Ceo Vua Nệm Hoàng Tuấn Anh – Sự trải nghiệm tạo nên giá trị cốt lõi
(THPL) - Khát vọng xây dựng một doanh nghiệp bán lẻ số một Việt Nam về nệm, cung cấp các giải pháp tốt nhất cho giấc ngủ của mỗi người tiêu dùng, Vua Nệm ra đời đã từng bước chinh phục được những vị khách hàng khó tính. Tiên phong ứng dụng và sở hữu những chiến lược táo bạo trong kinh doanh, luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu, lấy sự trải nghiệm của khách hàng làm kim chỉ nam chính là điều mà Vua Nệm cùng với CEO Hoàng Anh Tuấn đang áp dụng thành công với doanh nghiệp mình.
Tin liên quan
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
» Boeing sa thải CEO Dennis Muilenburg
» Ông Đặng Tất Thắng trở lại vị trí CEO Hãng hàng không Bamboo Airways
» CEO Lê Thị Loan - GĐ Wellgen Việt Nam: Mỗi ngày đều là khởi nghiệp
Khởi nghiệp “3 không”
Tốt nghiệp ĐH kinh tế quốc dân nhưng lại thích lập trình bởi tại thời điểm đó nghề này đang hot, tôi sang Hàn Quốc theo học được 4 tháng thì nhận thấy mình đã chọn sai nên quyết định theo đuổi ngành thiết kế, với suy nghĩ khi về Việt Nam sẽ khởi nghiệp. Tuy nhiên giấc mơ này đã không thể hiện thực hóa bởi thiếu vốn trong kinh doanh, khi đó chị của anh Nghĩa (Nguyễn Vũ Nghĩa, chủ tịch Vua Nệm) đang bán sỉ đệm, nhận thấy đây là mặt hàng tiềm năng nên chúng tôi nung nấu ý định mở công ty kinh doanh nệm.
Khởi nghiệp với 3 không: không tiền, không kinh nghiệm và không có quan hệ thì thương mại điện tử sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Sau thời gian nghiên cứu, bàn bạc, website thương mại điện tử “dem.vn” ra đời. Lúc đó công ty có 5 người, sáng tập trung bán hàng chốt đơn, chiều lấy xe máy đi giao hàng cho khách khắp Hà Nội.
Theo anh chia sẻ: “2007 là thời điểm thương mại điên tử bắt đầu manh nha tại Việt Nam, cụm từ đó đang được chính phủ và nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư chú trọng. Cũng vào năm đó dự án website thương mại điện tử “dem.vn” được đi thi dự án sinh viên khởi nghiệp và rất may mắn giành được giải thưởng”. Với khởi đầu đó, sau 6 tháng cùng nhau nỗ lực, bằng sự quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, “dem.vn” đã có 1 cửa hàng đầu tiên. Và đến nay “dem.vn” đã sở hữu chuỗi 60 cửa hàng tại 24 tỉnh thành.
Vua Nệm với nỗ lực thay đổi thói quen người tiêu dùng
Theo CEO Hoàng Tuấn Anh đối thủ của Vua Nệm là các cửa hàng truyền thống, kinh doanh nhỏ lẻ. Để thay đổi hoàn toàn thói quen của người tiêu dùng quả không dễ dàng, không chỉ đưa thương mại điện tử vào kinh doanh, chúng tôi còn mang từng trải nghiệm cho khách hàng. “Tại thời điểm đó thị trường bán lẻ đệm khá phân mảnh, nó nằm trong tay các cửa hàng truyền thống, với đặc điểm chung: họ tự kinh doanh, vừa là người bán hàng, vận chuyển, quản trị…
Tuy nhiên những cửa hàng đó thường nhỏ, hẹp khó để trưng bày đệm, xếp trồng lên nhau… và tại những cửa hàng đó khách hàng không được trải nghiệm”. Chính vì thế Vua Nệm lựa chọn sự khác biệt khi đưa đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mục sở thích, được nằm thử, được lắng nghe tư vấn về cách chăm sóc lưng, khớp khi sử dụng nệm cho giấc ngủ sâu trọn vẹn.
Cũng theo anh phân tích, một ngày chúng ta ngủ đến 8 tiếng, tức là đang đầu tư 1/3 cho giấc ngủ do đó chiếc đệm sẽ quyết định giấc ngủ… tuy nhiên nhiều người chưa chú ý đến tác dụng của từng loại nệm đến sức khỏe. Rất nhiều gia đình Việt có thói quen nằm những chiếc nệm cứng vì nghĩ rằng nệm cứng sẽ giúp cột sống được ổn định, không bị cong vẹo khi ngủ.
Bên cạnh đó, nhiều gia đình còn “khá e ngại" trong việc thay nệm, thậm chí khi chiếc nệm đã xuống cấp và trở nên mềm quá mức, chúng cũng không được thay thế bằng những chiếc nệm mới chất lượng. Thế nên, Vua Nệm ra đời góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt về cách lựa chọn nệm, cách chăm sóc giấc ngủ, sức khỏe qua việc dùng nệm.
Anh tiếp tục chia sẻ: “Do họ chưa thực sự quan tâm đến ảnh hưởng của chất lượng nệm đến sức khỏe giấc ngủ, nên nhiều khách hàng còn gặp khó khăn khi đưa ra quyết định mua hàng, thậm chí chưa tự tin ngay cả khi thanh toán xong. Nhận thấy mỗi người đều cần sự trải nghiệm, chú tâm và lắng nghe cơ thể của mình để chọn được chiếc nệm phù hợp nhất Vua Nệm đã đưa ra chính sách đổi trả sản phẩm trong vòng tới 30 ngày, điều này đảm bảo cho khách hàng lựa chọn được sản phẩm chăm sóc giấc ngủ đến khi ưng ý”.
Khách hàng là trung tâm
Với Vua Nệm, triết lý kinh doanh tập trung ở “khách hàng là trung tâm”, họ được đặt trong trọng tâm trong mọi suy nghĩ, khi giải quyết tất cả những quan tâm của khách hàng, thành quả sẽ đến…Theo đó, một chiến lược bán hàng độc đáo của Vua Nệm đó được triển khai, theo đó khách hàng trải nghiệm đệm miễn phí trong 100 ngày, chiến lược nằm thử đệm 100 ngày như một sự đảm bảo mà Vua Nệm muốn dành cho các khách hàng với ngụ ý, nếu bạn chọn sai, hoàn toàn có thể chọn lại.
Bên cạnh đó với tham vọng trở thành đơn vị bán lẻ số 1 Việt Nam về các sản phẩm cho giấc ngủ trên cả kênh phân phối online & offline, Vua Nệm là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh, giúp tạo nên sự đột phá lớn cho mảng bán lẻ mang nặng tính truyền thống như ngành đệm & chăn ga gối.
Công nghệ AI của Palexy cho phép Vua Nệm đo lường, phân tích và hiểu rõ hơn hành vi mua sắm tại cửa hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần tư vấn khách hàng được chuẩn xác hơn. Ông Hoàng Tuấn Anh, CEO Công ty Vua Nệm chia sẻ: "Trí tuệ nhân tạo (AI) càng hiểu rõ về khách hàng bao nhiêu sẽ giúp khách hàng càng ít thất vọng về quyết định mua và trải nghiệm mua sắm bấy nhiêu. Vua Nệm đầu tư hệ thống Palexy’s AI Solution tại từng cửa hàng không đơn thuần giúp công ty đạt được những mục tiêu kinh doanh mà hơn cả là cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng”.
Trong bối cảnh hiện tại, kinh tế thay đổi rất nhanh, những người kinh doanh truyền thống cũng nên thay đổi mô hình để họ hướng đến tăng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng thay vì chiến lươc chỉ cạnh tranh về giá, điều đó là không tốt. Với mô hình kinh doanh truyền thống, nhược điểm lớn nhất của họ là họ đang mang những tư duy tương đối cũ, họ đang bán hàng cạnh tranh theo giá cả, mỗi khách hàng đến tùy vào phân khúc khách hàng sẽ được tư vấn các loại nệm khác nhau, trong khi đó cái quan trọng nhất của trải nghiệm 1 tấm nệm là bắt buộc phải nằm thử… Còn với chúng tôi giá trị mang lại khách hàng là giấc ngủ ngon.
“Chuyên gia” và “người thân” là một trong những giá trị mà Vua Nệm đang hướng tới bằng việc xây dựng đội ngũ nhân viên thực sự am hiểu về nệm như những chuyên gia. Bên cạnh đó, Vua Nệm mong muốn khi khách hàng đến với mình như một người thân đến với một người thân. Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cuộc sống tươi đẹp cho đất nước Việt Nam thông qua khởi động ngày mới nhiều năng lượng bằng giấc ngủ ngon. Tầm nhìn đến năm 2023 chúng tôi sẽ có trên 300 cửa hàng, mang đến hàng triệu giấc ngủ ngon và sau đó sẽ phát triển ra thị trường Đông Nam Á” – CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm.
PV
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- SXMN trực tiếp