08:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple có thể "hồi sinh" iPhone X do XS và XS Max bán kém

09:25 24/11/2018

(THPL) - Sản phẩm mới đối mặt với doanh số yếu khiến Apple có thể sẽ tái sản xuất mẫu iPhone X.

Theo Wall Street Journal, Apple sẽ sản xuất lại mẫu iPhone X do doanh số của hai thiết bị XS và XS Max thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng ban đầu của hãng.

Một số thông tin gần đây cho thấy Apple đang cắt giảm linh kiện sản xuất ba mẫu iPhone 2018 từ nhiều nhà cung cấp. Tuy nhiên, bản tin của Wall Street Journal chỉ ra rằng Apple đã thỏa thuận riêng với Samsung nhằm đảm bảo đặt hàng một số lượng màn hình OLED nhất định.

Apple có thể sẽ sản xuất lại mẫu iPhone X. Ảnh minh họa: Reuters

Do đó, với số màn hình thừa, nhiều khả năng công ty sẽ tận dụng để tái sản xuất chiếc iPhone X, mẫu máy đã bị khai tử khi Apple ra mắt ba chiếc iPhone 2018.

Hiện nay, chi phí sản xuất iPhone X được cho là rẻ hơn so với XS hoặc XS Max bởi máy đã "trình làng" hơn một năm, nên các linh kiện cấu thành nó cũng rẻ đi. Trước đây, một số sản phẩm cũ cũng được tái sản xuất khi thị trường đạt tới ngưỡng tiêu thụ nhất định.

Hiện chưa rõ Apple sẽ bán trở lại iPhone X trên toàn thế giới hay chỉ cho một số khu vực riêng. Tuy nhiên, nhiều khả năng hãng sẽ phân phối model 2017 thông qua các nhà cung cấp dịch vụ và đại lý, thay vì bán tại Apple Store. Hiện iPhone X được bán tại Mỹ với giá 899 USD (khoảng 20,9 triệu đồng) thông qua đơn vị ủy quyền.

Trước đó, Wall Street Journal cũng đưa tin Apple sẽ giảm giá iPhone XR tại Nhật Bản thông qua việc trợ giá cho các nhà mạng tại đây. Động thái này cộng với việc yêu cầu đối tác giảm sản xuất cả ba mẫu điện thoại mới cho thấy iPhone XR, XS và XS Max đều không đạt được doanh số như kỳ vọng của Apple.

Vân Ly (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu