Xuất siêu 225 triệu USD trong tháng 11
(THPL) - Tính chung 11 tháng năm 2021, cán cân thương mại hàng hóa ước xuất siêu 225 triệu USD (10 tháng xuất siêu 160 triệu USD).
Tin liên quan
Việt Nam chi gần 2,7 tỷ USD để nhập khẩu ngô và đậu tương
Xuất khẩu cao su khởi sắc trong 7 tháng đầu năm
Samsung Galaxy A03 mới nhất có camera vô cùng ấn tượng
Hà Nội: Thu giữ 10.800 bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Xuất khẩu sản phẩm công nghiệp sang thị trường Anh buộc phải dán nhãn UKCA thay vì nhãn CE như trước
» Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể cán mốc 645 tỷ USD
» Việt Nam xuất siêu 1,1 tỷ USD trong tháng 10
» Việt Nam xuất siêu hơn 13 tỷ USD sang thị trường EU
Báo điện tử Dân sinh đưa tin, cán cân thương mại hàng hóa tháng 11 tiếp tục có sự cải thiện khi ước tính xuất siêu 100 triệu USD (tháng 10 xuất siêu 2,85 tỷ USD). Tính chung 11 tháng năm 2021, cán cân thương mại hàng hóa ước xuất siêu 225 triệu USD (10 tháng xuất siêu 160 triệu USD).
Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam đang có những thuận lợi khi ta đang khai thác hiệu quả các Hiệp định FTA và nhu cầu thị trường đang tăng vào dịp mua sắm cuối năm, đặc biệt là nhóm hàng ta có lợi thế.

Để thúc đẩy xuất khẩu trong những tháng cuối năm, Bộ Công Thương đã và đang tập trung các giải pháp củng cố và mở rộng thị trường xuất khẩu, tận dụng tối đa lợi thế từ các FTA đã có hiệu lực; hướng dẫn doanh nghiệp chú trọng vào các thị trường nhỏ và thị trường ngách.
Đồng thời, tăng cường quản lý xuất khẩu, nhập khẩu một số mặt hàng chiến lược; làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc đề nghị tạo thuận lợi cho hoạt động thông quan, xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cả trong và ngoài nước trên môi trường trực tuyến và dựa trên những nền tảng mới.
Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng với việc tiếp tục đổi mới, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cả trong và ngoài nước trên môi trường trực tuyến và dựa trên những nền tảng mới, Bộ Công Thương cũng sẽ đẩy mạnh công tác đơn giản hóa thủ tục hành chính. Trong đó, tập trung triển khai các thủ tục hành chính về lĩnh vực xuất nhập khẩu theo Cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN… để tạo thuận lợi cho Hiệp hội và doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu.
Bên cạnh đó, các chuyên gia kinh tế cũng khuyến cáo, đối với các doanh nghiệp xuất khẩu, bên cạnh việc đẩy mạnh xuất khẩu cũng cần chú ý và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định để tránh ảnh hưởng xuất khẩu, đặc biệt là khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Hoa Kỳ vì đây là những thị trường đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng.
Lâm Tới (T/h)
Tin khác
Việt Nam chi gần 2,7 tỷ USD để nhập khẩu ngô và đậu tương
Bộ Tài chính sẽ cơ cấu lại tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Bạc Liêu: Ngăn chặn thành công 3,5 tấn tôm sú ướp lạnh có chứa tạp chất
Mitsubishi triệu hồi hơn 70.000 xe Outlander Sport vì lỗi động cơ
Quy định dán thẻ ETC khi đăng kiểm ô tô gây nhiều ý kiến trái chiều
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
(THPL) - 10 năm trước, Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Trải qua một thập kỷ, đã có...16/08/2022 15:37:35Nghệ An – Điểm đến tiếp theo trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam
(THPL) - Kinh tế phát triển, hạ tầng giao thông đồng bộ, cùng tiềm năng phát triển du lịch là lực đẩy đưa bất động sản nghỉ dưỡng...16/08/2022 15:12:17Sẽ tiêm miễn phí vaccine phòng cúm, bệnh do phế cầu và ung thư cổ tử cung
(THPL) - Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký ban hành Nghị quyết số 104/NQ-CP của Chính phủ về lộ trình tăng số lượng vaccine trong...16/08/2022 15:15:03Huyền thoại thiết kế Philippe Starck – Người tạo nên những không gian khách sạn kinh điển
(THPL) - Là nhà thiết kế đương đại có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới, cái tên Philippe Starck đã trở thành thương hiệu và những sản...16/08/2022 19:13:11
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tập đoàn Austdoor: Phát triển bền vững bằng các hoạt động tạo giá trị chia sẻ (CSV)
(THPL) - Ngày 12/8/2022 tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo "Chiến lược CSR/CSV Doanh nghiệp và các mục tiêu phát triển bền vững", Tập đoàn Austdoor tham dự với vai trò chia sẻ kinh nghiệm của Doanh nghiệp đang tích cực định hướng phát triển bền vững thông qua các hoạt động, chương trình Tạo giá trị chia sẻ (CSV). - Tập đoàn Bảo Việt và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
- “Bí mật” hút khách của bánh trung thu thủ công Vinpearl Luxury Landmark 81
- WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam
(THPL) - Ngày 12/8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPortTM - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam. - NovaGroup đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” do...
- Nam A Bank - Hai lần liên tiếp nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất...
- Bảo Việt (BVH): Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022