01:57 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bế mạc Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018

19:21 13/09/2018

(THPL) - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) đã mang tới nhiều ý tưởng mới, hy vọng WEF và Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong tương lai.

Theo báo Chính phủ, chiều 13/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), phát biểu bế mạc Hội nghị WEF ASEAN 2018, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Sau 2 ngày với gần 60 phiên thảo luận sôi nổi và thực chất, Hội nghị đã thành công tốt đẹp.

Với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp 4.0”, Hội nghị WEF ASEAN đã thực sự là “ngày hội” giao lưu các ý tưởng, đánh giá sâu sắc, nhiều chiều về các vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của các nước ASEAN trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó có nhiều nhận thức mới, kinh nghiệm, thực tiễn tốt, cũng như các ý tưởng, chính sách về khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sức sáng tạo của doanh nghiệp và người dân.

Hội nghị WEF ASEAN 2018
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu bế mạc Hội nghị WEF ASEAN 2018. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Chia sẻ với các đại biểu tham dự Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho rằng, chỉ có đổi mới sáng tạo với tầm nhìn khác biệt mới đưa các quốc gia, doanh nghiệp tiến lên trong thế giới ngày nay. Do đó, Chính phủ và doanh nghiệp các nước ASEAN cần tiếp tục phát huy nội lực, tạo môi trường thuận lợi cho sáng tạo, cho cái mới nảy nở và lan tỏa, tạo nên động lực tăng trưởng mới cho phát triển thịnh vượng trong thế giới đang chuyển động nhanh bởi công nghệ mới.

Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng và đang nỗ lực kiến tạo môi trường thuận lợi cho phát triển, khuyến khích mạnh mẽ doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, phát huy năng lực sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp, đóng góp vào sự phát triển năng động của cả quốc gia.

Phó Thủ tướng Thường trực nêu rõ: Thế giới số, siêu kết nối thông minh tạo cơ hội cho mọi người dân khởi nghiệp, sáng tạo, tiếp cận các nguồn lực, thông tin mới, tri thức mới và thị trường mới. Xây dựng nền giáo dục mở và thông minh cho toàn dân là nền tảng và phương cách quan trọng để thúc đẩy sáng tạo, bảo đảm mọi người dân đều được thụ hưởng cơ hội và lợi ích của tiến bộ công nghệ.

“Tôi hoan nghênh hội nghị đã đưa ra nhiều ý tưởng, khuyến nghị về trang bị cho người dân, nhất là thế hệ trẻ, các kỹ năng mới, đặc biệt là kỹ năng số, để làm chủ công nghệ mới và đáp ứng các yêu cầu của việc làm mới. Đây cũng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào giáo dục thông minh ở các nước ASEAN”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

“Diễn đàn Kinh tế Thế giới là khởi nguồn cho nhiều ý tưởng mới và sáng tạo mang tầm chiến lược toàn cầu”, Phó Thủ tướng kỳ vọng WEF và Việt Nam sẽ thúc đẩy đối thoại, tăng cường đối tác mở rộng vì một Đông Nam Á hòa bình, ổn định, phát triển thịnh vượng. Phó Thủ tướng hy vọng WEF phối hợp chặt chẽ với ASEAN để hiện thực hóa ý tưởng thiết thực đã được nêu trong Hội nghị thành kế hoạch, chương trình hợp tác cụ thể, báo Tri thức trực tuyến đưa tin.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mời các đại biểu tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam với chủ đề "Kết nối và Sáng tạo" diễn ra cùng ngày. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu