00:34 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều người dân tố cáo một phụ nữ lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản

09:23 17/08/2020

(THPL) - Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được rất nhiều đơn thư kêu cứu của người dân ở thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nội dung đơn thư liên quan đến việc chị Cao Thị Hồng Hiếu. lợi dụng niềm tin của nhiều người dân để vay tiền, số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Tuy nhiên người phụ nữ này chây ì không trả, thậm chí khi người dân đến nhà để nói lý lẽ thì bị người nhà xua đuổi, đánh đập.

Giúp mượn tiền để trang trải, khi đến nhà bị xua đuổi, đánh đập

Theo như người dân kể lại, chị Cao Thị Hồng Hiếu là con của ông Cao Văn Trung, 1 doanh nhân có tiếng tại thị trấn Phước Bửu. Người dân cho biết, chị Hiếu do có uy tín của bố nên đã vay mượn rất nhiều người, số tiền từ vài chục triệu cho tới hàng tỷ đồng.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Chi đến ngỏ ý trả lại món nợ thì bị xua đuổi và dùng cây đánh. Theo lời chị Chi, qua quen biết và nhiều lần uống cà phê với nhau, chị Cao Thị Hồng Hiếu có ngỏ ý mượn chị Chi 30 triệu đồng và hứa sẽ trả trong vòng 1 tuần. Nhận thấy chị Chi là gia đình có điều kiện, chẳng may gặp lúc khó khăn nên chị Chi cũng trao đổi thẳng thắn là không có tiền, tuy nhiên sẽ đứng ra mượn để chị Hiếu có thể trang trải công việc.

Các giấy vay nợ viết tay.

Sau đó, chị Hiếu có xin cho người thân của chị Chi vào làm bảo vệ ở 1 công ty, nhận thấy mối quan hệ càng thêm thân thiết nên chị Hiếu đã ngỏ ý mượn thêm, số tiền lên 110 triệu đồng và hứa sẽ trả sớm nhất có thể.

Thời gian sau, chị Chi ngỏ ý lấy lại số tiền chị Hiếu đã mượn để trả lại cho người chị Chi vay nhưng nhiều lần chị Hiếu vẫn không trả nên chị Chi quyết định đến nhà để hỏi thăm. Khi chị Chi vào nhà để hỏi về số tiền thì ông Cao Văn Trung (Bố của chị Hiếu) xảy ra cự cãi, ông Trung lấy cây đánh và đuổi chị Chi ra khỏi nhà.

”Những lúc khó khăn, vì tôi mủi lòng nên giúp đỡ, ấy vậy mà người ta còn đánh đuổi tôi. Đối với ông Trung số tiền đó có thể là rất nhỏ, tuy nhiên với tôi số tiền ấy là quá lớn, nếu họ không trả tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên cơ quan điều tra để làm rõ hành vi của chị Hiếu", chị Chi cho biết.

Có hay không việc tiếp tay cho con để đẩy người khác vào vòng lao lý?

Chị Phạm Thị Ngọc Tuyền, 1 người cho chị Hiếu mượn tiền cho biết: "Vì quen biết nên tôi cho chị Hiếu mượn tiền, ban đầu Hiếu mượn của tôi số tiền 300 triệu và trả nhanh chóng. Một thời gian dài cứ mượn rồi trả. Hiếu cũng nói là Hiếu ngại nên sau mỗi lần đều cho tôi 1 khoản tiền nhỏ. Thế nhưng, một thời gian sau, Hiếu bảo công việc khó khăn, rồi viện đủ lý do là đáo hạn ngân hàng, chứng khoán tê liệt, số tiền mượn cũng tăng dần lên con số hơn 2,8 tỷ đồng nên tôi mới ngỏ ý lấy lại".

 Nhà của “con nợ” luôn được đóng kín.

Theo lời kể, ông Trung là bố của chị Hiếu có ra để thương lượng việc trả tiền. Thời điểm đó, ông Trung đề nghị là cho viết giấy vay tiền, trong giấy ghi là 3% tuy nhiên ông Trung lại thêm 1 số "0" vào sau số 3, khiến cho việc chị Tuyền cho chị Hiếu vay trở thành hành vi cho vay nặng lãi.

Sau đó ông Trung tố cáo chị Tuyền với hành vi cho vay nặng lãi. Tiếp nhận tố cáo, cơ quan điều tra huyện Xuyên Mộc có mời cả 2 bên làm việc, qua làm việc cơ quan điều tra xác nhận đây là tranh chấp dân sự và đã hướng dẫn hai bên giải quyết tại toà án.

”Đó là hành vi vu khống, tôi giúp chị Hiếu trong lúc khó khăn, vậy mà chị Hiếu và ông Trung lại muốn đẩy tôi vào lao lý, tôi không thể chấp nhận và sẽ làm đơn để các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý, giúp tôi lấy lại công bằng", chị Tuyền cho biết thêm.

Theo nguồn tin của phóng viên, hiện cơ quan chức năng đã nắm bắt vụ việc và đang tiến hành giám định mẫu chữ viết trong giấy mượn tiền, qua đó sẽ có quyết định xử lý phù hợp.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hải Nguyễn - Tuệ Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu