13:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Amazon lên kế hoạch phóng 3.000 vệ tinh vào vũ trụ

13:06 05/04/2019

(THPL) - Amazon đang lên kế hoạch xây dựng một mạng lưới gồm 3.000 vệ tinh liên bang tiết lộ, trong một nỗ lực đầy tham vọng nhằm cung cấp truy cập internet toàn cầu.

Theo hãng Reuters, ngày hôm qua, phát ngôn viên tập đoàn Amazon đã chính thức xác nhận về dự án xây dựng một hệ thống mạng internet băng thông tốc độ cao, độ trễ cực thấp dành cho những người không có điều kiện kết nối mạng internet trên toàn cầu.

Dự án này hiện đang được triển khai dưới tên gọi “Kuiper”. Dự kiến đầu năm sau, tập đoàn Amazon sẽ tiến hành phóng 3.000 vệ tinh vào vũ trụ và vào khoảng giữa năm sau, hệ thống mạng internet sẽ sẵn sàng đi vào thử nghiệm.

Với 3.000 vệ tinh, Amazon dự kiến xây dựng một hệ thống mạng internet cao cấp. Ảnh: Daily Mail

Động thái này thể hiện tham vọng không gian mới nhất từ ​​Jeff Bezos, vì trước đó Amazon đã tuyên bố kinh doanh trên nền tảng đám mây sẽ xây dựng một mạng lưới các cơ sở vệ tinh trên Trái đất và liên doanh vũ trụ Blue Origin của ông tiếp tục tiến gần hơn tới việc phóng khách du lịch vũ trụ

Theo CNBCphát ngôn viên Amazon cho hay: “Project Kuiper là sáng kiến mới để khởi động chùm vệ tinh ở quỹ đạo thấp của Trái đất, cung cấp kết nối băng thông rộng với độ trễ thấp, tốc độ cao cho các cộng đồng chưa có hoặc chưa có đủ internet trên thế giới. Đây là dự án dài hạn, dự kiến phục vụ hàng chục triệu người thiếu truy cập cơ bản vào internet băng thông rộng. Chúng tôi kỳ vọng được hợp tác về sáng kiến này với nhiều doanh nghiệp có cùng tầm nhìn”.

Không chỉ Amazon mà nhiều hãng quốc tế cũng bước vào cuộc đua xây dựng mạng lưới băng thông rộng thế hệ kế tiếp trong không gian

 mà ngay cả những gã khổng lồ công nghệ như SpaceX, Leo Sat Enterprise và Telesat cũng đang lên kế hoạch xây dựng hệ thống mạng internet bằng vệ tinh.

Nếu như Amazon không kịp hoàn thành dự án, họ sẽ bị các tập đoàn khác hớt tay trên và Amazon lép vế trong cuộc đua này. Điều đó đồng nghĩa với việc hàng loạt các hợp đồng giao dịch hàng tỷ đô sẽ về tay đối thủ.

Tháng trước, OneWeb, công ty do SoftBank hậu thuẫn, ra mắt sáu vệ tinh đầu tiên của mạng lưới vệ tinh được lên kế hoạch gồm 650 vệ tinh kết nối với nhau. Boeing, SpaceX của Mỹ và Telesat của Canada cũng tiết lộ kế hoạch phóng chùm vệ tinh phục vụ kết nối internet.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu