23:06 ngày 15/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuất cấp 50 tấn gạo dự trữ hỗ trợ tỉnh Cao Bằng

14:42 14/09/2024

(THPL) - Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Dự trữ nhà nước, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Thái khẩn trương triển khai xuất cấp 50 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia theo đúng quy định của pháp luật, vận chuyển, giao gạo tại trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh theo kế hoạch tiếp nhận phân phối gạo của UBND tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước La Văn Thịnh đã ký Quyết định số 382/QĐ-TCDT giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Thái xuất cấp 50 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Cao Bằng, để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3, với thời gian hoàn thành việc giao, nhận đến ngày 15/9/2024.

Theo đó, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Thái tiến hành vận chuyển, giao gạo tại trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh theo kế hoạch tiếp nhận và phân phối gạo Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão. Đơn vị này phải có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc vận chuyển số gạo đã được Thủ tướng Chính phủ xuất cấp nêu trên cho tỉnh Cao Bằng, bảo đảm đúng số lượng, chất lượng và thời gian quy định.

Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 50 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Cao Bằng, để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3

Nội dung của Quyết định cũng nêu: Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Thái có trách nhiệm báo cáo UBND tỉn cao Bằng về việc giao, nhận gạo để địa phương tiếp nhận và phân phối gạo, hỗ trợ cho người dân ngay, đảo bảo đúng đối tượng, định mức; tiến hành kiểm tra, giám sát việc phân phối, sử dụng gạo dự trữ Quốc gia theo đúng quy định, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tiêu cực.

Vào ngày 12/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định số 966/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Cao Bằng.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Hỗ trợ 50 tỷ đồng cho tỉnh Cao Bằng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân. Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 50 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Trước đó, Bộ Tài chính cũng có quyết định xuất cấp gần 37.400 tấn gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia giao cho các địa phương để hỗ trợ hơn 540.000 học sinh ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn trong học kỳ I năm học 2024 - 2025, gồm: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình,, Bình Định, Bình Thuận, Phú Yên, Đắc Lắk, Đắk Nông, Cà Mau, Vĩnh Long, Hậu Giang…

Lâm Tới

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu