Chiếc xe máy thứ 20 triệu của Honda Việt Nam xuất xưởng
(DNVN) - Sau đúng 20 năm sản xuất, Honda Việt Nam vừa xuất xưởng chiếc xe máy thứ 20 triệu. Đây là một chiếc Air Blade 2016 màu đỏ đồng đặc biệt.
Tin liên quan
- Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
Được thành lập vào năm 1996, Honda Việt Nam đã xuất xưởng chiếc xe máy đầu tiên vào tháng 12 năm 1997. Suốt 20 năm hoạt động, HVN không chỉ củng cố và tăng cường các hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng nền tảng cho hoạt động kinh doanh xe máy với 3 nhà máy sản xuất xe máy, các xưởng sản xuất và một trung tâm phụ tùng.
Theo báo Infonet, Honda Việt Nam cũng đẩy mạnh xuất khẩu và tăng cường hoạt động bán hàng trong thị trường nội địa. Công ty cũng được biết tới là một trong những doanh nghiệp đi đầu chú trọng thực hiện các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội nhằm hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn cho xã hội Việt Nam.
Nhờ thị trường xe máy tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, sản lượng sản xuất xe máy của Honda Việt Nam cũng tăng rất mạnh. Thành lập năm 1996 nhưng đến tháng 12/1997 mới chính thức đi vào sản xuất với mẫu xe Super Dream. 11 năm sau, đến tháng 7/2008, HVN đạt sản lượng cộng dồn 5 triệu xe máy, báo Vnmedia đưa tin.
Tuy nhiên Honda chỉ mất 3 năm tiếp theo, đến tháng 9/2011, HVN đã đạt sản lượng 5 triệu xe máy nữa, nâng tổng sản lượng lên 10 triệu xe máy. Đặc biệt, trong hai mức sản lượng 5 triệu xe tiếp theo gần đây nhất, HVN chỉ đúng thời gian 2,5 năm để đạt được mức sản lượng này, hay tròn 10 triệu xe trong 5 năm qua.
Tốc độ tăng trưởng ấn tưởng này giúp Honda Việt Nam nâng tổng sản lượng xe máy sản xuất được lên tròn 20 triệu xe – con số tròn đẹp đúng vào dịp liên doanh xe máy Nhật Bản kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam.
Hiện tại, Honda Việt Nam có 3 nhà máy sản xuất xe máy, với tổng công suất 2,5 triệu xe máy/năm. Hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) tính tới cuối tháng 8/2016 đạt 714 HEAD trên toàn quốc.
Thành công trong lĩnh vực sản xuất song hành cùng sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Năm 2015, Honda Việt Nam bán ra gần 2 triệu xe máy, tăng gần 5% so với năm trước và chiếm 70% thị phần xe máy tại Việt Nam. 8 tháng đầu năm nay, liên doanh này bán ra hơn 1,3 triệu xe máy, tăng 8% và chiếm 69% thị phần.
Trong khi đó, mẫu xe Air Blade là một trong những biểu tượng thành công của Honda Việt Nam. Xe được sản xuất từ năm 2007 và gặt hái thành công ngoài mong đợi với vị trí số 1 về doanh số bán trong suốt nhiều năm qua trên thị trường xe máy Việt Nam. 8 tháng đầu năm nay, doanh số Air Blade đạt gần 230.000 xe, tăng 9% so với cùng kỳ, trung bình bán ra mỗi tháng gần 30.000 xe, gấp khoảng 10 lần đối thủ trực tiếp là Yamaha Nouvo!
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- motul 7100
- Giải đáp drift là gì