18:15 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuất khẩu 60 tấn xoài Mường La sang thị trường Trung Quốc

15:29 26/05/2021

(THPL) - Chiều ngày 25/5, 60 tấn xoài của nông dân huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã được thu hái và đóng gói xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đây là niềm vui đối với người nông dân trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Hiện, huyện Mường La có khoảng 2.600 ha xoài, trong đó 1.700 ha đang cho thu hoạch với sản lượng ước tính khoảng 6.800 tấn. Năm 2021, huyện Mường La dự kiến xuất khẩu 1.100 tấn xoài.

Ngay từ đầu năm, UBND huyện Mường La đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và HTX trên địa bàn hướng dẫn người dân chăm sóc diện tích xoài theo quy trình kỹ thuật sản xuất an toàn. Do vậy, năm nay mẫu mã và chất lượng quả xoài ở Mường La đồng đều hơn năm trước nên được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao.

Báo Dân Việt đưa tin, theo ông Nguyễn Văn Bắc, Chủ tịch UBND huyện Mường La thông tin: Để giúp người dân tiêu thụ xoài trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngay từ đầu năm, huyện đã xây dựng kế hoạch kết nối cung cầu tiêu thụ và xuất khẩu nông sản.

Theo ông Bắc, với sản lượng xoài hiện có, huyện sẽ tập trung hỗ trợ người dân và các HTX trong khâu kết nối tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu; mở rộng các chợ đầu mối để tiêu thụ sản phẩm xoài trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu từ những năm trước để tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân. Huyện cam kết đồng hành cùng bà con để làm sao tiêu thụ hết sản phẩm xoài trên địa bàn.

60 tấn xoài tượng da xanh của nông dân huyện Mường La được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc (Ảnh: VOV)

Chia sẻ về đầu ra vụ xoài năm nay, báo VOV đưa tin, theo bà Bùi Thị Thoan, ở bản Ngoạn, xã Mường Bú cho biết, những gia đình trồng xoài trong xã thu hoạch xoài đến đâu được hợp tác xã đến thu mua ngay nên rất phấn khởi. Chỉ trong 3 ngày thu hoạch đã có thu nhập khá, báo hiệu vụ xoài thắng lợi. 

Do áp dụng quy trình sản xuất an toàn nên mẫu mã và chất lượng xoài ở Mường La được đánh giá cao hơn năm trước, chất lượng đồng đều, quả to, thơm ngọt nên được người tiêu dùng ưa chuộng, ngay cả tại những thị trường khó tính.

Còn theo đại diện một đơn vị thu mua và xuất khẩu xoài cho biết, chất lượng xoài năm nay đạt tiêu chuẩn. “Người dân trồng xoài theo đúng quy trình nên khi thu hoạch xoài đảm bảo chất lượng. Hợp tác xã cam kết bà con có bao nhiêu sản phẩm sẽ được thu mua hết, không hạn chế số lượng, không để bà con trồng ra mà không có chỗ bán".

Như vậy đây là năm thứ 4 liên tiếp quả xoài của huyện Mường La, tỉnh Sơn La được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, qua đó, góp phần khẳng định thương hiệu xoài Mường La và từng bước nâng cao thu nhập cho người trồng xoài.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu