Xuất khẩu chè tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm nay
(THPL) - Trong 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chè đạt 17.000 tấn, giá trị 29 triệu USD, giảm 1,6% về khối lượng nhưng tăng hơn 11% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Tin liên quan
» Xuất khẩu chè mang về hơn 60 triệu USD trong 4 tháng đầu năm
» Xuất khẩu chè sang Nga giảm gần 17%
» Xuất khẩu hồ tiêu vẫn giảm mạnh trong tháng 2/2021
Theo Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Công Thương) cho biết khối lượng xuất khẩu chè tháng 2/2021 ước đạt 8.000 tấn với giá trị đạt 14 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu chè 2 tháng đầu năm 2021 đạt 17.000 tấn và 29 triệu USD, giảm 1,6% về khối lượng nhưng tăng hơn 11% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Trước đó trong tháng 1/2021, khối lượng chè xuất khẩu sang Pakistan - thị trường lớn nhất của Việt Nam với 41,2% thị phần tăng trở lại sau khi nhập khẩu giảm trong năm 2020 - tăng 0,9% về khối lượng và tăng 8,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Giá chè xuất khẩu bình quân tháng 1/2021 đạt 1.605 USD/tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020.

Tại thị trường trong nước, chè nguyên liệu trong nước sau Tết nguyên đán khá bình ổn, không có quá nhiều biến động.
Cụ thể tại Thái Nguyên, giá chè cành chất lượng cao ổn định ở mức 190.000 đồng/kg, chè xanh búp khô 90.000 đồng/kg, chè xanh búp khô (đã sơ chế loại 1) 120.000 đồng/kg. Tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), giá chè cành ổn định 9.800 đồng/kg, chè 7.800 đồng/kg.
Giá chè thành phẩm thời điểm trước Tết Tân Sửu 2021 tăng cao nhưng lượng người mua cũng không hề giảm sút mà còn tăng hơn so với dịp Tết năm trước. Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng ít nhiều đến việc tiêu thụ sản phẩm của bà con vùng chè Thái Nguyên. Nhu cầu nhìn chung ít hơn so với các tuần trước do người mua nước ngoài và các nhà xuất khẩu đều chọn lọc và do dự khi chọn loại chè giá cao.
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản cho biết, trong tháng này, giá chè đấu giá tại Hiệp hội Thương mại chè Coonoor Ấn Độ (CTTA) có xu hướng đi xuống với mức giá trung bình đạt 132,95 Rs/kg, giảm 0,73 Rs/kg so với tháng trước. Nhu cầu nhìn chung ít hơn so với các tuần trước do người mua nước ngoài và các nhà xuất khẩu đều chọn lọc và do dự khi chọn loại chè giá cao.
Các nhà xuất khẩu cho biết điều kiện mùa đông khắc nghiệt ở nhiều quốc gia bao gồm: Mỹ, Nga và châu Âu với các tuyến đường thủy đóng băng cản trở việc di chuyển của hàng hóa đã ảnh hưởng đến các chuyến hàng vận chuyển chè. Đồng thời, ngành hàng chè vẫn được dự báo sẽ còn nhiều thách thức trong giai đoạn 2021-2022
Hiện cả nước có 34 tỉnh, thành trồng chè, tập trung chính tại 2 vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên. Thị trường Pakistan, Afganisgtan, Nga, Indonesia và Đài Loan, Trung Quốc vẫn là những thị trường lớn nhất của chè Việt Nam.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
Tập đoàn Ferrero đã thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm Kinder
Cục ATTP cảnh báo cà phê giảm cân có chứa chất cấm Sibutramin
WinCommerce thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang, Bắc Kạn
Tiêu thụ thủy sản toàn cầu đạt 164 tỷ USD
Lai Châu đẩy mạnh phòng, chống bệnh tay chân miệng
Hà Nội khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 31
Cục CSGT đề nghị các nhà sản xuất hỗ trợ khách hàng đăng ký xe
(THPL) – Sáng 27/5, Cục CSGT đã có văn bản đề nghị công ty nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp và phân phối xe ô tô, mô tô hỗ trợ khách hàng đăng...27/05/2022 18:09:18Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu hoàn trả mặt tiền đường Thùy Vân trước ngày 31/5
(THPL) - Mới đây, UBND TP Vũng Tàu đã yêu cầu các doanh nghiệp đang sử dụng hơn 28ha đất mặt tiền đường Thùy Vân thuộc khu vực bãi sau phải...27/05/2022 18:10:33Vụ Việt Á: Bắt tạm giam Giám đốc CDC Đắk Lắk và các thuộc cấp
(THPL) - Ngày 27/5, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với ông...27/05/2022 14:18:11Tân Á Đại Thành hợp tác Schneider Electric xây dựng giải pháp cho Khu đô thị thông minh
(THPL) - Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừaký kết thỏa thuận hợp tác với Schneider Electric Việt Nam. Theo đó, hai bên sẽ cùng nghiên cứu và triển...27/05/2022 13:09:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nhà bán lẻ tăng cường khuyến mại nhân dịp SEA Games 31 và Quốc tế thiếu nhi 01/06
(THPL) - Dịch COVID-19 được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc đã tạo điều kiện để các hoạt động chào hè năm nay sôi động hơn. Nhân dịp chào mừng SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam và Quốc tế Thiếu nhi 01/06, nhiều gia đình dành thời gian quây quần cùng cổ vũ cho các đội tuyển, bên cạnh đó mua tặng cho con nhỏ những món quà ý nghĩa. Thị trường đồ ăn nhẹ và quà tặng trẻ em theo đó trở nên sôi động, các nhà bán lẻ đồng loạt tung khuyến mại áp dụng trên nhiều loại mặt hàng nhằm chào đón hai sự kiện này. - Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Chào hè vui khỏe...
- BIDV triển khai tính năng đăng ký trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp
- Trải nghiệm miễn phí xe bus 2 tầng xuyên Việt cùng BIDV
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Bộ TN&MT đề nghị chấn chỉnh việc đấu giá đất
(THPL) - Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân vừa ký Công văn số 2581/BTNMT-TCQLĐĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về một số giải pháp tăng cường công tác quản lý đất đai trong tình hình hiện nay, trong đó nhấn mạnh đến hoạt động đấu giá đất. - Giữ gìn và phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan trên đất Thạch...
- Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được vinh danh Top 1 nhà thầu xây dựng uy tín 2022
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng...