17:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá sợi nylon từ Việt Nam

10:41 25/08/2017

(THPL) - Đây là vụ kiện chống bán phá giá thứ 11 của Ấn Độ đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam và là vụ kiện chống bán phá giá thứ 3 của Ấn Độ với sản phẩm sợi của Việt Nam.

Bộ Công Thương cho biết, Tổng vụ Chống bán phá giá và chống trợ cấp (DGAD) Ấn Độ đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm sợi nylon Filament Yarn (Multi Filament) nhập khẩu từ Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) hôm 22/8.

Trước đó, ngày 15/6, DGAD thông báo đã nhận được đơn kiện của ngành sản xuất nội địa đề nghị điều tra chống bán phá giá sản phẩm sợi nylon Filament Yarn.

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá với sợi nylon Filament Yarn nhập khẩu từ Việt Nam. (Ảnh: ITN)

Theo đó, cáo buộc sản phẩm được xuất sang Ấn Độ với giá thấp hơn giá trị thông thường và việc bán phá giá này đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất Ấn Độ, bao gồm khả năng sinh lời thấp, sự suy giảm lợi nhuận trên vốn đầu tư, sụt giảm dòng tiền mặt, suy giảm hiệu suất, giảm thị phần….

Cơ quan điều tra nhận thấy có đủ bằng chứng chứng minh việc bán phá giá, thiệt hại của ngành sản xuất trong nước và mối quan hệ nhân quả giữa việc bán phá giá và thiệt hại đó.

Vì vậy, DGAD đã khởi xướng cuộc điều tra chống bán phá giá để xác định sự tồn tại, mức độ và tác động của việc bán phá giá và xác định mức thuế chống bán phá giá đủ để loại bỏ thiệt hại.

Theo quy trình điều tra chống bán phá giá của Ấn Độ, các bên liên quan có thời hạn 2 tuần kể từ ngày thông báo khởi xướng điều tra để đăng ký làm bên liên quan và có thời hạn 40 ngày kể từ ngày đăng thông báo khởi xướng.

Theo Bộ Công Thương, đây là vụ kiện chống bán phá giá thứ 11 của Ấn Độ đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, và là vụ kiện chống bán phá giá thứ 3 của Ấn Độ với sản phẩm sợi của Việt Nam (hai vụ việc trước đây vào năm 2016 và 2008).

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu