05:01 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yên Bái: 1 người bị thương nhẹ, 534 ngôi nhà dân bị thiệt hại do dông lốc

16:13 01/08/2021

(THPL) - Mưa to và dông lốc từ đêm 31/7 và rạng sáng 1/8 đã làm 1 người bị thương nhẹ, 534 ngôi nhà dân thuộc huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ bị thiệt hại nặng.

Do ảnh do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ vĩ Bắc kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m trên khu vực vùng núi Bắc Bộ nên đêm 31/7 và rạng sáng 1/8, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông.

Hậu quả làm 1 người bị thương nhẹ, 534 ngôi nhà dân thuộc huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ bị thiệt hại nặng, trong đó có 1 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, các nhà khác đều bị tốc mái, TTXVN đưa tin.

Ảnh: TTXVN

Ông Phạm Quốc Hưng - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Yên Bái cho hay, ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa lộ đã trực tiếp xuống hiện trường thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại và chỉ đạo chính quyền các xã, thị trấn tập trung huy động lực lượng tại chỗ tiến hành di dời người và tài sản đến nơi an toàn; thu dọn, sửa chữa lại nhà ở cho các hộ gia đình bị thiệt hại.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn cũng đã yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, chủ động theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả thiệt ở huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ về cơ bản đã hoàn thành, người dân đã ổn định lại cuộc sống.

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục 21-24 độ vĩ Bắc kết hợp với hội tụ gió trên cao nên hôm nay (1/8) và ngày mai (2/8), các khu vực trong tỉnh có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông rải rác, trong đó mưa tập trung từ đêm đến sáng hôm sau.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các sở, ban ngành, các huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân chủ động ứng phó với thiên tại; đồng thời, theo dõi sát sao diễn biết bất thường của thời tiết để có phương án ứng phó kịp thời.

Gia Linh tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu