Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ những tháng cuối năm 2024 sẽ khả quan
(THPL) - Theo dự báo của Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại - Bộ Công Thương, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2024 sẽ khả quan do nhu cầu về các sản phẩm trang trí tăng ở cả trong nước và thị trường thế giới trong mùa lễ hội như Noel, năm mới…
Tin liên quan
- Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
Nhiều siêu thị điện máy giảm giá tivi sâu đến gần 90%
Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy loạt mỹ phẩm kém chất lượng
» Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu gốm sứ
» Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
» Nhiều triển vọng cho sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam trên thị trường thế giới
Hiện, các sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ và gia dụng của Việt Nam đã có mặt ở nhiều thị trường lớn trên thế giới như: EU, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Australia, Canada... và ngày càng được người tiêu dùng quốc tế ưa chuộng.
Theo thống kê sơ bộ, 8 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam đạt 107,20 triệu USD, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu các chủng loại gốm sứ mỹ nghệ đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, chậu gốm sứ là chủng loại được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 61,4% tổng kim ngạch xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ của cả nước, đạt 65,82 triệu USD, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2023. Gốm sứ trang trí chiếm 24,3% tỷ trọng, đạt 26,04 triệu USD, tăng 6,6%. Gốm sứ gia dụng chiếm 8,7% tỷ trọng, đạt 9,34 triệu USD, tăng 6,6%...
EU là thị trường xuất khẩu lớn nhất mặt hàng gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024, chiếm 33,5% tổng kim ngạch xuất khẩu, đạt 35,87 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2023. Đứng thứ hai là thị trường Mỹ, chiếm 33,1% tổng kim ngạch xuất khẩu, đạt 35,52 triệu USD, tăng 28,4% so cùng kỳ năm 2023.
Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại - Bộ Công Thương dự báo, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2024 sẽ khả quan do nhu cầu về các sản phẩm trang trí nhà cửa gia tăng ở cả trong nước và thị trường thế giới trong mùa lễ hội như Noel, năm mới…
Để đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ, cùng với các kênh bán hàng truyền thống, các doanh nghiệp cần tăng cường quảng bá, bán hàng trên nền tảng trực tuyến. Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản, doanh nghiệp cũng nên tập trung khai thác thị trường khác như Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mexico, Chilê…
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tìm hiểu về nhu cầu, thị hiếu của thị trường nhập khẩu. Đồng thời tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh của nhóm mặt hàng có lợi thế, gia tăng giá trị sản phẩm; đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường hợp chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường khác nhau, trong đó tập trung vào phân khúc thị trường trung và cao cấp.
Các doanh nghiệp xuất khẩu trong ngành cũng cần chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu ngành, thương hiệu doanh nghiệp gắn với xúc tiến thương mại. Các sản phẩm gốm sứ phải có chất lượng tốt, giảm thiểu rủi ro từ các hóa chất độc hại nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho người tiêu dùng…
Hoàng Yến
Tin khác
-
THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
-
Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
-
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
-
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
-
Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
-
Xóa nám, trẻ hóa da “thần tốc” với Meso Extra không kim - Làm đẹp chuẩn Y khoa
BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” với vị...21/11/2024 16:04:29Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
(THPL) -Trong tháng 11/2024, khách hàng sở hữu các mẫu xe Peugeot sẽ nhận được mức ưu đãi hấp dẫn, bao gồm 50% lệ phí trước bạ từ Chính...16/11/2024 10:40:00MIKGroup phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature
(THPL) - Nhà phát triển bất động sản MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương...21/11/2024 16:02:47BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(THPL) - Ngày 19/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại...21/11/2024 16:03:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, Vingroup tiếp tục giữ vững ngôi vị hàng đầu "Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành” trong các lĩnh vực trọng điểm gồm: Ô tô, Bất động sản, Giáo dục, Y tế và Nghỉ dưỡng. - Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành...