20:06 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

5 lời khuyên thành công của triệu phú đi lên từ nhân viên bốc vác

08:31 25/09/2017

(THPL) - Manny Khoshbin cùng gia đình rời khỏi Iran khi ông mới chỉ 14 tuổi, nhập cư vào Mỹ với 2 bàn tay trắng và làm bốc vác trong siêu thị kiếm từng xu để sống qua ngày. Tới nay, ông đã sở hữu khối tài sản cả trăm triệu USD và là nguồn cảm hứng lớn cho những doanh nhân trẻ tuổi.

Doanh nhân Manny Khoshbin có lẽ là một trong những người có câu chuyện hấp dẫn nhất trên mạng xã hội Instagram. Với 650.000 người theo dõi cùng hàng loạt tấm hình siêu xe, những vật dụng đắt tiền hay các bộ trang phục hàng hiệu… Trên mạng xã hội, bất kì thứ gì Khoshbin nói đều có tính truyền cảm hứng, lời khuyên cũng như luôn hỗ trợ những doanh nhân trẻ tuổi trên con đường tìm kiếm thành công.

Hào nhoáng, hoành tráng là thế, ít ai ngờ rằng đằng sau con người thành công ấy lại là một quá khứ có phần nghiệt ngã và bi đát.

Manny Khoshbin sở hữu nhiều siêu xe hiếm trên thế giới, với khối tài sản vượt ngưỡng 100 triệu USD. (Ảnh: ITN)

Khoshbin khởi đầu với 2 bàn tay trắng, rời bỏ quê hương Iran và nhập cư vào Mỹ năm 14 tuổi cùng gia đình. Ban đầu họ phải sống trong một chiếc cũi gỗ tạm bợ vài tuần rồi mới được chuyển tới một căn nhà đúng nghĩa. Không biết tiếng Anh cũng chẳng được đào tạo bài bản về bất kì thứ gì, công việc đầu tiên của Khoshbin là bốc vác hàng hoá cho siêu thị Kmart với mức lương 3$ mỗi giờ.

Đó là còn chưa kể tới việc ông bị đối xử thậm tệ bởi khách hàng cũng như những rào cản trong ngôn ngữ khiến công việc thêm vất vả bội phần.

Hồi tưởng lại Khoshbin chỉ nói: "Mọi thứ thật tồi tệ". Thế nhưng, trong sự cùng cực đó đã nhóm lên một ngọn lửa bên trong ông, nó thôi thúc ông ước mơ lớn hơn và tìm kiếm thành công từ những gì nhỏ nhất. Ban đầu ông chỉ phấn đấu tự lực tài chính để đỡ đần cho gia đình và có đủ tiền để sống qua ngày.

Khi đã có mục tiêu cụ thể, Khoshbin càng làm việc siêng năng hơn và tiết kiệm hết mức có thể. Nhận được hơn 100 USD mỗi tuần, nhưng ông chỉ dám tiêu số lẻ, cất đủ 100 USD để tiết kiệm, mua chiếc xe đầu tiên. 1 năm sau, ông đã có được chiếc Honda Accord 1983 của riêng mình. Đối với nhiều người, đó đơn thuần là chiếc xe cà tàng, nhưng Khoshbin coi đây là một kho báu.

Sau nhiều năm, với chiến lược chi tiêu cụ thể và khả năng kinh doanh bất động sản, ông đã sở hữu số lượng siêu xe với tổng giá trị lên tới 20 triệu USD (khoảng 440 tỷ VNĐ). Những chiếc xe hiếm như McLaren P1 hay Porsche 918 đều thuộc quyền sở hữu của vị triệu phú này. Hiện tại, tổng tài sản của ông đã vượt ngưỡng 100 triệu USD (khoảng 2.200 tỷ VNĐ) và Khoshbin được coi là tấm gương truyền cảm hứng của nhiều doanh nhân.

Sau nhiều năm chiêm nghiệm, đúc kết, Khoshbin đã chia sẻ bí quyết thành công của mình đối với những ai đang ôm giấc mộng thành công.

Triệu phú Khoshbin được coi là tấm gương truyền cảm hứng của nhiều doanh nhân. (Ảnh: ITN)

Hoạch định tương lai một cách rõ ràng

Thay vì chỉ nghĩ đến những điều trong tầm với, Khoshbin khuyên mỗi người nên vươn tới những điều vĩ đại, lớn lao. Ông cho rằng chúng ta cần hình dung một cách cụ thể về tương lai của mình trong từng giai đoạn. Đó có thể là khoảng thời gian từ 1 – 2 năm, hay xa hơn là 10 – 20 năm nữa.

Lập kế hoạch hành động

“Nếu không nhìn thấy đường, bạn khó có thể đi từ điểm A đến điểm B” – Khoshbin phát biểu. Chính vì vậy, hãy lập kế hoạch cho mỗi bước đi trong quá trình vươn tới ước mơ. Hãy làm việc này một cách chi tiết. Bạn cần thay đổi điểm gì ở bản thân? Bạn sẽ kết nối với những người như thế nào? Kế hoạch chi tiêu của bạn? Vị trí mà bạn luôn mơ ước trong công việc là gì? Bạn sẽ làm gì để đạt được chúng?

Bước này cũng giống như khi ta đang dò bản đồ, từ điểm A tới điểm B có hàng nghìn điểm nhỏ. Hãy chắc chắn về điểm đến tiếp theo của bạn. Bạn sẽ biết rõ mình nên làm gì và không còn hoang mang về tương lai.

Luôn trau dồi kiến thức

“Để đi được đến đích, bạn phải có kỹ năng lái xe thuần thục” – Khoshbin nói. “Hãy kết nối với những người thành đạt hay những người bạn cùng chí hướng và học hỏi từ họ. Bạn hãy tiếp thu kiến thức của họ như một miếng bọt biển hút nước. Không ai sinh ra đã là chuyên gia, chúng ta phải học hỏi, trau dồi bản thân mỗi ngày để tài năng được công nhận”.

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi mỗi tuần

Theo Khoshbin, mỗi người có thể lập danh sách những việc cần làm, ghi chú thành tích trong tuần qua, những điểm cần lưu ý trong tuần mới vào mỗi sáng thứ 2.

Ông nhận định: “Việc theo dõi những thành quả trong tuần cũ và liên tục nhắc nhở bản thân về định hướng của mình trong cuộc sống sẽ tạo cho bạn nhiệt huyết, sự kiên định và tinh thần phấn chấn trong ngày đầu tuần. Hãy dành thời gian trong tuần để xử lý các vấn đề còn khúc mắc và tập trung làm việc để hoàn thành mục tiêu”.

Không từ bỏ

Rất nhiều người nản chí và quyết định từ bỏ ước mơ của mình. Nhưng theo Khoshbin, đó là hành động của những kẻ hèn nhát. Khi nghĩ đến việc dừng lại, bạn hãy cân nhắc lý do mình bắt đầu, nhớ lại những gì mình trải qua để biết rằng mình đã đi bao xa kể từ điểm xuất phát.

Chỉ từ một nhân viên bốc vác trong siêu thị, tiếng Anh còn không biết, thế nhưng với định hướng đúng, nỗ lực cùng sự kiên trì, Khoshbin cho thấy rằng ai cũng có thể tạo nên thành công. Nó không quan trọng bạn bắt đầu từ đâu hay bạn là ai, điều quan trọng là dám làm và dám đi tới cùng theo những gì bản thân mách bảo.

Bích Thảo (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu