08:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

YouTube bị công ty tiền ảo Ripple khởi kiện

11:02 22/04/2020

(THPL) - Ngày 21/4, Công ty Blockchain Ripple đã kiện Alphabet Inc, YouTube vào hôm thứ ba, cáo buộc nền tảng chia sẻ video không bảo vệ người tiêu dùng khỏi các trò lừa đảo "tặng tiền" sử dụng hồ sơ truyền thông xã hội giả để lừa tiền nạn nhân.

Theo tạp chí Zing.news, trong đơn kiện, Công ty Blockchain Ripple đã kiện tập đoàn Alphabet với các cáo buộc rằng YouTube đã cho phép những kẻ lừa đảo mạo danh Ripple và giám đốc điều hành Brad Garlinghouse, để dụ dỗ người xem gửi cho họ các mã tiền ảo (XRP) trị giá hàng nghìn USD.

Những kẻ lừa đảo hứa sẽ gửi lại tới 5 triệu XRP, trị giá gần 1 triệu USD, nhưng các nạn nhân tham gia không bao giờ nhận được bất kỳ khoản tiền nào.

Ripple nói rằng vụ kiện sẽ trở thành một "lời kêu gọi" để tất cả các nền tảng mạng xã hội ngăn chặn các tài khoản giả và thông tin sai lệch.

Theo đại diện Ripple: "YouTube và các nền tảng truyền thông xã hội và công nghệ lớn khác phải chịu trách nhiệm cho việc không thực hiện đủ các quy trình để chống lại những trò gian lận với người dùng".

 YouTube bị đại gia tiền ảo Ripple kiện (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, phía YouTube vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Được thành lập vào năm 2004, Ripple là một trong những công ty nổi tiếng nhất phát triển hệ thống blockchain, hay hệ thống làm nền tảng cho tiền ảo. Đây là một trong 3 đồng tiền ảo có giá trị nhất trên thị trường.

Hồ sơ của Ripple được gửi đến Tòa án California, Mỹ nói rằng YouTube không giải quyết được những "gian lận phổ biến" đã gây tổn hại đến uy tín của cả Ripple và Brad Garlinghouse.

Ripple cho biết hàng triệu người đã xem các trò gian lận trên YouTube, dù các video lừa đảo đã bị gỡ xuống nhưng Youtube vẫn cho phép các hệ thống lừa đảo quảng cáo trên các video khác.

YouTube cũng từng trao "huy hiệu xác minh" cho một kênh giả mạo sự dụng hình ảnh giám đốc điều hành Ripple, ông Garlinghouse dưới dạng ảnh đại diện.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu