Xuất nhập khẩu hàng hóa tăng trưởng tích cực trong nửa đầu tháng 3
(THPL) - Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 3/2021 (từ ngày 01/3 đến ngày 15/3/2021) đạt 26,36 tỷ USD, tăng 22% (tương ứng tăng 4,76 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 02/2021.
Tin liên quan
- Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Giá cà phê liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg
Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về gần 292 triệu USD trong hai tháng
Sản phẩm tôm Việt Nam phải chịu thuế chống trợ cấp từ Mỹ
» Xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm
» Xuất nhập khẩu tăng trưởng tích cực trong nửa đầu tháng 2/2021
» Xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh trong dịp tết Tân Sửu 2021
Theo đó, kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 3/2021 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/3/2021 đạt 122,21 tỷ USD, tăng 24,2%, tương ứng tăng 23,80 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2020.
Trong đó, tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 86,91 tỷ USD, tăng 30,1% (tương ứng tăng tới 20,12 tỷ USD); trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước là 35,3 tỷ USD, tăng 11,6% (tương ứng tăng 3,68 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2020.
Trong kỳ 1 tháng 3 năm 2021, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 239 triệu USD. Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/3/2021, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 1,81 tỷ USD.
Về xuất khẩu, tổng trị giá hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 3 năm 2021 đạt 13,3 tỷ USD, tăng 30% (tương ứng tăng 3,07 tỷ USD về số tuyệt đối) so với kỳ 2 tháng 02/2021.
Trị giá xuất khẩu kỳ 1 tháng 3/2021 tăng so với kỳ 2 tháng 02/2021 ở một số nhóm hàng sau: hàng dệt may tăng 565 triệu USD, tương ứng tăng 79,6%; máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện tăng 398 triệu USD, tương ứng tăng 22,6%; máy móc thiết bị dụng cụ & phụ tùng tăng 392 triệu USD, tương ứng tăng 32,6%; gỗ & sản phẩm gỗ tăng 281 triệu USD, tương ứng tăng 69,7%...
Như vậy, tính đến hết 15/3/2021, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 62,01 tỷ USD, tăng 22,7% tương ứng tăng 11,47 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, một số nhóm hàng tăng mạnh như: máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng tăng 3,22 tỷ USD, tương ứng tăng 81,1%; máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện tăng 2,44 tỷ USD, tương ứng tăng 34,9%; điện thoại các loại & linh kiện tăng 1,47 tỷ USD, tương ứng tăng 14,4%... so với cùng kỳ năm 2020.
Cũng theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong kỳ 1 tháng 3/2021 đạt 9,86 tỷ USD, tăng 24,6%, tương ứng tăng 1,94 tỷ USD so với kỳ 2 tháng 02/2021. Tính đến hết ngày 15/3/2021, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa của nhóm các doanh nghiệp này đạt 46,85 tỷ USD, tăng 29,9%, tương ứng tăng 10,79 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, chiếm 75,5% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.
Về nhập khẩu, tổng trị giá hàng hoá nhập khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 3/2021 đạt 13,06 tỷ USD, tăng 14,9% (tương ứng tăng 1,69 tỷ USD về số tuyệt đối) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 02/2021.
Trị giá nhập khẩu hàng hóa trong kỳ 1 tháng 3/2021 tăng so với kỳ 2 tháng 02/2021 chủ yếu ở một số nhóm hàng sau: máy vi tính, sản phẩm điện tửu & linh kiện tăng 283 triệu USD, tương ứng tăng 11,1%; máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng tăng 239 triệu USD, tương ứng tăng 14,9%; hạt điều tăng 103 triệu USD, tương ứng tăng 76,4%...
Như vậy, tính đến hết 15/3/2021, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 60,2 tỷ USD, tăng 25,8% (tương ứng tăng 12,34 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó một số nhóm hàng tăng mạnh như: máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện tăng 2,31 tỷ USD, tương ứng tăng 20,8%; máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng khác tăng 2,04 tỷ USD, tương ứng tăng 30,9%; điện thoại các loại & linh kiện tăng 1,49 tỷ USD, tương ứng tăng 55,7%... so với cùng kỳ năm 2020.
Trị giá nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong kỳ này đạt 8,54 tỷ USD, tăng 13,6% (tương ứng tăng 1,02 tỷ USD) so với kỳ 2 tháng 02/2021. Tính đến hết ngày 15/3/2021, tổng trị giá nhập khẩu của nhóm các doanh nghiệp này đạt 40,06 tỷ USD, tăng 30,4% (tương ứng tăng 9,33 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 66,6% tổng trị giá nhập khẩu của cả nước.
Tuấn Kiệt
Tin khác
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
(THPL) - Trên thế giới, hầu hết các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ...29/03/2024 08:06:42Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
(THPL) - ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng, tăng tới 95% so với kết quả thực hiện được trong năm 2023...29/03/2024 08:32:39Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 29/3, nhiệt độ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm nhẹ sau khi không khí lạnh yếu tràn về, cục bộ mưa to đến rất to,...29/03/2024 08:04:44Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...