00:28 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bưởi Diễn chưng Tết “hút khách” tại TP. HCM

17:54 20/01/2018

(THPL) - Vượt quãng đường xa xôi, những chậu bưởi Diễn được đưa từ Hà Nội vào TP.HCM phục vụ nhu cầu chưng Tết Nguyên đán, có giá đến 50 triệu đồng.

Theo báo Thanh niên, những ngày này, khi lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ (Quận 2, TP.HCM) nhiều người không khỏi trầm trồ trước những chậu bưởi dáng thấp (khoảng trên dưới 2m), trĩu quả, tròn trịa, vàng óng... Đó là loại bưởi Diễn, được một chủ kinh doanh hoa kiểng vận chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM bán phục vụ mọi người chưng Tết.

bưởi Diễn chưng Tết
Những quả bưởi Diễn được vận chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM tròn trịa, vàng óng, đẹp mắt. Ảnh: Báo Thanh niên

Anh Trịnh Minh Tú (30 tuổi, quê Bến Tre) - chủ vựa hoa kiểng cho biết hiện vườn kiểng của anh có 50 chậu bưởi Diễn lớn và nhỏ. Giá mỗi chậu được anh niêm yết từ 4 - 50 triệu đồng. Dự kiến từ nay đến sát dịp Tết Nguyên đán, anh Tú sẽ nhập thêm khoảng 30 chậu và trưng bán ở các vựa hoa kiểng khu vực trung tâm TP.

Những trái bưởi được gia cố chắc chắn trên đường vận chuyển giao cho khách hàng
Những trái bưởi được gia cố chắc chắn trên đường vận chuyển giao cho khách hàng. Ảnh: Báo Thanh niên

Theo báo Pháp luật TP.HCM, những năm gần đây, cây bưởi Diễn là mặt hàng được nhiều người dân TP.HCM lựa chọn chơi Tết.

Anh Trịnh Minh Tú cho biết đây là lần thứ năm anh đưa bưởi Diễn vào TP.HCM bán Tết. Hiện vựa của anh có đến 50 gốc bưởi.

bưởi Diễn
Giá mỗi chậu bưởi Diễn được niêm yết từ 4 - 50 triệu đồng. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

“Tính đến nay đã có rất nhiều khách đến hỏi mua và tôi đã bán được 20 chậu lớn. Cây này rất dễ chăm sóc, khi vận chuyển về đây, mỗi ngày chỉ cần tưới nước và bón phân NPK cho ra lá non. Quả bưởi này để được rất lâu, phải mất gần 10 tháng mới chín nên từ tháng 5 cây bưởi này đã ra quả và để qua Tết cũng chưa kịp chín. Cây lớn trung bình từ 40 - 60 quả, còn cây nhỏ khoảng 15 quả”, anh Tú chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu