00:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bkav bất ngờ dừng sản xuất BPhone 2017

07:40 02/06/2018

(THPL) - Smartphone thế hệ hai của Bkav hiện không còn tiếp tục được sản xuất để chuẩn bị cho sự ra đời của Bphone 2018.

Theo Vnexpress, khi truy cập vào website của Thế Giới Di Động, thông tin hiện ra cũng cho thấy mẫu máy này đã được chuyển sang trạng thái ngừng kinh doanh.

Việc Bkav ngừng sản xuất BPhone 2017 là một điều khá bất ngờ. Mẫu máy này được ra mắt cách đây chưa đến 1 năm, từ tháng 8/2017. Chính bởi vậy, một số người dùng đang lo lắng liệu chiếc điện thoại của họ sẽ có linh kiện thay thế trong trường hợp gặp phải vấn đề? Đây là một lo lắng có cơ sở, nhất là trong trường hợp máy đã nằm ngoài thời hạn bảo hành từ phía hãng.

Bphone
Thông báo Bphone bị ngừng kinh doanh trên TGDD. (Ảnh: Vnexpress)

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng viễn thông đi động của Thế Giới Di Động, lý do họ không còn bán Bphone 2017 là vì số lượng sản phẩm trong kho của đại lý đã hết. Hiện họ chưa có thông tin về smartphone thế hệ mới của Bkav nhưng sẽ sẵn sàng tiếp tục hợp tác thời gian tới.

Trao đổi với PV Vietnamnet về vấn đề này, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Truyền thông Bkav cho biết dù đã dừng sản xuất, các chế độ bảo hành đối với người dùng không có sự thay đổi gì. Về vấn đề linh kiện thay thế, bà Hằng chia sẻ rằng hiện Bkav vẫn đang hỗ trợ cả với người dùng BPhone đời đầu (BPhone 2015).

Lý giải về việc ngừng sản xuất BPhone 2017, đại diện truyền thông Bkav nói rằng điều này là để chuẩn bị cho ngày ra mắt của BPhone phiên bản mới.

“Nhiệm vụ của Bphone 2017 là định vị thương hiệu và khẳng định niềm tin với người dùng. Bphone 2017 đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và được khách hàng đánh giá tốt. Bphone mới sẽ có nhiều màu và nhiều phân khúc khác nhau. Bkav sẽ kết hợp cùng Viettel để mở bán máy qua nhà mạng này.”, bà Hằng chia sẻ.

Trước câu hỏi về vấn đề doanh số BPhone 2017, Bkav từ chối việc chia sẻ cụ thể về số liệu này, tuy nhiên vị đại diện hãng này úp mở rằng, máy đã được bán ra vượt mức Bkav kỳ vọng.

Tháng 5/2015, công ty Bkav giới thiệu mẫu smartphone mang tên Bphone. Sản phẩm thu hút sự chú ý vì là điện thoại cao cấp đầu tiên "made in Vietnam", có giá 9,9 triệu đồng và có khoảng 3.000 máy đến tay người dùng. 

Đến 8/2017, Bkav tiếp tục trình làng Bphone 2017, hướng đến phân khúc cận cao cấp với giá 9,789 triệu đồng. Khác với lần mở bán đầu tiên là chỉ qua kênh online, Bphone thế hệ hai được phân phối qua hệ thống Thế Giới Di Động có quy mô hàng nghìn cửa hàng, nhưng doanh số vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, Bphone 2018 sắp ra mắt được cho là sẽ có màn hình tràn viền, không dùng thiết kế "tai thỏ". Ngoài màu đen, máy sẽ được bổ sung một số màu mới và có nhiều phiên bản ở các phân khúc thị trường khác nhau, phù hợp với nhu cầu của người dùng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu