21:56 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple tiếp tục giảm sản lượng iPhone XS, XS Max và XR

22:30 28/11/2018

(THPL) - Cả iPhone XS, XS Max và XR đều có doanh số thấp khiến Apple phải điều chỉnh đơn đặt hàng với các đối tác linh kiện.

Theo báo VnExpress, từ đầu tháng 11, Apple lần lượt phải hạ sản lượng iPhone XR, iPhone XS và XS Max. Theo Phonearena, báo cáo mới nhất cho thấy Apple đang đưa ra lệnh cắt giảm lần hai do không có tín hiệu khả quan nào trước mùa mua sắm cuối năm. 

iPhone XS Max và iPhone XS. Ảnh: BRG

Mức giảm cụ thể không được nhắc đến, nhưng bị tác động nhiều nhất là các nhà cung cấp linh kiện ở Đài Loan. Một đối tác của Apple tại đây đã phải sa thải 110 nhân viên để đối phó với việc điều chỉnh sản lượng của hãng công nghệ Mỹ. Nhà cung cấp camera cho iPhone là Largan Precision cũng ước tính doanh thu sụt mạnh trong tháng 11. 

Apple hiện không còn công khai doanh số iPhone giai đoạn đầu. Doanh thu là chỉ số duy nhất để các chuyên gia ước lượng mức độ phổ biến của iPhone mới. 

Theo báo Infonet, lần đầu tiên thông tin Apple giảm sản lượng iPhone xuất hiện là gần một tháng trước, khoảng 25%. Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo "đổ thêm dầu vào lửa" khi hạ mức dự báo xuống khá sâu.

Một nhà cung ứng quan trọng khác không bị ảnh hưởng là TSMC, dù vậy điều này là nhờ các khách hàng khác bù vào do TSMC sở hữu năng lực sản xuất trên quy trình 7nm. Đặc biệt, TSMC đang sản xuất chip Kirin 980 cho Huawei Mate 20 Pro.

Apple khiến các chuyên gia lo ngại khi thông báo sẽ ngừng cung cấp số liệu bán ra của iPhone, dẫn đến một số suy luận công ty đã qua thời kỳ đỉnh cao với iPhone.

Phương Dung (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu