Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc trong tháng 4/2022
(THPL) - Theo thống kê, Việt Nam xuất khẩu 24.795 tấn hồ tiêu các loại, kim ngạch đạt 115,2 triệu USD trong tháng 4/2022.
Tin liên quan
» Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh trong tháng 3/2021
» Xuất khẩu hồ tiêu vẫn giảm mạnh trong tháng 2/2021
» Bộ Công thương: Xuất khẩu hồ tiêu chịu nhiều áp lực
Theo tin từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho thấy, trong tháng 4/2022, Việt Nam xuất khẩu 24.795 tấn hồ tiêu, trong đó tiêu đen đạt 21.337 tấn, tiêu trắng đạt 3.458 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 115,2 triệu USD, tiêu đen đạt 94,2 triệu USD, tiêu trắng đạt 21,0 triệu USD. So với tháng 3, tăng 3,6% về lượng và tăng 1,9% về kim ngạch.
Mỹ, Ấn Độ, UAE, Đức và Hàn Quốc là các thị trường nhập khẩu lớn nhất trong tháng 4/2022. Trong đó, thị trường Mỹ nhập khẩu 5.156 tấn, chiếm 22,0% tổng lượng xuất khẩu của Việt Nam.
Top 5 doanh nghiệp (thuộc VPA) gồm: Pearl Group, Olam Việt Nam, Nedspice Việt Nam, Haprosimex JSC và Phúc Sinh tiếp tục là các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu trong tháng 4.

Theo trang Tiêu dùng, tính chung 4 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu 79.410 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen đạt 66.721 tấn, tiêu trắng đạt 12.689 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 369,7 triệu USD, tiêu đen đạt 293,5 triệu USD, tiêu trắng đạt 76,2 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xuất khẩu giảm 15,5% tương đương 14.611 tấn, tuy nhiên kim ngạch tăng 29,2% tương đương 83,6 triệu USD.
Nhập khẩu của châu Mỹ giảm 1%, trong đó Mỹ giảm 0,6% nhưng vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu hàng đầu của Việt Nam đạt 19.192 tấn, chiếm 24,2% tổng lượng xuất khẩu hồ tiêu của cả nước.
Khu vực châu Âu nhập khẩu tiếp tục ở mức khả quan với mức tăng trưởng đạt 1,9% trong đó đứng đầu là Đức, Hà Lan, Ireland…, lượng nhập khẩu giảm ở Anh, Pháp, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ…
Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam sang thị trường châu Á giảm 26,9%, tuy nhiên ghi nhận thị trường Ấn Độ nhập khẩu tăng 62,3% đạt 6.663 tấn. Tiếp theo là UAE, Hàn Quốc.
Riêng thị trường Trung Quốc nhập khẩu đạt 209 tấn trong tháng 4, đây là lượng nhập khẩu ít nhất trong vòng 4 năm trở lại đây và đưa tổng lượng nhập khẩu 4 tháng đầu năm của thị trường này đạt 2.347 tấn, giảm 87,6% so với cùng kỳ…
Khu vực châu Phi nhập khẩu giảm 31,6% trong đó giảm mạnh nhất là thị trường Ai Cập từ mức 2.526 tấn của 4 tháng 2021 xuống còn 526 tấn của 4 tháng 2022. Riêng thị trường Algeria nhập khẩu tăng 354,2%. Các thị trường nhập khẩu tiêu trắng hàng đầu: Mỹ, Đức, Hà Lan, UAE…
Liên quan đến tình hình xuất khẩu hồ tiêu, theo báo Lao động, Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định: Năm 2022, giá xuất khẩu hồ tiêu sẽ tiếp tục giữ ở mức cao, doanh nghiệp được hưởng lợi từ yếu tố này dù số lượng hồ tiêu xuất đi có thể giảm sút (giả thiết).
Tại các thị trường xuất khẩu truyền thống như Hoa Kỳ, Châu Âu (EU), UAE dự báo nhiều tín hiệu lạc quan. Đặc biệt là tại thị trường Hoa Kỳ, dù Hoa Kỳ tăng nhập khẩu hạt tiêu từ một số nước sản xuất như Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, tuy nhiên số lượng hồ tiêu nhập khẩu từ Việt Nam vẫn chiếm tỉ trọng lớn nhất.
Dự báo về triển vọng xuất khẩu hồ tiêu trong năm 2022, VPA lạc quan xuất khẩu hạt tiêu bật tăng ngay từ quý I/2022 bởi ước tính nhu cầu thu mua trên thế giới khoảng từ 130.000-160.000 tấn, trong khi tổng sản lượng thu hoạch của Việt Nam cả năm chỉ khoảng 150.000 tấn. Hơn nữa, chất lượng hồ tiêu đang được cải thiện và VPA đang hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh chế biến sâu, xây dựng thương hiệu cho mặt hàng mỗi năm mang về trên 3 tỷ USD này.
Mai Anh (t/h)
Tin khác
Bão Chaba sẽ gây mưa cho một số tỉnh miền Bắc từ tối nay (2/7)
Đề xuất tạm đình chỉ công tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh
Hà Tĩnh: Công bố quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc Công an tỉnh
“Update” lợi ích mới của thẻ tín dụng cho team sắp xuất ngoại du lịch
VPBank tung game nhập vai hấp dẫn với tổng giải thưởng gần 4 tỷ đồng trên VPBank NEO
Công bố đối tác tài trợ chính và động thổ công viên nước tại KN Paradise
Bão số 1 Chaba tiếp tục mạnh lên, giật cấp 15
(THPL) - Dự báo trong 24h tới, bão sẽ mạnh thêm lên cấp 11-12, giật cấp 15. Sau đó bão đi vào phía Nam Trung Quốc và giảm dần cường độ.01/07/2022 19:25:33TP.HCM: 38 cá nhân bị xử phạt, truy thu 169 tỷ đồng tiền thuế
(THPL) - Theo tin từ Cục Thuế TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã xử lý 38 cá nhân có thu nhập từ Google với số thuế xử lý truy thu,...01/07/2022 20:18:31Bình Dương: Khởi tố, bắt tạm giam phó giám đốc Trung tâm Y tế TP. Dĩ An
(THPL) - Mới đây, Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với 3 bị can liên quan sai phạm...01/07/2022 14:54:55Giá xăng dầu "hạ nhiệt" từ 15h chiều nay (1/7)
(THPL) - Hôm nay (1/7), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.01/07/2022 14:44:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
“Update” lợi ích mới của thẻ tín dụng cho team sắp xuất ngoại du lịch
(THPL) - Thẻ tín dụng không chỉ thay thế tiền mặt, mà còn soán nhiệm vụ của thẻ đi xe bus hay tàu cao tốc ở một số nước, ưu đãi đến cả triệu đồng khi đặt vé máy bay và khách sạn khắp toàn cầu. - VPBank tung game nhập vai hấp dẫn với tổng giải thưởng gần 4 tỷ đồng...
- Đã đến thời của giao dịch ngân hàng bằng giọng nói
- Thanh Hóa: Công nhận nhiều làng nghề, nghề truyền thống
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ hai
(THPL) - Ngày 28/6/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh trong Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” năm 2022, với sản phẩm An Tâm Song Hành do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Báo Lao động & Xã hội, Báo Gia đình Việt Nam, Báo điện tử Dân Sinh phối hợp tổ chức và trao giải tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, TP. Hà Nội. - Tốc độ tăng trưởng doanh số và tỷ lệ thẻ hoạt động cao, VPBank được...
- Vinamilk hưởng ứng Ngày sữa Thế giới & Quốc tế Thiếu nhi với nhiều...
- Tập đoàn TH ra sáng kiến giảm rác thải nhựa