20:10 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Youtube Shorts ra mắt trên toàn cầu với vô số tính năng

14:37 15/07/2021

(THPL) – Youtube vừa chính thức ra mắt Youtube Shorts trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam. Đây là công cụ tạo video dạng ngắn mới của Youtube, cho phép người dùng trải nghiệm và sáng tạo các video ngắn bằng điện thoại di động.

Theo tin từ YouTube, lần đầu tiên người dùng trên khắp thế giới sẽ có thể truy cập vào các công cụ sáng tạo của Shorts, bao gồm cả việc sử dụng camera quay nhiều phân khúc để kết nối nhiều đoạn video với nhau, khả năng quay video cùng với nhạc, điều khiển cài đặt tốc độ và nhiều hơn nữa.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, về cơ bản thì Youtube Shorts cũng sẽ giúp bạn tạo ra những video có độ dài khoảng 60 giây, kèm theo đó là rất nhiều công cụ để chỉnh sửa video cũng như các hiệu ứng thú vị hay âm thanh để lồng vào video. Đặc biệt, ứng dụng còn có tính năng Thời điểm dừng để điện thoại tự động dừng chế độ quay video, mà bạn không cần phải nhấn bất cứ thao tác nào.

Người dùng cũng có thể truy cập các video của Shorts qua một tab trên ứng dụng YouTube để xem video mới. Để tạo nhanh các video Short, bạn sẽ nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở phía dưới thanh menu của ứng dụng.

Youtube Shorts ra mắt trên toàn cầu với vô số tính năng (Ảnh: Internet)

Theo The Verge, ngoài việc dựa vào sự chống lưng của ông lớn Youtube, Youtube Shorts còn có nhiều tính năng giống, thậm chí có phần nổi trội hơn TikTok. Đây cũng là mối lo ngại cực lớn với TikTok.

Một số tính năng điển hình của Youtube Shorts gồm có: Thêm văn bản vào các điểm cụ thể trong video; Lấy âm thanh mẫu từ những video Shorts khác để phối vào video; Tự động thêm chú thích vào video Shorts; Ghi hình tối đa 60 giây với camera của công cụ Shorts; Kết hợp các clip từ thư viện ảnh trên smartphone vào video vừa tạo từ camera của công cụ Shorts; Thêm các bộ lọc màu cơ bản để chỉnh sửa video Shorts, với nhiều hiệu ứng sẽ được ra mắt trong tương lai.

Đến hôm nay, YouTube Shorts đã vượt qua 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu