21:13 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yên Bái: 106 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm

15:21 07/09/2017

(THPL) - 106 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đồng loạt có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn ngày khai giảng năm học mới. Trong số này có 38 em phải đưa đi cấp cứu, 68 em được theo dõi tại nhà.

Sáng 5/9, sau khi dự lễ khai giảng đầu năm học mới, hơn 300 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã dùng bữa cơm trưa gồm cơm, thịt gà luộc, canh bí và chả lợn.

106 học sinh học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa ngày khai giảng. (Ảnh minh họa)

Sau bữa ăn, 106 học sinh có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và đi ngoài nhiều lần. Trong đó, 38 em phải đưa đi cấp cứu, 68 em còn lại được theo dõi tại nhà.

Sáng 7/9, ông Giàng A Thào, Bí thư huyện Trạm Tấu, cho biết hiện các cơ quan chức năng huyện đang phối hợp với Sở Y tế tỉnh Yên Bái lấy mẫu thực phẩm, mẫu máu xét nghiệm để làm rõ vụ việc.

Ông Thào cũng thông tin thêm, trong số 38 em học sinh nhập viện cấp cứu có 12 em đã xuất viện sáng 7/9, các em còn lại vẫn tiếp tục được bệnh viện điều trị, chăm sóc.

“Hầu hết các học sinh ngộ độc đang học lớp 6 trở lên, nguồn thực phẩm nhà trường đặt với nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn. Hiện UBND huyện Trạm Tấu đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm tìm ra nguyên nhân để có báo cáo kết luận chính thức”, Bí thư huyện nói.

Ngay khi sự việc xảy ra, UBND huyện Trạm Tấu đã có chỉ đạo trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu và phòng Giáo dục huyện Trạm Tấu sớm tìm hiểu nguyên nhân và có báo cáo cụ thể. Đồng thời, huyện Trạm Tấu cũng mời cán bộ y tế của Sở Y tế tỉnh Yên Bái vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân sự việc này.

Thông tin ban đầu, số thực phẩm để chế biến bữa trưa ngày 5/9 do một người dân ở thị trấn huyện Trạm Tấu cung cấp.

 Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu