13:23 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí kíp pha trà shan tuyết cổ thụ đúng chất

11:23 25/01/2018

(THPL) - Trà shan tuyết cổ thụ tự nhiên của Việt Nam là một trong những loại trà vô cùng quý và vô cùng đặc biệt, bản thân trong mỗi búp trà chứa rất nhiều nội chất tự nhiên tốt cho sức khỏe con người, bởi vậy khi pha trà shan tuyết cổ thụ có những nguyên tắc riêng mà ai may mắn được sở hữu ấm trà đó trên tay nên biết.

Với mỗi người dân Việt Nam, pha trà là một việc hết sức thường nhật và hầu hết mọi người đều biết cách pha trà, chính vì vậy mà ít người quan tâm đến mục hướng dẫn pha trà trong các sản phẩm trà. Đối với mỗi loại trà riêng có những nguyên tắc riêng về nhiệt độ, mực nước, lượng trà, thời gian pha và số lần pha để được những tách trà ngon.

setamchen
Nên sử dụng ấm chén bằng đất nung để pha trà shan tuyết cổ thụ

 1. Nhiệt độ

Trước khi pha trà cần làm nóng ấm chén trước khi nạp trà vào ấm, nên dùng ấm đất nung để trà thẩm thấu vào ấm chén sau mỗi lần pha và giữ được nhiệt độ ổn định khi pha trà.

Pha trà cần chú ý không pha trà với nước sôi 100 độ, bởi trong trà có chất EGCG là hoạt chất chống ôxy hóa có nhiều trong trà xanh đặc biệt là trà shan tuyết cổ thụ, hoạt chất này chỉ tồn tại với nước ở nhiệt độ khoảng 850 C. Bởi thế độ sôi của nước pha trà chỉ cần khoảng 850 C là vừa đủ để trà tiết ra hương vị tự nhiên của mình.

Hơn nữa, khi pha trà shan tuyết cổ thụ ở nhiệt độ này vị trà rất thanh, chát nhẹ không chát gắt như với các loại trà thông thường khác, rất phù hợp với các bạn trẻ đang uống và trải nghiệm văn hóa trà Việt.

Trà shan tuyết cổ thụ tự nhiên là dòng trà quý và sạch nên không cần tráng trà. Người thưởng trà có thể nhâm nhi ly trà từ nước đầu tiên (nước đánh thức trà) đến ly cuối cùng để cảm nhận hết tinh túy trong trà đã ban tặng.

 

pha tra
Hướng dẫn pha trà Shan tuyết cổ thụ được chỉ dẫn trong mỗi sản phẩm trà Shanam.

2. Nạp trà vào ấm

Người ta thường dùng một cái xúc trà để nạp trà vào ấm để đảm bảo trà không bị dính mồ hôi tay người nạp. Người thích trà cũng có nhiều kiểu, người thích uống nhạt, người lại thích uống đậm một chút mới thấm. Tùy vào sở thích uống đậm hay nhạt để pha, thông thường nên nạp trà 1/3 ấm pha là được ấm trà ngon. Bởi vậy tùy theo số người trên bàn trà cũng có thể chọn ấm pha trà to nhỏ phù hợp để đủ rót một tuần trà.

PC Vien Truc May
Bộ trà shan tuyết cổ thụ Shanam có nguồn gốc Tà Xùa

3. Mực nước

Với nước sôi vừa đun, nên rót nước nóng ra một chén tống để nhiệt độ nước còn 850C. Rót nước vào 2/3 ấm để còn khoảng không của ấm cho trà quyện hương.

4. Thời gian

Với trà shan tuyết cổ thụ tự nhiên chỉ nên pha 30 giây đến 1 phút rồi rót hết trà ra một chén tống, không để lại nước trong ấm sau mỗi lần pha bạn sẽ được ấm trà shan tuyết cổ thụ có màu vàng trong như ánh mặt trời.

5. Trà pha được 6 - 8 lần nước

Với trà shan tuyết cổ thụ thương hiệu Shanam của công ty Trà và Đặc sản Tây Bắc, bạn có thể pha từ 6 - 8 lần nước vẫn giữ được nguyên bản, sắc, vị, hương như lúc đầu. Đây là điểm khác biệt của dòng trà shan tuyết cổ thụ Shanam với các loại trà thông thường khác.

TRA NHAI
Sản phẩm trà nhài được nhiều người tiêu dùng yêu thích.

6. Thưởng trà đúng cách

Rót trà cũng là cả một nghệ thuật, một quy tắc bất thành văn khi mời khách dùng trà đó là chủ trà phải rót trà đều giữa các chén để thể hiện sự cung kính và bình đẳng với khách. Không rót quá đầy mà cũng không nên để chén quá vơi, chỉ nên giữ mức ¾ chén. Nhìn nước trà vừa đủ sóng sánh trong cốc, hơi bốc nghi ngút đã thấy sự đoàn viên ấm áp trong tiệc trà.

Thật đơn giản để pha được một ấm trà shan tuyết cổ thụ ngọn, chỉ cần hiểu được các nguyên tắc của trà, nước, nhiệt độ và thời gian thì sẽ được một ấm trà ngon để thưởng thức.

Thưởng trà ngon với người bạn hữu tâm giao để trân trọng và thấu hiều nhau hơn là đang thấu hiểu giá trị của trà.

Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc vinh dự được UBND Huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La trao quyết định quyền sử dụng và phát triển nhãn hiệu tập thể chè Tà Xùa. Được biết đến là một địa danh  săn mây thưởng trà, Tà Xùa là đỉnh núi cao gần 2000m nơi có địa chất, địa hình, khí hậu đặc trưng nên đã cho hương vị nhẹ, thanh ngọt hậu tự nhiên rất đặc trưng của chè Tà Xùa. Ai đã một lần lên Tà Xùa, được thưởng một chén trà Shan sẽ nhớ mãi hương vị rất riêng của chè Tà Xùa và mong một lần được thưởng lại.

Ngày nay, với những sản phẩm mang thương hiệu Shanam, bạn có thể mua được sản phẩm chè shan tuyết cổ thụ Tà Xùa chính hãng một cách dễ dàng. Shanam cũng vinh dự là sản phẩm đặc sản địa phương của Huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La được đem giới thiệu và quảng bá với bạn bè trong và ngoài nước.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu