Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt hơn 8,7 tỷ USD trong năm 2021
(THPL) - Theo dự báo, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong quý I/2022 sẽ tăng trưởng tốt, đạt hơn 8,7 tỷ USD.
Tin liên quan
- Trải nghiệm không gian sống lý tưởng với mô hình Coliving Space của The Sentry
Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
Xuất khẩu gạo Việt Nam tiềm năng sẽ đạt kỷ lục mới trong năm 2024
Giá vàng ngày 8/9/: Vàng thế giới hạ nhiệt, vàng SJC giảm 500.000 đồng
Đảm bảo nguồn cung hàng hoá tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3
» Xuất khẩu thủy sản tháng 9 tiếp tục giảm mạnh
» Xuất khẩu thủy sản có nhiều tín hiệu lạc quan với mức tăng trưởng cao
» Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam ước đạt trên 74 tỷ USD
Báo Nông nghiệp VN cho hay, theo ước tính của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 11/2021 đạt 188 nghìn tấn, trị giá 880 triệu USD, giảm 0,38% về lượng và giảm 0,97% về trị giá so với tháng 10/2021, nhưng tăng 1% về lượng và tăng 18,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Tính chung 11 tháng năm 2021, xuất khẩu thủy sản đạt 1,8 triệu tấn, trị giá 7,9 tỷ USD, giảm 2,3% về lượng, nhưng tăng 3,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam năm 2021 dự tính đạt 1,97 triệu tấn, trị giá 8,75 tỷ USD, giảm 2,7% về lượng, nhưng tăng 4,1% về trị giá so với năm 2020.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cũng ước tính xuất khẩu thủy sản trong 11 tháng đã đạt gần 8 tỷ USD. Trong đó, tôm ước đạt trên 3,5 tỷ USD; cá tra ước đạt gần 1,4 tỷ USD; cá các loại khác ước đạt hơn 1,5 tỷ USD; cá ngừ ước đạt 670 triệu USD; mực, bạch tuộc ước đạt 543 triệu USD; cua ghẹ và giáp xác khác ước đạt 163 triệu USD; nhuyễn thể 2 mảnh vỏ ước đạt 126 triệu USD.
Cục Xuất nhập khẩu nhận định, dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tỷ lệ tiêm vaccine tại các doanh nghiệp và khu công nghiệp tăng, dự báo xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong quý I/2022 sẽ tăng trưởng tốt.
Báo Tuổi trẻ cho hay, VASEP nhận định, dù tình hình dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng đến công suất và hiệu quả sản xuất, nhưng trong tình hình mới, các doanh nghiệp đều nỗ lực vừa chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất, tận dụng cơ hội nhu cầu thị trường đang gia tăng. Do vậy, xuất khẩu thủy sản trong tháng cuối năm sẽ tiếp đà hồi phục.
Liên quan đến tình hình xuất nhập khẩu, ông Trần Văn Diệu - giám đốc Công ty thủy sản Thái Minh Long (Bạc Liêu) - cho biết từ tháng 10 đến tháng 12 là thời gian cao điểm nhất trong năm. Doanh nghiệp thủy sản phải đảm bảo sản xuất - giao hàng đúng tiến độ bằng mọi giá để khách hàng bán cho mùa lễ hội như Noel, Tết dương lịch, lễ Tạ ơn, Tết Nguyên đán…
Nhưng từ tháng 10 đến nay, doanh nghiệp thủy sản gặp rất nhiều khó khăn cả thị trường đầu vào lẫn đầu ra như nguồn tôm nuôi giảm sút đáng kể do tâm lý e ngại của người nông dân; việc đi lại, tổ chức thu mua, vận chuyển cũng vấp phải nhiều trở ngại, phát sinh thêm nhiều công đoạn nên chi phí cũng tăng theo.
“Chúng tôi chấp nhận hy sinh 30% năng suất để đảm bảo an toàn cho người lao động đang làm việc. Chấp nhận tăng thêm 40% chi phí nhân công để tuyển dụng thêm lao động đủ điều kiện để bù đắp năng suất. Bằng mọi giá, mọi giải pháp, phải duy trì sản xuất để đảm bảo tiến độ giao hàng. Trong lúc khó khăn, đây là cơ hội tạo uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp” - ông Diệu chia sẻ.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Hạ Long phát động chiến dịch khắc phục sau bão số 3: "Mỗi người dân là một chiến sĩ"
-
Bác thông tin vỡ đê ở 2 tỉnh Phú Thọ và Quảng Ninh
-
T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội
-
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
-
Vietbank củng cố ba nhân tố thúc đẩy hoạt động ngân hàng
-
Russin & Vecchi - Dịch vụ pháp lý toàn diện trong lĩnh vực luật lao động
Trải nghiệm không gian sống lý tưởng với mô hình Coliving Space của The Sentry
(THPL) - Coliving Space của The Sentry đang dần khẳng định vị thế là một xu hướng nhà ở mới, phù hợp với lối sống hiện đại và nhu cầu...09/09/2024 16:30:56Khôi phục cấp điện cho 4,2 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi
(THPL) - Tính đến 8h sáng nay 9/9, các đơn vị ngành điện đã khôi phục cung cấp điện cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung...09/09/2024 18:52:14Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại các cơ sở khám chữa bệnh
(THPL) - Ngày 9/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đã có công văn về việc khắc phục tác động và hậu quả sau bão số 3 (Yagi)...09/09/2024 14:59:31Thanh Hóa: Cứu sống ngoạn mục cụ ông 86 tuổi ngừng tim, ngừng thở ngoại viện
Với sự cấp cứu kịp thời, chuyên nghiệp, phối hợp nhịp nhàng liên chuyên khoa và áp dụng kỹ thuật hạ thân nhiệt chỉ huy, các bác sĩ và...09/09/2024 15:01:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
(THPL) - Ngày 10/09/2024, DOJI - thương hiệu trang sức tinh hoa Việt Nam, tự hào khai trương trung tâm trang sức (TTTS) mới tại 146 - 148 Võ Văn Ngân, Thành phố Thủ Đức. Sự kiện nằm trong chiến lược không ngừng mở rộng hệ thống bán lẻ của Tập đoàn DOJI tại khu vực trọng điểm TP. Hồ Chí Minh, đem tới cho khách hàng không gian trải nghiệm trang sức đẳng cấp và tinh tế. - Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...