14:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple vừa đòi lại ngôi vương từ tay Amazon

20:28 07/02/2019

(THPL) - Cổ phiếu AAPL của Apple vừa đạt mức tăng trưởng ấn tượng, đưa giá trị vốn hóa thị trường của nhà Táo trở lại vị trí dẫn đầu thế giới.

Kết thúc phiên giao dịch hôm 6/2, Apple đạt giá trị 821,59 tỷ USD, vượt qua Microsoft và Amazon để trở thành công ty vốn hóa cao nhất thị trường. Hai gã khổng lồ công nghệ còn lại có giá trị lần lượt là 813,48 tỷ USD và 805,70 tỷ USD.

Ba "ông lớn" công nghệ Mỹ đã ở trong một cuộc đua tranh quyết liệt cho vị trí công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới kể từ cuối năm ngoái với Microsoft kết thúc năm 2018 ở vị trí dẫn đầu, nhưng sau đó lại bị đánh mất "vương miện" vào tay Amazon, giờ đây đến lượt Apple đòi lại ngôi vương của mình.

Apple trở lại vị trí công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới. (Ảnh minh hoạ)

Những tín hiệu khả quan từ báo cáo doanh thu thực tế đã giúp cổ phiếu của Apple quay đầu tăng giá. Đầu tháng 1/2019, hãng chịu tổn thất lớn khi đưa ra dự báo doanh thu giảm mạnh. Câu nói của CEO Tim Cook đã khiến cho Apple mất 57 tỷ USD trên thị trường chứng khoán chỉ trong 1 ngày. Trong vòng 3 tháng trước đó, giá trị của Apple cũng giảm đến 452 tỷ USD.

Sau báo cáo kết quả kinh doanh Q1/2019, thị trường chứng khoán tỏ ra lạc quan hơn về Apple, cổ phiếu của hãng tăng 7% trong ngày kế tiếp.

Ngoài ra, báo cáo doanh thu quý của Microsoft và Amazon nhận được phản hồi kém tích cực hơn. Cổ phiếu của gã khổng lồ phần mềm giảm 4% sau khi không đạt được doanh số ước tính và đưa ra dự báo quý tiếp theo khá thấp. Ban đầu cổ phiếu của Amazon tăng nhẹ nhưng sau đó lại giảm trước thông tin về việc tăng cường đầu tư vốn và những khó khăn do quy định mới tại Ấn Độ. Thậm chí vào cuối tuần trước, giá trị của Amazon giảm xuống dưới mức 800 tỷ USD.

Trong những lần thống kê số liệu trước, cổ phiếu của Apple có sự suy giảm mạnh, kỷ lục là thời điểm AAPL chỉ có giá 145 USD/ cổ phiểu. Đáng mừng là hiện tại giá cổ phiếu đã tăng lên mức hơn 171 USD/ cổ phiếu.

Tuần trước, đơn vị phân tích Morgan Stanley đã dự đoán rằng giá trị của Apple có thể đạt trở lại mức 1 nghìn tỷ USD nếu công ty ra mắt thành công gói dịch vụ truyền thông vào năm 2019.

Hơn nữa, Samik Chatterjee, nhà phân tích của JP Morgan đã lên tiếng vào hôm thứ hai (04/02) cho rằng Apple nên xem xét việc mua hoàn toàn Netflix, Sonos hoặc Activision Blizzard để tăng mức vốn hóa thị trường của mình.

Anh Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu