23:12 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xúc động Chương trình thắp nến tri ân “Khúc tráng ca Việt - Lào”

11:43 16/07/2017

(THPL) - Tối 15/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào (huyện Anh Sơn, Nghệ An), Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Báo Nhân Dân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tổ chức Chương trình thắp nến tri ân “Khúc tráng ca Việt Lào”. Đây là chương trình hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ; 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào và 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào.

Tới dự có ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Phan Đình Trạc, Uỷ viên BCH T.Ư, Trưởng Ban Nội chính TW; ông Thuận Hữu Ủy viên BCH T.Ư, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân dân; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư, các tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng LLVT nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và đông đảo người dân trong vùng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ kỉ niệm

Về phía nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào có các đồng chí: Vi-lay- vông Bút-đa-khăm, Ủy viên T.Ư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch - Tài chính và Kiểm toán Quốc hội Lào, Chủ tịch T.Ư Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam; Thoong-xạ- vẳn Phôm-vi- hản, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước bạn Lào tại Việt Nam và lãnh đạo một số tỉnh của nước bạn.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Chương trình Thắp nến tri ân “Khúc tráng ca Việt Lào” được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, để tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với lớp lớp thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp cách mạng quốc tế cao cả. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, chương trình muốn gửi lời nhắn nhủ các thế hệ hôm nay và mai sau về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, cống hiến cho Tổ quốc, xứng đáng với các thế hệ cha anh; phải tiếp nối, gìn giữ và vun đắp tình hữu nghị thủy chung của hai dân tộc Việt Nam - Lào, của hai Đảng để trao truyền cho muôn đời sau.

Tiết mục biễu diển của một số nghệ sĩ nổi tiếng

Thời gian qua, Ban Công tác đặc biệt của tỉnh Nghệ An đã phối hợp Ban Công tác đặc biệt các tỉnh nước bạn Lào tìm kiếm, cất bốc và quy tập được hơn 12.000 bộ hài cốt liệt sĩ đưa về nước an táng. Các hoạt động đối ngoại nhân dân, đối ngoại quốc phòng an ninh được chú trọng thực hiện. Hợp tác về kinh tế, văn hóa, giáo dục ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu. Hơn 90 doanh nghiệp của tỉnh Nghệ An đang triển khai sản xuất, kinh doanh tại Lào với tổng số vốn 200 triệu USD. Trên 1.800 lưu học sinh nước bạn Lào đã đến học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh..

Xúc động Lễ thắp nến tri ân “Khúc tráng ca Việt _ Lào”

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu nặng đối với sự hy sinh to lớn của hàng triệu Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trên cả nước đã không tiếc tuổi xuân, không tiếc tính mạng mình để chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và vì sự nghiệp quốc tế cao cả. Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng ta kêu gọi, vận động sự chung tay chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi cho các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh, cựu TNXP, thân nhân liệt sĩ..., có những hành động thiết thực, cụ thể, thường xuyên liên tục cùng với các chủ trương, chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, tuổi già, bệnh tật, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Điều đó còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ một cách sâu sắc nhất. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào là nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia, hai dân tộc, nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã ngã xuống trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của nước bạn Lào. Đồng chí đã biểu dương sáng kiến của tỉnh Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Nhân Dân, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, các đơn vị và cá nhân đã tổ chức và đóng góp quý giá để thực hiện chương trình nghệ thuật “Khúc tráng ca Việt Lào”. 

Chương trình nghệ thuật “Khúc tráng ca Việt Lào” đã diễn ra trong sự xúc động với các tiết mục hấp dẫn cùng phần giao lưu với các cựu chiến binh. Ban Tổ chức Chương trình trao quà tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các đại biểu Lào.

Trước buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào.

Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu