Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ những tháng cuối năm 2024 sẽ khả quan
(THPL) - Theo dự báo của Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại - Bộ Công Thương, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2024 sẽ khả quan do nhu cầu về các sản phẩm trang trí tăng ở cả trong nước và thị trường thế giới trong mùa lễ hội như Noel, năm mới…
Tin liên quan
» Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu gốm sứ
» Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
» Nhiều triển vọng cho sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam trên thị trường thế giới
Hiện, các sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ và gia dụng của Việt Nam đã có mặt ở nhiều thị trường lớn trên thế giới như: EU, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Australia, Canada... và ngày càng được người tiêu dùng quốc tế ưa chuộng.
Theo thống kê sơ bộ, 8 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam đạt 107,20 triệu USD, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu các chủng loại gốm sứ mỹ nghệ đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, chậu gốm sứ là chủng loại được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 61,4% tổng kim ngạch xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ của cả nước, đạt 65,82 triệu USD, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2023. Gốm sứ trang trí chiếm 24,3% tỷ trọng, đạt 26,04 triệu USD, tăng 6,6%. Gốm sứ gia dụng chiếm 8,7% tỷ trọng, đạt 9,34 triệu USD, tăng 6,6%...
EU là thị trường xuất khẩu lớn nhất mặt hàng gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024, chiếm 33,5% tổng kim ngạch xuất khẩu, đạt 35,87 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2023. Đứng thứ hai là thị trường Mỹ, chiếm 33,1% tổng kim ngạch xuất khẩu, đạt 35,52 triệu USD, tăng 28,4% so cùng kỳ năm 2023.
Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại - Bộ Công Thương dự báo, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2024 sẽ khả quan do nhu cầu về các sản phẩm trang trí nhà cửa gia tăng ở cả trong nước và thị trường thế giới trong mùa lễ hội như Noel, năm mới…
Để đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ, cùng với các kênh bán hàng truyền thống, các doanh nghiệp cần tăng cường quảng bá, bán hàng trên nền tảng trực tuyến. Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản, doanh nghiệp cũng nên tập trung khai thác thị trường khác như Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mexico, Chilê…
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tìm hiểu về nhu cầu, thị hiếu của thị trường nhập khẩu. Đồng thời tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh của nhóm mặt hàng có lợi thế, gia tăng giá trị sản phẩm; đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường hợp chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường khác nhau, trong đó tập trung vào phân khúc thị trường trung và cao cấp.
Các doanh nghiệp xuất khẩu trong ngành cũng cần chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu ngành, thương hiệu doanh nghiệp gắn với xúc tiến thương mại. Các sản phẩm gốm sứ phải có chất lượng tốt, giảm thiểu rủi ro từ các hóa chất độc hại nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho người tiêu dùng…
Hoàng Yến
Tin khác
-
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
-
Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
-
Phó Thủ tướng tặng quà Tết hộ nghèo, công nhân khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn
-
Bộ Y tế sẽ kiểm tra đột xuất việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Ất Tỵ 2025
-
VATA kiến nghị gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
Thanh Hóa: Huyện Hậu Lộc tổ chức Tết Khuyến học xuân Ất Tỵ 2025
(TH&PL) – Để tiếp tục khích lệ tinh thần hiếu học tại huyện Hậu Lộc, sáng 17/1, huyện Hậu Lộc tổ chức Tết Khuyến học xuân Ất Tỵ...17/01/2025 15:27:01Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón...17/01/2025 12:24:19Nhà phố Kim Tiền – Tuyệt phẩm kiến trúc giữa lòng đô thị Sun Group Hà Nam
(THPL) - Sun Urban City không chỉ là đô thị nghỉ dưỡng có kiến trúc đặc sắc tại Hà Nam, mà còn chứa đựng những mảnh ghép văn hóa độc đáo...17/01/2025 12:23:15Công bố thành lập khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng
(THPL) - Việc triển khai Khu Kinh tế ven biển phía nam Hải Phòng tiếp tục khẳng định vị thế của Hải Phòng trong cực tăng trưởng của vùng...17/01/2025 12:22:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Mua bộ đỉnh đồng đẹp dungquangha.com
- Xem ngay kinh lạy cha có ý nghĩa gì