12:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Nội vụ đề nghị tạm dừng hợp nhất, sáp nhập các sở, ngành, phòng ban ở các tỉnh

09:49 07/12/2018

(THPL) - Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, Bộ Nội vụ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạm dừng việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện.

Theo báo Tiền phong, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân vừa ký văn bản gửi các tỉnh, thành về việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần nghị quyết 18.

Để sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn theo tinh thần nghị quyết số 18, kết luận 34 của Bộ Chính trị về thực hiện một số mô hình thí điểm theo nghị quyết 18, Bộ Nội vụ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tạm dừng việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh (sở, ngành), cấp huyện (phòng, ban).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân vừa ký văn bản đề nghị các tỉnh, thành tạm dừng việc sáp nhập các sở, ngành, phòng ban tại các địa phương (Ảnh: Thanh niên)

Bộ Nội vụ đã xây dựng 2 dự thảo liên quan, gồm: dự thảo Nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và dự thảo Nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện.

Cả 2 dự thảo này đã trình Chính phủ và báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ để trình Bộ Chính trị cho ý kiến một số nội dung liên quan đến khung số lượng cơ quan chuyên môn, tiêu chí thành lập tổ chức, biên chế tối thiểu, số lượng cấp phó tối đa của một tổ chức hành chính ở địa phương.

Theo Bộ Nội vụ, đây là 2 nghị định làm cơ sở để phân cấp cho chính quyền địa phương quyết định sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm phù hợp với đặc điểm đô thị, nông thôn, hải đảo và yêu cầu quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực ở địa phương.

Trong khi Chính phủ chưa ban hành 2 nghị định này, Bộ Nội vụ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tạm dừng việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện; dừng việc sáp nhập một số sở ngành, phòng ban mà thời gian qua nhiều nơi đã thực hiện.

Trước đó theo báo Thanh niên, một số tỉnh, thành phố đã tiến hành việc sáp nhập, hợp nhất một số sở, ngành, phòng ban tại địa phương. Cụ thể, vào tháng 6, Lào Cai là tỉnh đi đầu khi công bố sáp nhập Sở Giáo thông vận tải và Sở Xây dựng.

Tới tháng 9, Hà Giang cũng hợp nhất một số cơ quan thuộc chính quyền với cơ quan Đảng, gồm sáp nhập Ban Tổ chức Tỉnh uỷ với Sở Nội vụ, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ với Thanh tra tỉnh, Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh với Đảng bộ khối cơ quan tỉnh.

Hải Phòng hợp nhất một loạt cơ quan Đảng với chính quyền ở cấp huyện như Văn phòng quận ủy với Văn phòng HĐND và UBND quận Hồng Bàng, huyện An Dương; Ban Tổ chức huyện ủy với Phòng Nội vụ huyện Kiến Thụy…

Tỉnh Bạc Liêu bỏ Sở Ngoại vụ, chuyển chức năng về Văn phòng UBND tỉnh. Sở GD&ĐT với Sở Khoa học và Công nghệ sáp nhập thành Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ; sáp nhập Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch Bạc Liêu. Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ được chuyển về Ban Dân tộc để thành lập mới Ban Dân tộc và Tôn giáo.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu