20:56 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

81 người cùng bị ngộ độc nặng sau khi ăn cỗ cưới

10:38 16/02/2017

(THPL) - Tính đến ngày 16/2, đã có 81 người phải nhập viện sau khi ăn cỗ cưới tại xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

BS. Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì cho biết: "Qua thăm khám và theo dõi các bệnh nhân đang điều trị tại đây thì thấy không có trường hợp nào nguy kịch".

Trưa ngày 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang tổ chức đám cưới cho con trai với 25 mâm cỗ.

Các bác sỹ đang tích cực chăm sóc cho bệnh nhân. Ảnh: Internet

Sau khi ăn, vào khoảng 12h15’ cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm là người đầu tiên xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nôn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài nhiều lần và đã được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Đản Ván khám. Vài giờ sau đó, hàng chục người dự đám cưới cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự ông Sằm và phải đi cấp cứu.

Ông Hoàng Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Giang đang trực tiếp chỉ đạo tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì cho biết: "Tính đến 22h ngày 15/2 đã có 81 ca bệnh phải nhập viện sau khi ăn cỗ cưới. Trong số người nhập viện, có 66 bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì và 15 bệnh nhân điều trị ở Trạm Y tế xã Đản Ván".

Trước tình huống bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm trong vụ việc trên ngày càng tăng, tối 15/2, lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang đã có mặt trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì cùng cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Huyện Hoàng Su Phì cũng tập trung tất cả đội ngũ y, bác sĩ trên địa bàn, phương tiện, phối hợp tổ chức cấp cứu cho 66 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì và 15 bệnh nhân điều trị ở Trạm Y tế xã Đản Ván.

Theo báo cáo của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang, cỗ cưới của gia đình ông Hoàng Văn Kim gồm thịt xào thập cẩm, thịt lợn xào, đậu phụ nấu canh, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nấm hương, trứng gà, cơm tẻ và rượu.

Sở Y tế Hà Giang cũng đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ra vụ việc ngộ độc tập thể nêu trên.

Minh Thảo (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu