17:58 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yêu cầu tỉnh Hải Dương xác minh thông tin trục lợi từ dịch tả lợn châu Phi

11:27 22/05/2019

(THPL) - Bộ NN-PTNT đã gửi công văn hỏa tốc đến UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu xác minh và làm rõ thông tin báo chí phản ánh về tình trạng trục lợi từ dịch tả lợn châu Phi.

Ngày 21/5, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến ký công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu xác minh thông tin báo chí phản ánh về sự việc trục lợi từ dịch tả lợn châu Phi.

Bộ NN-PTNT yêu cầu Hải Dương xác minh thông tin trục lợi từ dịch tả lợn châu Phi. (Ảnh minh họa)

Theo Bộ NN-PTNT, những ngày qua một số cơ quan báo chí phản ánh tại xã Bình Lãng (H.Tứ Kỳ, Hải Dương) có tình trạng nhiều hộ dân dù không có chuồng trại hoặc có chuồng trại để nuôi gà, nuôi thỏ... cũng khai báo nhà có lợn chết để được hỗ trợ.

Cũng theo phản ánh, thực tế còn có tình trạng người dân đánh tráo hoặc dùng một đàn lợn khai báo nhiều lần để trục lợi trên chính những con lợn bệnh. Hiện tượng này khiến nhiều người dân địa phương không giấu được nỗi bức xúc vì nghi ngờ có sự gian lận.

Theo đó, Bộ NN-PTNT yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung báo chí phản ánh nêu trên; xử lý nghiêm những trường hợp trục lợi từ việc tiêu hủy dịch tả lợn châu Phi nếu có.

UBND tỉnh Hải Dương gửi kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý, đề nghị báo cáo bằng văn bản về Bộ NN-PTNT trước ngày 27/5.

Bên cạnh đó, Bộ NN-PTNT cũng yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch tả lợn châu Phi theo đúng chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN-PTNT.

Cũng theo Bộ NN-PTNT, dịch tả châu Phi đã xuất hiện tại 34 tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước khiến các địa phương phải tiêu hủy 1,5 triệu con lợn.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu