Xuất khẩu chè mang về hơn 60 triệu USD trong 4 tháng đầu năm
(THPL) - Số liệu cho thấy, 4 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu chè đạt 36.000 tấn, trị giá 62,6 triệu USD, tăng 3,4% về lượng và tăng 15,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.
Tin liên quan
“THE FACE BEAUTY VIET NAM 2022”: Nhiều dấu hiệu bất thường?
Bay thương gia, nhận quà đẳng cấp cùng Bamboo Airways
Dai-ichi Life Việt Nam phát động Giải Đi/Chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng lần thứ hai - “Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương 2022”
Diễn đàn Đầu tư - Thương mại châu Phi tại Algeria cơ hội kinh doanh và đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam
Hà Nội tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân
» An Giang sẽ xuất khẩu xoài sang thị trường Mỹ trong tháng 6
» Lô xoài Việt Nam đầu tiên được xuất khẩu sang Mỹ
» Xuất khẩu chè sang Nga giảm gần 17%
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 4/2019 đạt 9,4 nghìn tấn, trị giá 15,9 triệu USD, giảm 1,5% về lượng, nhưng tăng 3,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu chè đạt 36 nghìn tấn, trị giá 62,6 triệu USD, tăng 3,4% về lượng và tăng 15,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý, giá xuất khẩu bình quân mặt hàng chè trong tháng 4/2019 đạt 1.699,8 USD/tấn, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2018. Giá xuất khẩu bình quân mặt hàng chè trong 4 tháng đầu năm 2019 đạt 1.737,1 USD/tấn, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong 4 tháng đầu năm 2019 mặt hàng chè xuất khẩu sang thị trường Pakistan tăng mạnh cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2018. Tỷ trọng xuất khẩu chè sang thị trường này tăng thêm 10,2% so với cùng kỳ năm 2018. Giá xuất khẩu bình quân mặt hàng chè sang thị trường Pakistan đạt 1.961,9 USD/tấn, giảm 9,1% so với 4 tháng đầu năm 2018.
Theo sau là thị trường Đài Loan đạt 10,6 nghìn tấn, trị giá 20,9 triệu USD, tăng 10% về lượng và 14,4% về trị giá, giá xuất khẩu bình quân mặt hàng chè sang thị trường Đài Loan đạt 1.515,3 USD/tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2018.
Đáng chú ý, mặc dù lượng chè xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm 2019, nhưng giá xuất khẩu bình quân mặt hàng chè sang thị trường này tăng rất mạnh. Theo đó, trị giá xuất khẩu chè sang Trung Quốc đạt 7 triệu USD, tăng 94% so với cùng kỳ năm 2018.
Giá chè xuất khẩu bình quân của cả nước năm 2018 tăng 4,9% so với năm 2017 và trong quý 1/2019 (đạt 1.727 USD/tấn) tăng 11% so với quý 1/2018 - đây là thành quả của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình nỗ lực cơ cấu lại sản phẩm chè xuất khẩu, chú trọng vào các sản phẩm chè đặc sản và sản phẩm mới.
PV
Tin khác
Giá xăng vượt 30.000 đồng/lít từ 15h hôm nay
Giải mã sức hút của “bom tấn” The Beverly Solari
Bộ Công Thương gia hạn điều tra chống lẩn tránh thuế với sản phẩm đường mía
AMRO dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,3% trong năm 2022
Vinschool - Bệ phóng giúp học sinh sẵn sàng vươn ra thế giới
Chăm sóc hệ tiêu hóa giúp tạo nên "thành trì" hệ miễn dịch
Ủy ban Văn hóa - Giáo dục đề nghị lịch sử là môn học bắt buộc
(THPL) - Ngày 22/5, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đã họp phiên toàn thể lần thứ 3 để xem xét, thảo luận nhiều nội dung quan trọng...23/05/2022 10:08:54Thu hồi trên toàn quốc Sữa rửa tay sạch khuẩn Dr. Clean Hương dâu
(THPL) - Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Sữa rửa tay sạch...23/05/2022 09:50:33Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam
(THPL) - Tối ngày 22/5, ngay sau khi Đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng trước đội tuyển U23 Thái Lan ở trận chung kết để giành Huy chương Vàng...23/05/2022 09:41:59WinCommerce cam kết tiêu thụ 400 - 500 tấn xoài Sơn La
(THPL) - WinCommerce sẽ thu mua 400-500 tấn xoài Sơn La và tiêu thụ tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ toàn quốc. Đây là...23/05/2022 09:43:35
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nhà bán lẻ tăng cường khuyến mại nhân dịp SEA Games 31 và Quốc tế thiếu nhi 01/06
(THPL) - Dịch COVID-19 được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc đã tạo điều kiện để các hoạt động chào hè năm nay sôi động hơn. Nhân dịp chào mừng SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam và Quốc tế Thiếu nhi 01/06, nhiều gia đình dành thời gian quây quần cùng cổ vũ cho các đội tuyển, bên cạnh đó mua tặng cho con nhỏ những món quà ý nghĩa. Thị trường đồ ăn nhẹ và quà tặng trẻ em theo đó trở nên sôi động, các nhà bán lẻ đồng loạt tung khuyến mại áp dụng trên nhiều loại mặt hàng nhằm chào đón hai sự kiện này. - Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Chào hè vui khỏe...
- BIDV triển khai tính năng đăng ký trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp
- Trải nghiệm miễn phí xe bus 2 tầng xuyên Việt cùng BIDV
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Bộ TN&MT đề nghị chấn chỉnh việc đấu giá đất
(THPL) - Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân vừa ký Công văn số 2581/BTNMT-TCQLĐĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về một số giải pháp tăng cường công tác quản lý đất đai trong tình hình hiện nay, trong đó nhấn mạnh đến hoạt động đấu giá đất. - Giữ gìn và phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan trên đất Thạch...
- Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được vinh danh Top 1 nhà thầu xây dựng uy tín 2022
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng...