Ý nghĩa thú vị của những món đồ trang trí Giáng Sinh
(THPL) - Giáng sinh là một ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su ra đời. Tại Việt Nam, tuy không phải là một ngày lễ chính thức nhưng dần dần Noel trở thành một ngày hội để mọi người cùng nhau trang trí cho ngôi nhà thật đẹp và sum vầy cùng người thân và bạn bè. Những món đồ trang trí Giáng Sinh không chỉ khiến không khí gia đình ấm áp hơn mà còn mang những ý nghĩa đặc biệt.
Tin liên quan
- 21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
Soi loạt “hàng hiệu” của ngành khách sạn đang đổ bộ Phú Quốc
Vùng ven TP.HCM “rục rịch” tăng tốc hạ tầng, đón đầu làn sóng phục hồi bất động sản giai đoạn 2025 -2027
Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
» Ciputra nhận Thương hiệu Nhà phát triển của năm
» “Chúng tôi chọn Sunshine Golden River - dự án hàng hiệu đáng giá nhất Ciputra hiện tại”
Màu xanh - đỏ truyền thống
Màu xanh - đỏ là hai màu truyền thống được sử dụng nhiều nhất và xuyên suốt trong các thiết kế trang trí Giáng Sinh. Màu xanh đại diện cho sức sống mãnh liệt, xuyên suốt của cây xanh dù cho mùa đông có lạnh giá, cũng giống như các tín đồ Cơ Đốc giáo tin rằng chúa Jesus mãi mãi trường tồn. Màu đỏ tượng trưng cho đau thương, máu thịt của chúa Jesus đã rơi khi bị đóng đinh trên cây Thánh Giá
Cây thông Giáng Sinh:
Vào mùa đông, trong khi mọi cây cối đều héo rũ thì riêng mình cây thông vẫn xanh tươi. Chính bởi vậy, người cổ đại đã coi thông là loại cây phục sinh. Vào lễ Noel, người Đức đã từng có truyền thống trồng những cây thông nhỏ. Lần đầu tiên cây thông được biết đến như loại cây của ngày lễ Noel là ở Đức.
Ngôi sao Giáng Sinh:
Ngôi sao trở thành biểu tượng ý nghĩa trong mùa Giáng sinh tượng trưng cho phép lạ của Thượng đế. Tương truyền, lúc Chúa vừa chào đời thì xuất hiện một ngôi sao rực rỡ, ánh sáng tỏa ra mấy trăm dặm còn nhìn thấy. Từ các vùng phía đông xa xôi, có 3 vị vua lần theo ánh sáng tìm được đến nơi Chúa ra đời để dâng trầm hương và vàng bạc châu báu. Vì thế, ngôi sao 5 cánh thường được đặt trên vị trí cao nhất của cây thông Noel
Chuông Giáng Sinh:
Trong một số nền văn hóa Á Châu, tiếng chuông được dùng báo hiệu cho dân chúng biết một việc vui hay một sự kiện buồn nào đó vừa xảy đến. Ở những quốc gia Tây phương, tiếng chuông rung lên chào mừng Chúa cứu thế xuống trần.
Ông già Noel:
Là nhân vật được rất nhiều người yêu quý đặc biệt là các em nhỏ mỗi dịp Noel về. Ông già Noel là biểu tượng của lòng nhân hậu, luôn đem điều may mắn, an lành cho mọi người. Ông thường cưỡi xe tuần lộc trên trời, đến nhà có cây thông Giáng sinh và leo qua ống khói để đem đến những món quà cho các em nhỏ đang ngủ và thường để quà trong những chiếc tất.
Bít tất:
Truyện kể rằng nhà kia có 3 cô gái đến tuổi lập gia đình nhưng không có chàng trai nào nhòm ngó đến vì gia cảnh quá nghèo. Đức giám mục Myra rất thương xót nên đã ném những đồng tiền vàng xuống ống khói và vô tình rơi trúng vào các đôi bít tất mà các cô treo hong bên lò sưởi. Các cô đã rất vui mừng khi có cơ hội để thực hiện nguyện ước của mình. Từ đó có tục trẻ em treo bít tất bên cạnh lò sưởi để nhận quà như ước mơ từ ông già Noel.
Vòng lá mùa vọng:
Treo vòng lá mùa vọng trên cao trước cửa nói lên sự đấu tranh giữa ánh sáng và bóng tối. Vòng lá mùa vọng là vòng tròn kết bằng cành lá xanh được trang trí thêm 4 cây nến hoặc các quả trang trí nhiều màu. Cũng như sự vô tận của hình tròn, vòng lá xanh nói lên tình yêu vô bờ của Chúa với con người. Màu xanh lá nói lên hi vọng rằng Đấng Cứu Thế sẽ đến cứu con người. Ngoài ra, tại phương Tây, thường có một lịch mùa Vọng là một lịch đặc biệt được sử dụng để đếm hoặc kỷ niệm những ngày chờ đợi đến lễ Giáng sinh.
Vào những ngày tháng 12, ở Việt nam không khí Giáng Sinh đã ngập tràn từ nhà ra phố. Đâu đâu cũng rực rỡ sắc màu của Noel lung linh ấm áp, đặc biệt là trong những trung tâm thương mại hay các khu đô thị lớn. Như một văn hóa thường niên, Khu đô thị Ciputra Hanoi luôn là điểm check in độc đáo mùa Giáng sinh bởi những nét trang trí rất tây và châu âu luôn được thể hiện rõ nét nhất. Hơn nữa, vì đây là khu đô thị có tỉ lệ người nước ngoài sinh sống cao nhất nên những sự kiện hay ngày lễ quốc tế đều được quan tâm và đề cao.
PV
Tin khác
-
Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
-
Bộ GTVT chỉ đạo hoàn thành sân bay Long Thành trước ngày 31/12/2025
-
TECNO công bố 3 công nghệ hình ảnh thông minh tại sự kiện Future Lens 2024
-
Sun Group rót 13.000 tỷ đồng xây tòa tháp cánh buồm biểu tượng như ở Dubai trên đảo Hòn Thơm, Phú Quốc
-
Hành trình từ ý tưởng đến khoảnh khắc vinh danh của những chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2024
-
Sở hữu căn hộ chung cư với gói vay ưu đãi chỉ từ 6,2%
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/12: Vàng trong nước bật tăng mạnh
(THPL) - Hiện tại, giá vàng thế giới đang chịu áp lực từ một đồng USD mạnh lên. Đồng bạc xanh của Mỹ có xu hướng nhích lên dù ở mức...11/12/2024 09:39:55Bộ Nội vụ định hướng 5 nguyên tắc khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy
(THPL) - Tại văn bản định hướng Bộ Nội vụ nêu rõ các nguyên tắc xây dựng phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức và...11/12/2024 07:25:40Dự báo thời tiết ngày 11/12: Bắc Bộ đón rét đậm, vùng núi dưới 10 độ C
(THPL) - Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10...11/12/2024 07:08:58Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
(THPL) – Ngày 10/12/2024, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối...10/12/2024 21:46:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- teflon free air fryer
- Mua Bánh protein
- Ghế sofa nhập khẩu cao cấp
- Mua máy rửa bát công nghiệp ở đâu?