23:02 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yên Định - Thanh Hóa: Dự án hơn 93 tỷ đồng có nhiều dấu hiệu thi công ẩu, kém chất lượng

09:41 27/07/2021

(THPL) - Dự án khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định, có tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 93,5 tỷ đồng, do UBND huyện Yên Định làm chủ đầu tư đang bộc lộ sự nhếch nhác, thi công cẩu thả, kém chất lượng, khiến người dân bức xúc.

Theo nội dung phản ánh của người dân ở thị trấn Yên Định, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết, dự án xây dựng Khu công viên Quảng trường trung tâm huyện Yên Định được phê duyệt trúng thầu từ giữa năm 2019 nhưng đến nay dự án vẫn ỳ ạch và có dấu hiệu của việc thi công ẩu, kém chất lượng. Nhiều hạng mục dù chưa thi công xong nhưng đã bị hư hỏng trầm trọng.

"Chúng tôi đi qua nhìn thấy mà xót ruột, đây là một công trình lớn, là bộ mặt của huyện Yên Định mà thi công ẩu thế này thì không biết được mấy hôm mà hư hỏng", một người dân (xin được giấu tên) chia sẻ với PV.

Dự án xây dựng Khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa có số vốn đầu tư hơn 93,5 tỷ đồng.

Để kiểm chứng nguồn tin người dân cung cấp, sáng ngày 21/7 vừa qua, PV đã đến khảo sát thực địa tại dự án này. Nhìn từ phía ngoài, dự án này rất đồ sộ hoành tráng, nhưng khi vào bên trong dự án, PV được tận mắt chứng kiến nhiều hạng mục công trình bị bong tróc, nhiều phiến đá vừa được lát xuống sân quảng trường đã bị gãy, vỡ, các tấm bê tông không có sự liên kết, mất mỹ quan của một công trình có vốn đầu tư hơn 93 tỷ đồng ngay tại trung tâm huyện Yên Định.

Khu công viên Quảng trường trung tâm huyện Yên Định có tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 93,5 tỷ đồng do UBND huyện Yên Định làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án ĐTXD huyện Yên Định là đơn vị trực tiếp quản lý dự án.

Tại dự án này, đơn vị thi công đã thi công được khoảng 60% khối lượng tổng của dự án, nhưng toàn bộ công trường lộn xộn, nhếch nhác hơn bao giờ hết, bởi đơn vị thi công làm dàn trải các phần việc, không thi công theo kiểu cuốn chiếu. Vỉa hè thì chỗ lát, chỗ không, các bó vỉa hè thì gãy vỡ, bong tróc thể hiện việc thi công ẩu, chất lượng không đạt yêu cầu...

Cận cảnh dự án Khu quảng trương trung tâm huyện Yên Định nhếch nhác, do Công ty TNHH MTV Trường Tuấn trúng thầu và thi công...

Hơn thế nữa, ở phần trung tâm của quảng trường, các bức tường xây làm sân khấu chính nham nhở khiến đơn vị quản lý vừa phải yêu cầu phá dỡ đi để làm lại. Phần tường chính của sân khấu nhìn từ dưới lên có nhiều vị trí mấp mô không thẳng hàng, do phía đơn vị thi công xây dựng cẩu thả, không có mặt phẳng đồng nhất.

Phía giáp trục đường QL của dự án này cũng nhếch nhác, kém chất lượng.

Ở phần sân của dự án, dù còn đang trong thời gian thi công nhưng nhiều tấm đan bằng bê tông có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp, nhiều phiến đá lát bị vỡ, gãy, có biểu hiện của việc thi công ẩu. Nhiều cục, ụ bê tông ở rãnh thoát nước bị nứt vỡ, thiếu sự liên kết, chòi cả sắt ra ngoài.

Phía trên quảng trường, có nhiều tấm sắt đan được đan để đợi đúc cống nước đã bị hoen gỉ nhiều ngày, không được đơn vị thi công tiến hành che đậy, để phơi mưa, phơi nắng, gây lãng phí và không đảm bảo chất lượng công trình khi đưa vào thi công...

Phần bê tông ở cổng chào rời rạc kiểu "kẹo lạc", thiếu sự liên kết đông đặc, lộ rõ cả xốp bên trong.

Trước những bất cập về chất lượng thi công ở dự án này, PV đã liên lạc với ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Yên Định qua điện thoại. Ông Dũng cho biết, "về dự án này, nếu các cơ quan báo chí muốn được cung cấp chúng tôi phải xin phép thường trực Huyện ủy. Hiện nay dự án này cơ quan Công an tỉnh đang điều tra, chắc sang tuần sẽ có kết luận công bố thôi, còn về phần ký quyết định thu hồi số tiền chi sai, sau khi rà soát thấy không đúng thì thu hồi theo quy định thôi". "Hiện công an đang làm, chúng tôi không thể cung cấp gì được cho các anh", ông Dũng cho biết rồi khước từ việc tìm hiểu của PV về dự án này.

Trên quảng trường, có nhiều điểm bị bong tróc, biểu hiện của việc đơn vị thi công ẩu...

Được biết, đơn vị trúng thầu dự án này là Công ty NHHH MTV Trường Tuấn, một đơn vị “thân quen” của UBND huyện Yên Định. Tuy chỉ là doanh nghiệp mới nhưng liên tiếp trúng những gói thầu có giá trị lớn ở huyện Yên Định với giá trúng thầu tương đối "sát" so với giá mời thầu đưa ra.

Theo tìm hiểu của PV, được biết, dự án Khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định được ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện ký QĐ trúng thầu ngày 18/4/2019, với đơn vị trúng thầu là Công ty NHHH MTV Trường Tuấn, có giá trúng thầu là 93.590.134.000 (chín ba tỉ, năm trăm chín mươi triệu, một trăm ba tư nghìn đồng).

Sự nhếch nhác ở công trình ngót trăm tỷ do Công ty TNHH MTV Trường Tuấn thi công.

Liên quan đến dự án này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức điều tra các sai phạm tại dự án này trong quá trình GPMB. Tuy nhiên, đến ngày 15/7, kết quả điều tra vẫn chưa được công bố.

Được biết, mới đây, UBND huyện Yên Định đã ra các quyết định điều chỉnh và thu hồi các quyết định trước đó do mắc sai phạm. Việc điều chỉnh và thu hồi những quyết định sai phạm do UBND huyện Yên Định đã chi hỗ trợ người dân trái quy định với số tiền là hơn 8,8 tỉ đồng.

Hạng mục thép bị hoen gỉ, không được che đậy cẩn thận, không cọ rỉ nhưng vẫn được đơn vị thi công đưa vào sử dụng cho dự án.

Các sai phạm trong quá trình thực hiện GPMB những dự án trên xảy ra trong các năm 2018 – 2019, giai đoạn ông Lưu Vũ Lâm đang làm Chủ tịch UBND huyện Yên Định (hiện đã nghỉ hưu), và ông Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định làm Chủ tịch Hội đồng GPMB.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu