08:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yahoo Answers sẽ ngừng hoạt động từ ngày 4/5

13:27 07/04/2021

(THPL) - Theo The Verge, người dùng truy cập Yahoo Answers sau ngày 4/5 sẽ được chuyển hướng về trang chủ Yahoo. Toàn bộ dữ liệu trên website từ khi hoạt động vào năm 2005 đến nay sẽ bị xóa.

Theo đó, trang web thuộc sở hữu của Verizon đã thông báo về việc ngừng hoạt động của nền tảng hôm 5/4 với một tuyên bố ngắn gọn trên trang chủ của Yahoo Answers (Yahoo Hỏi & Đáp). Cổng thông tin sẽ chuyển sang chế độ "chỉ đọc" vào ngày 20/4. Đây là thời điểm dịch vụ ngừng chấp nhận các nội dung mới. Những người dùng yêu thích nền tảng này có thể tải xuống nội dung trên nền tảng này đến ngày 30/6.

Vào thời điểm trên, nếu người dùng truy cập trang hỗ trợ của công ty về chủ đề này, Yahoo cho biết rằng người dùng sẽ không thể truy cập được nữa. Khi người dùng truy cập vào Yahoo Answers sẽ bị chuyển hướng đến trang chủ của Yahoo.

Lý do Yahoo đóng cửa Answers là bởi vì website này đã không còn phổ biến trong những năm qua.

Giao diện Yahoo Answers (Yahoo Hỏi & Đáp). (Ảnh: Yahoo Mail)

Được biết, Yahoo Messenger được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, khi ấy với tên gọi Yahoo Pager. Ở thời điểm đó, nhắn tin trên máy tính vẫn là hình thức cực kì phổ biến và điều này đã nhanh chóng đưa Yahoo Messenger trở thành một nền tảng vô cùng ‘hot’ với không ít người dùng. Ứng dụng này vẫn duy trì được vị thế của mình nhiều năm sau đó.

Trong khi đó, Yahoo Answers là một trong những website trao đổi kiến thức lâu đời và phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên những năm qua, những câu hỏi và trả lời trên nền tảng này từng gây nên không ít tranh cãi do không có đội ngũ kiểm duyệt.

Verizon đơn vị đã mua Yahoo vào năm 2017 với giá 4,4 tỷ USD và hiện nó nằm dưới sự bảo trợ của Verizon Media Group, bao gồm cả Aol. Verizon gần đây đã công bố kế hoạch tăng gấp đôi tên Yahoo và tạo ra các dịch vụ dựa trên đăng ký mới sử dụng tên này. Yahoo tuyên bố có 20 triệu người truy cập hàng ngày.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu