19:07 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

YouTube ra mắt tính năng Shorts tại Ấn Độ

Bảo Anh (tổng hợp) | 15:14 16/09/2020

(THPL) - Tính năng mới của YouTube mang tên Shorts sẽ được thử nghiệm ở Ấn Độ. Đây từng là thị trường lớn của TikTok cho đến khi bị cấm và điều này tạo điều kiện thuận lợi cho Shorts ra mắt.

YouTube Shorts cho phép người dùng tải lên video ngắn có thời lượng 15 giây hoặc ít hơn bằng cách sử dụng bộ công cụ dành cho người sáng tạo nội dung tương tự như TikTok.

Theo Reuters, Shorts có tính năng cho phép người dùng xâu chuỗi nhiều video lại với nhau thành một đoạn video ngắn, giúp tạo ra những video sáng tạo hơn là ghi hình thông thường.

Đây là tính năng mà người dùng TikTok vốn đã quen thuộc và cũng là tính năng tương tự mà Instagram áp dụng có tên là Reels cũng nhằm cạnh tranh với TikTok.

YouTube Shorts cho phép người dùng tải lên video ngắn có thời lượng 15 giây hoặc ít hơn (ảnh: Internet)

Về trải nghiệm, người dùng Shorts có thể vuốt video theo chiều dọc tương tự như TikTok. Tính năng Shorts sẽ được hiển thị nổi bật trong ứng dụng YouTube trên Android và sẽ sớm có mặt trên iOS.

Phát ngôn viên của YouTube cho biết người dùng có thể lựa chọn nhạc trong danh sách hơn 100.000 bài hát. YouTube cũng đang làm việc với các ca sĩ, nhạc sĩ và hãng sản xuất để mở rộng thêm số lượng bài hát.

Tính năng Shorts sẽ được tích hợp bên trong ứng dụng YouTube, và nhờ đó sẽ tận dụng được số lượng 2 tỷ người xem hàng tháng.

YouTube tuyên bố ra mắt tính năng mới trong bối cảnh thương vụ bán lại hoạt động tại Mỹ của TikTok đã đi tới hồi kết. Tập đoàn Oracle là đơn vị thắng thầu nhưng giao dịch giữa hai bên không phải là bán đứt mà Oracle được xem là "đối tác công nghệ đáng tin cậy" ở Mỹ của TikTok.

Trong bối cảnh đó, không chỉ YouTube mà cả Instagram và Snapchat cũng đang tìm cách giành lợi thế bằng cách tung ra các sản phẩm chia sẻ video ngắn của riêng họ. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TikTok như Triller, Dubsmash, Byte (đều của Mỹ) đã tranh thủ thu hút được một lượng khách hàng mới.

Hiện phía YouTube chưa thông báo lịch trình cụ thể để triển khai tính năng này ở các thị trường khác – tuy nhiên, việc tạo ra một tính năng mới đầy ưu việt như thế này sẽ giúp YouTube đủ sức cạnh tranh không chỉ TikTok mà còn cả Stories của Instagram.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu