12:18 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuất khẩu gặp khó, dưa hấu bày bán la liệt trên vỉa hè Hà Nội

15:38 15/03/2022

(THPL) - Hiện nay, tình hình xuất khẩu gặp khó khăn tại khu vực biên giới khiến nhiều tổ chức, cá nhân đưa dưa hấu về Hà Nội tiêu thụ theo cách “giải cứu” trên vỉa hè với giá từ 7.000 - 10.000 đồng/kg.

Báo Công Luận đưa tin, trên các tuyến đường Láng (Đống Đa), đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy), đường Nguyễn Hoàng (Nam Từ Liêm)...xuất hiện không ít các mặt hàng dưa hấu được bày bán la liệt. Đây cũng là các tuyến đường mà mỗi khi có nông sản cần giải cứu lại xuất hiện các nhà buôn với các bảng giá khác nhau.

Dù nhiều chủ hàng treo băng rôn giải cứu là thế nhưng người dân không “mặn mà” với mặt hàng này. Chị Hà Thị Chung (31 tuổi, Đống Đa) là khách hàng “giải cứu” nông sản chia sẻ: “Tôi mua 2 trái dưa hấu 8,5 kg với giá 85.000 đồng, ban đầu thấy treo biển giải cứu 7.000 đồng/kg nên tôi mới mua nhưng khi tính tiền người bán lại tính giá 10.000 đồng/kg. Với giá này thì chênh lệch không đáng kể so với dưa hấu ngoài chợ là bao.”

Theo báo Dân Việt, nếu như đợt "giải cứu" cuối tháng 12/2021, người dân mua đông đúc, thì nay sức tiêu thụ mặt hàng này khá chậm. Một tiểu thương bán dưa hấu "giải cứu" tại đường Lạc Long Quân cho biết, mỗi ngày chỉ bán được khoảng 1 tấn dưa hấu, trong khi số lượng dưa hấu cần tiêu thụ khoảng 30 tấn.

Xuất khẩu gặp khó, dưa hấu bày bán la liệt trên vỉa hè Hà Nội. Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Đức Hùng (47 tuổi) chủ nhà buôn dưa trên đường Nguyễn Hoàng (Nam Từ Liêm) cho biết, mặt hàng dưa hấu được nhập về từ miền Nam, do năm nay dưa hấu được mùa nhưng thị trường đầu ra Trung Quốc vẫn gặp nhiều khó khăn nên các nhà buôn lựa chọn thị trường nội địa để xuất các sản phẩm nông sản.

Để tiêu thụ nông sản, tại các trang mạng xã hội, các nhà vườn cũng đăng bài thu hút các chủ buôn với mức giá rất rẻ, chỉ từ 2.800 - 3.500 đồng/kg. Dù đã ép giá nhưng người nông dân vẫn vất vả tìm kiếm đầu ra trên thị trường nội địa.

Anh Phạm Kiên (42 tuổi) chủ nhà vườn tại Kom Tum cho biết: “Giá dưa hiện nay tôi đang giao bán sỉ với giá 3.000 đồng/ký. Mọi năm thương lái đến tận nơi mang về nhưng năm nay do thị trường Trung Quốc bị hạn chế khiến cho nông dân chúng tôi phải loay hoay tìm đầu ra”.

Được biết, những ngày gần đây, việc xuất khẩu hoa quả qua Lạng Sơn vẫn gặp khó khăn; nhiều ngày phải đóng biên. Cụ thể, từ ngày 5 - 7/3 vừa qua, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) đã tạm dừng thông quan xuất, nhập khẩu hàng hóa do cơ quan y tế phía Trung Quốc thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân thị xã Bằng Tường và các lực lượng chức năng tại cửa khẩu vì phát hiện lái xe chuyên trách Trung Quốc dương tính với SARS CoV-2.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu