20:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yên Định - Thanh Hóa: Dự án gần 15 tỷ được thi công ẩu, có dấu hiệu kém chất lượng

09:10 25/10/2023

(THPL) – Dự án nâng cấp tuyến đường nối đường tỉnh 516D với đường tỉnh 516C đi Khu di tích đền thờ Á Vương Đào Cam Mộc (xã Định Tiến, huyện Yên Định) đang được thi công nhưng tồn tại nhiều bất cập, khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của người dân xã Định Tiến, huyện Yên Định cho biết, trên địa bàn xã đang triển khai thi công xây dựng công trình nâng cấp tuyến đường nối đường tỉnh 516D với đường tỉnh 516C đi khu di tích đền thờ Á Vương Đào Cam Mộc, xã Định Tiến, nhưng tồn tại nhiều bất cập. Việc thi công tuyến đường dài hơn 2km, có số tiền đầu tư lên đến gần 15 tỷ đồng nhưng không có biển cảnh báo, không có hệ thống đảm bảo giao thông cho người dân đi lại trên tuyến đường này.

Không chỉ có vậy, trong quá trình thi công, đơn vị thi công ẩu, bê tông đổ nham nhở, không có sự kết dính, toàn bộ lớp bê tông giằng mắt trên của móng gia cố cho tuyến bị đường cong vênh, rỗ nham nhở thiếu thẩm mỹ. Thành kè đá có dấu hiệu bị bong tróc xô đẩy ra phía ruộng của người dân do bị xe tải đi lại đè nén. Khi thi công tuyến đường, đơn vị thi công không tưới nước, tiết trời đang trong mùa hanh khô, nên mỗi khi có xe đi qua bụi bay mù mịt thổi hết vào nhà dân trong làng; người đi đường thì không thể di chuyển được vì bị che khuất tầm nhìn và trượt ngã vì lầy bụi bẩn.

Tuyến đường đang thi công nham nhở bê tông kẹo lạc, không có biển cảnh báo đảm bảo giao thông bụi bay mù mịt (phần khoanh đỏ).

Tại hiện trường tuyến đường đang thi công, anh Nguyễn Văn L. công dân thôn Lang Thôn cho biết, không hiểu họ thi công kiểu gì mà không tưới đảm bảo giao thông, đường thì nằm ngoài cánh đồng, mùa hanh khô, bụi ứ đọng lại thành nhiều cm, kéo dài cả mấy trăm mét nên người dân ở đây rất ngao ngán mỗi khi có việc phải di chuyển trên đoạn đường này. Khi có xe đi qua thì người khác không thể di chuyển được, nhất là xe ô tô đi thì bụi càng mù mịt hơn nữa, gió thổi bay hết vào làng, không biết họ làm đường như vậy có đảm bảo không? bê tông thì họ đổ nham nhở chỉ thấy đá cả là đá anh L. búc xúc cho biết.

Dù công trình đang trong giai đoạn thi công nhưng có nhiều vị trí bong tróc, bê tông đổ giằng "kẹo lạc" ở dự án này.

Xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật qua điện thoại, ông Nguyễn Ngọc Thúy, Chủ tịch UBND xã Định Tiến, huyện Yên Định cho biết: "Tuyến đường nối 516D và 516C, đang có mấy vị trí dù mới thi công nhưng đã bị hư hỏng ở giáp gần làng là đúng, đơn vị thi công họ mới làm được hai đoạn, đoạn 1 từ dốc chùa đến ngã ba chợ và 1 tuyến ở góc công sở đến gần trường mầm non.

Hiện dân phản ánh ở tuyến đường đang thi công bị sụt lún hư hỏng là đúng. Ở đó sau khi họ kè xong hai bên mương, sau này lu lèn lên để thảm nhựa thì bị hư hỏng, trong khi chờ hoàn thành công trình thì bị hư hỏng đoạn đầu làng nên nhân dân có phản ánh. Việc phản ánh của nhân dân là có cơ sở, nhưng khi làm xong họ sẽ sửa chữa lại do đây đường cũ, xe cộ đi lại nhiều, còn việc bụi bặm dân phản ánh cũng đúng, đang làm đường thì chỗ nào chả bụi bặm!"

Bê tông đổ giằng nham nhở, uốn lượn chòi đá ra phần lòng đường.

"Dự án này do UBND huyện làm chủ đầu tư, anh em cấp xã chúng tôi kiểm tra, giám sát công trình. Chỗ nào có vấn đề chúng tôi sẽ báo cáo lại huyện, đó là chức năng và nhiệm vụ của chúng tôi. Tổng dự toán kinh phí cho tuyến đường này có giá trị trên 14 tỷ gì đó", ông Nguyễn Ngọc Thúy, Chủ tịch UBND xã Định Tiến, huyện Yên Định cho biết.

Dự án nham nhở, khiến rất ít người dân dám di chuyển, trừ khi có việc bắt buộc mới phải đi qua vì đường ngập chìm trong bụi bẩn.

Qua tìm hiểu được biết, dự án nâng cấp tuyến đường nối đường tỉnh 516D với đường tỉnh 516C đi khu di tích Đền thờ Á Vương Đào Cam Mộc xã Định Tiến được UBND huyện Yên Định phê duyệt căn cứ Quyết định số 690/QĐ-UBND ngày 17/3/2023 của Chủ tịch UBND huyện Yên Định về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình, và Quyết định số 131/QĐ-BQLDA ngày 17/3/2023 của Giám đốc ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Định về việc thi công xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công công trình.

Tổng mức đầu tư: 14.953.260.000 đồng. Chủ đầu tư là dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Định, nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ 13,6 tỷ đồng, ngân sách huyện không quá 5,9 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023-2025. Địa điểm thực hiện dự án: xã Định Tiến, huyện Yên Định. Dự án thuộc nhóm C; Công trình giao thông; cấp IV, thi công xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công.

Hình thức lựa chọn nhà thầu. Đấu thầu rộng rãi trong nước, hình thức hợp đồng trọn gói. Thời gian thực hiện hợp đồng 12 tháng kể từ ngày khởi công, đơn vị lập hồ sơ mời thầu là Công ty Cổ phần TVXD Đất Việt, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần tư vấn và Xây dựng Trường Sơn.

Trước những bất cập đang tồn tại ở dự án này, đề nghị UBND huyện Yên Định sớm có chỉ đạo kiểm tra xử lý những bất cập trong quá trình thi công dự án của đơn vị thi công, tránh việc bức xúc trong nhân dân về chất lượng công trình khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu