17:40 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuân đã về!

09:25 02/02/2020

(THPL) - Khi những cơn gió nhẹ lướt qua cành lá, tôi khẽ ngước nhìn lên phía chân trời, từng đàn chim nhỏ đang tung cánh bay về tìm chút nắng ấm còn le lói hắt từ cuối trời xa. Mùa Xuân! Đúng là mùa Xuân đến thật rồi!

Trái tim tôi bỗng rộn ràng một niềm vui là lạ. Tôi chợt lặng mình trên con phố vắng, để mặc cho cơn gió cuối đông đang đua nhau chạy thổi rối tung mái tóc, để lặng im cảm nhận khoảnh khắc giao mùa thiêng liêng và kỳ diệu đang đến.

Mấy ngày qua, đã nhiều cơn mưa rủ nhau về. Không phải là những cơn mưa rào nặng hạt khua liên hồi lên mái hiên mà mưa chỉ tý tách nhẹ nhàng như lời thì thầm của chàng trai đang tỏ tình. Mưa về khiến lòng người thấy nhớ nhung và trống trải, không biết những cơn mưa mát lành này có kéo hết đi những trăn trở đời thường, trả lại là những niềm vui và hạnh phúc hay không?

Đêm xuống trời se lạnh, tôi trở dậy kéo nhẹ chiếc chăn mỏng lên người và nhẹ nhàng nhoài người đến bên ô cửa sổ đếm từng hạt mưa rơi. Đêm thật yên bình và tĩnh lặng. Có lẽ đây là đêm cuối cùng mà mùa đông ngự trị. Một mùa xuân ấm áp đẹp đẽ sẽ đến. Cuộc chia tay nào lại không dùng dằng, lưu luyến… có lời tạm biệt nào không man mác bâng khuâng.

Sáng sớm, những tia nắng ấm áp len lỏi qua từng nhành lá, vậy là đông đã qua rồi sao? Đông tan nhẹ quá, rất nhẹ và thật êm. Vậy là đông đã theo mưa tan vào cỏ, còn cỏ lại hân hoan nở từng nụ cười xinh cảm ơn mùa Xuân đã đánh thức sau một giấc ngủ say. Từng chồi non đang nhú mầm, trông chúng ngây thơ như nụ cười thiên thần của trẻ con đang tập nói. Những màu xanh của cây lá đang bao trùm, cái sắc xanh mơn mởn mà chỉ có mùa xuân mang lại đang được hoà quyện cùng khí trời ấm áp trong lành của thiên nhiên. Đứng ngắm nhìn những chồi biếc đang nô đùa, tôi thấy lòng mình đột nhiên trẻ lại, thanh thản đến mức lạ kỳ.

Xuân đã về!

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu