20:33 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chôm chôm nghịch vụ tại Vĩnh Long được mùa, được giá

10:25 16/01/2018

(THPL) - Hiện thương lái đến thu mua tại vườn ở các xã cù lao huyện Long Hồ, Vĩnh Long với giá 23 ngàn đồng/kg chôm chôm Java, 40 ngàn đồng/kg chôm chôm Thái.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, anh Tô Thanh Nỉ ở ấp Hòa Thuận, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, có 4 công chôm chôm đang cho trái. Với sản lượng hơn 2 tấn/công, theo tính toán của anh, sau khi trừ chi phí còn lời trên 150 triệu đồng.

chôm chôm nghịch vụ
Nông dân thu hoạch chôm chôm. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Huyện Long Hồ là địa phương có diện tích trồng chôm chôm nhiều nhất tỉnh với hơn 1.500ha. Mùa chôm chôm nghịch vụ này, toàn huyện có 260ha cho trái. Trong đó, cù lao 4 xã gồm: An Bình, Hòa Ninh, Bình Hòa Phước và Đồng Phú là một trong những vùng trồng chôm chôm lớn nhất tỉnh Vĩnh Long.

Theo nhiều thương lái cho biết, sở dĩ năm nay chôm chôm có giá cao là do nông dân xử lý cho ra trái nghịch mùa, sản lượng chôm chôm hiện tại trên thị trường rất ít nên đẩy giá lên cao, thông tin trên báo Công an TP.HCM cho hay.

chom-chom-vinh-long-2
Chôm chôm nghịch vụ "trúng đậm". Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Cách đây hơn nửa tháng, có thời điểm chôm chôm Java lên đến 35 nghìn đồng/kg và chôm chôm Thái lên đến gần 50 nghìn đồng/kg. Đây được xem là mức giá cao ngất ngưởng trong vài năm trở lại đây. 

Khác với những năm trước, năm nay nhiều nhà vườn cho trái nghịch rải vụ bán từ đầu tháng 8 âm lịch kéo dài đến sau Tết Nguyên đán nên tình trạng cung vượt cầu không xảy ra.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu