Xuất khẩu chè tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm nay
(THPL) - Trong 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chè đạt 17.000 tấn, giá trị 29 triệu USD, giảm 1,6% về khối lượng nhưng tăng hơn 11% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Tin liên quan
- Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
Lễ hội “Hương bưởi Tân Triều” lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Nai
Mỹ vẫn là thị trường tiềm năng của ngành điều Việt Nam
» Xuất khẩu chè mang về hơn 60 triệu USD trong 4 tháng đầu năm
» Xuất khẩu chè sang Nga giảm gần 17%
» Xuất khẩu hồ tiêu vẫn giảm mạnh trong tháng 2/2021
Theo Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Công Thương) cho biết khối lượng xuất khẩu chè tháng 2/2021 ước đạt 8.000 tấn với giá trị đạt 14 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu chè 2 tháng đầu năm 2021 đạt 17.000 tấn và 29 triệu USD, giảm 1,6% về khối lượng nhưng tăng hơn 11% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Trước đó trong tháng 1/2021, khối lượng chè xuất khẩu sang Pakistan - thị trường lớn nhất của Việt Nam với 41,2% thị phần tăng trở lại sau khi nhập khẩu giảm trong năm 2020 - tăng 0,9% về khối lượng và tăng 8,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Giá chè xuất khẩu bình quân tháng 1/2021 đạt 1.605 USD/tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020.
Tại thị trường trong nước, chè nguyên liệu trong nước sau Tết nguyên đán khá bình ổn, không có quá nhiều biến động.
Cụ thể tại Thái Nguyên, giá chè cành chất lượng cao ổn định ở mức 190.000 đồng/kg, chè xanh búp khô 90.000 đồng/kg, chè xanh búp khô (đã sơ chế loại 1) 120.000 đồng/kg. Tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), giá chè cành ổn định 9.800 đồng/kg, chè 7.800 đồng/kg.
Giá chè thành phẩm thời điểm trước Tết Tân Sửu 2021 tăng cao nhưng lượng người mua cũng không hề giảm sút mà còn tăng hơn so với dịp Tết năm trước. Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng ít nhiều đến việc tiêu thụ sản phẩm của bà con vùng chè Thái Nguyên. Nhu cầu nhìn chung ít hơn so với các tuần trước do người mua nước ngoài và các nhà xuất khẩu đều chọn lọc và do dự khi chọn loại chè giá cao.
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản cho biết, trong tháng này, giá chè đấu giá tại Hiệp hội Thương mại chè Coonoor Ấn Độ (CTTA) có xu hướng đi xuống với mức giá trung bình đạt 132,95 Rs/kg, giảm 0,73 Rs/kg so với tháng trước. Nhu cầu nhìn chung ít hơn so với các tuần trước do người mua nước ngoài và các nhà xuất khẩu đều chọn lọc và do dự khi chọn loại chè giá cao.
Các nhà xuất khẩu cho biết điều kiện mùa đông khắc nghiệt ở nhiều quốc gia bao gồm: Mỹ, Nga và châu Âu với các tuyến đường thủy đóng băng cản trở việc di chuyển của hàng hóa đã ảnh hưởng đến các chuyến hàng vận chuyển chè. Đồng thời, ngành hàng chè vẫn được dự báo sẽ còn nhiều thách thức trong giai đoạn 2021-2022
Hiện cả nước có 34 tỉnh, thành trồng chè, tập trung chính tại 2 vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên. Thị trường Pakistan, Afganisgtan, Nga, Indonesia và Đài Loan, Trung Quốc vẫn là những thị trường lớn nhất của chè Việt Nam.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024