14:18 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Zoom phải chi 85 triệu USD để dàn xếp vụ kiện về quyền riêng tư

17:11 04/08/2021

(THPL) – Mới đây, Công ty cung cấp giải pháp họp trực tuyến Zoom đã phải chi 85 triệu USD để dàn xếp một vụ kiện tập thể về quyền riêng tư liên quan dữ liệu người dùng ở Mỹ.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhiều công ty chuyển sang làm việc trực tuyến, việc sử dụng các nền tảng họp video như Zoom, Slack, Microsoft Teams hay Google Meet đã tăng vọt.

Sự phát triển nhanh chóng của Zoom cũng đặt ra áp lực với công ty này phải giải quyết vấn đề bảo mật và quyền riêng tư vì ngày càng nhiều người dùng quan tâm tới điều này.

Theo ICT News cho hay, mới đây, Zoom bị tố chia sẻ dữ liệu cá nhân của người dùng với Facebook, Google, LinkedIn, cho phép hacker gián đoạn các cuộc họp Zoom bằng phương pháp Zoombombing. Zoombombing là trường hợp người ngoài xâm nhập các cuộc họp Zoom và trình chiếu nội dung khiêu dâm, dùng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc hay đăng nội dung khó chịu khác.

Zoom phải chi 85 triệu USD để dàn xếp vụ kiện về quyền riêng tư. Ảnh minh họa

Trước vụ kiện trên, thẩm phán quận Lucy Koh tại San Jose, California (Mỹ) chấp thuận phương án dàn xếp sơ bộ mà Zoom đưa ra. Theo đó những người đã bỏ tiền mua tài khoản Zoom có thể nhận được 15% số tiền đã bỏ ra mua gói đăng ký chính, hoặc 25 USD (tùy theo mức nào lớn hơn). Những người chưa trả tiền mua tài khoản cũng có thể yêu cầu đền bù 15 USD. 

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sau sự việc, Zoom đồng ý bổ sung nhiều biện pháp bảo mật, bao gồm cảnh báo người dùng khi chủ trì cuộc họp hay người tham dự sử dụng các ứng dụng bên thứ ba trong cuộc họp. Zoom cũng đào tạo đặc biệt cho nhân viên về quyền riêng tư và xử lý dữ liệu. Mặc dù đã dàn xếp với người dùng, Zoom vẫn phủ nhận mọi lỗi lầm của mình.

Được biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, nền tảng người dùng Zoom đã tăng gấp 6 lần. Từ 81.900 khách hàng tháng 1/2020, Zoom có 497.000 khách hàng tháng 4/2021. Hãng cho biết tăng trưởng người dùng có thể chậm lại hoặc giảm khi nhiều người tiêm vắc xin và quay lại trường học, nơi làm việc hơn.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu