18:20 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yên Bái: “Gạo Bạch Hà” được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể

16:20 26/10/2018

(THPL) - Gạo Bạch Hà được trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể có ý nghĩa rất quan trọng trong việc quảng bá các sản vật của tỉnh Yên Bái.

Theo báo Yên Bái, sáng 26/10, huyện Yên Bình (Yên Bái) tổ chức Lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà” cho sản phẩm gạo của xã Bạch Hà.

Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, những năm qua, xã Bạch Hà đã thực hiện hiệu quả Đề án "Phát triển vùng sản xuất lúa đặc sản xã Bạch Hà, giai đoạn 2013 - 2016”. Nhờ đó, sản xuất lúa trên địa bàn xã Bạch Hà có nhiều chuyển biến tích cực. Xã đã quy hoạch 100 ha để gieo cấy các giống lúa thơm làm hàng hóa xuất bán ra thị trường, bước đầu hình thành vùng sản xuất lúa thơm chất lượng cao. 

Gạo Bạch Hà
Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ trao chứng nhận nhãn hiệu tập "Gạo Bạch Hà" cho tập thể Hợp tác xã nông nghiệp Bạch Hà. Ảnh: Báo Yên Bái

Năm 2014, gạo Bạch Hà đã được UBND tỉnh Yên Bái tặng danh hiệu "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu” và thường xuyên được trưng bày sản phẩm tại các hội chợ, hội thảo sản phẩm nông nghiệp của tỉnh và huyện. Đến nay, năng suất lúa Bạch Hà đạt 55 tạ/ha/vụ, hàng năm bán ra thị trường khoảng trên 300 tấn gạo với giá bán trung bình 19 triệu đồng/tấn.  

Qua 2 năm tích cực thực hiện Dự án "Xác lập quyền đối với nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà" cho sản phẩm gạo của xã Bạch Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái”, đến nay, cơ bản Dự án đã đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra và được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà”.

yb1
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm gạo Bạch Hà. Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, phát biểu tại buổi lễ trao giấy chứng nhận, ông Phan Ngân Sơn, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định, nhãn hiệu tập thể “Gạo Bạch Hà” được bảo hộ, ngoài niềm vui của cộng đồng các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh, cũng đặt ra nhiều yêu cầu thách thức về công tác quản lý và sử dụng để phát huy được giá trị, hiệu quả trên thị trường. Hy vọng những nhãn hiệu tập thể và chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp sẽ phát huy được giá trị, tiếp tục đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, thị trường một cách hiệu quả và bền vững. 

Hiện tại, nhiều sản phẩm của tỉnh Yên Bái như: Gạo Mường Lò, quế Văn Yên, bưởi Đại Minh, cam Văn Chấn, khoai sọ Lục Yên, chè shan tuyết Suối Giàng, gạo nếp Tú Lệ…là những đặc sản được Nhà nước bảo hộ dưới dạng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể và được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. 

Việc gạo Bạch Hà được trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể có ý nghĩa rất quan trọng trong việc quảng bá các sản vật của tỉnh Yên Bái, là cơ sở, tiền đề để người dân, doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái có thể tổ chức sản xuất, thương mại một cách ổn định, tránh được sự lạm dụng trên thị trường.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu