13:44 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuất hiện sim ghép biến iPhone lock thành bản quốc tế

16:56 11/04/2017

(THPL) – Loại sim ghép mới này có thể khắc phục được mọi lỗi phổ biến của iPhone lock như lỗi danh bạ, Facetime, iMessgage, biến chiếc iPhone Lock thành iPhone quốc tế một cách hoàn hảo. Người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua iPhone xách tay, qua sử dụng đang được bán tràn lan ngoài thị trường hiện nay.

Trong một vài năm trở lại đây, người dùng đã trở nên quen thuộc với khái niệm iPhone lock, hay những chiếc iPhone bị khóa mạng. Giá rẻ là yếu tố thu hút họ đến với iPhone Lock, nhưng đi đôi với đó cũng là những lỗi như sóng không ổn định, không thể sử dụng USSD Code (*101#), phải lưu danh bạ đầu +84, khó kích hoạt iMessage/FaceTime hay phải chuyển vùng dữ liệu để vào 3G.

Để sửa các lỗi này, người dùng buộc phải jailbreak máy và chỉnh sửa các file hệ thống. Tuy nhiên, đây không phải là việc dễ dàng do cách thức rất phức tạp, kết hợp với việc hệ điều hành iOS ngày càng khó jailbreak.

Loại sim ghép mới có nguồn gốc Trung Quốc, bán với giá khoảng 200.000 đồng. Ảnh: Zing.vn.

Ngoài ra, khi mạng 4G LTE phát triển, một vấn đề khác khiến nhiều người dùng cảm thấy đau đầu là việc iPhone lock không hỗ trợ sim 4G mà chỉ là sim 3G. Vì vậy, người dùng muốn sử dụng iPhone lock buộc phải dùng sim 3G và không có cơ hội được trải nghiệm công nghệ mới.

Những ngày gần đây, một loạt sim ghép mới từ Trung Quốc với khả năng hỗ trợ sim 4G, tự động cấu hình nhà mạng và sửa lỗi hoàn toàn cho iPhone lock mà không cần jailbreak xuất hiện gây “sốt” thị trường. Các cửa hàng gọi nó là sim ghép “thần thánh” vì nó có thể khắc phục mọi lỗi phổ biến trên máy khóa mạng.

Một đại diện cửa hàng di động ở Hà Nội cho biết đã bán được khoảng 200 sim ghép mới chỉ sau vài ngày. Giá một chiếc sim ghép này có giá 200.000 đồng.

Phía cửa hàng khẳng định loại SIM ghép mới có ưu thế tuyệt đối so với các dòng SIM ghép phổ biến trước đây như VF SIM, Titan 4G, Club GSM. Khi lắp SIM, máy sẽ tự động nhận mạng, người dùng không cần thao tác chọn mạng như các loại SIM ghép trước đây.

Các lỗi phổ biến như danh bạ, iMessage, FaceTime đều tự động được khắc phục. Điều này đồng nghĩa người dùng không cần phải lưu danh bạ đầu +84, cũng không cần jailbreak, can thiệp vào phần mềm của máy để thực hiện cuộc gọi FaceTime hay tin nhắn iMessage.

Bên cạnh đó, máy cũng tự động hiển thị My Number, cho phép sử dụng USD Code (chẳng hạn tra tài khoản bằng *101#), sử dụng 3G, 4G không cần chuyển vùng dữ liệu.

Qua thử nghiệm, các cửa hàng cho hay, nhiều chiếc iPhone khóa mạng Mỹ trước đây lắp SIM ghép không nhận nhưng khi lắp SIM ghép mới, máy lập tức nhận sóng.

Mặc dù vượt trội hơn hẳn những chiếc SIM ghép trước đây, tuy nhiên người dùng vẫn nên thử nghiệm kỹ càng trước khi mua để đảm bảo tính tương thích với máy của mình.

Ngoài ra, do SIM ghép có thể biến mọi chiếc iPhone Lock thành iPhone quốc tế một cách hoàn hảo (tự động cấu hình và sửa được tất cả các lỗi), người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua iPhone xách tay, qua sử dụng đang được bán tràn lan ngoài thị trường hiện nay.

Trước đây, một số trường hợp máy iPhone Lock được câu SIM ghép giấu vào bên trong và được rao bán dưới dạng iPhone quốc tế; và với chiếc SIM ghép mới, chiêu trò này tinh vi này hoàn toàn có thể sẽ được kẻ xấu lợi dụng. Người dùng nên lựa chọn những cửa hàng uy tín để tìm mua iPhone quốc tế.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu