18:22 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuân Bắc và Thanh Lam có tên trong danh sách phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân đợt 2

17:17 06/12/2023

Sau khi vắng mặt ở đợt 1, NSƯT Xuân Bắc và Diva Thanh Lam vừa có tên trong danh sách phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) đợt 2.

NSƯT Xuân Bắc nằm trong số những nghệ sĩ lĩnh vực sân khấu được vinh danh lần này. Khởi nghiệp từ năm 1995, Xuân Bắc sớm được khán giả biết đến qua các vai diễn trong những bộ phim truyền hình đình đám một thời như 12A-4H, Chuyện nhà Mộc, Sóng ở đáy sông, Con đường sáng, Hai phía chân trời... Đặc biệt, vai Núi trong phim "Sóng ở đáy sông" đã giúp Xuân Bắc lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Xuân bắc,xuân bắc được phong NSND,sao việt

Nghệ sĩ Xuân Bắc

Sau này, nam nghệ sĩ ít đóng phim hơn mà chủ yếu phát triển ở mảng hài kịch. Anh được khán giả yêu thích nhờ các vai hài ăn khách trong Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm... nổi bật nhất trong số đó là vai Nam Tào trong Táo Quân. Đây là nhân vật đã tạo nên tiếng vang trong suốt 20 năm chương trình lên sóng và cho đến nay khó ai có thể thay thế Xuân Bắc.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Xuân Bắc còn là MC cho một số chương trình truyền hình ăn khách như Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay, Ơn giời! Cậu đây rồi…

Trong gần 30 năm trong sự nghiệp nghệ thuật, nam nghệ sĩ có nhiều cống hiến không chỉ trong lĩnh vực sân khấu, truyền hình mà còn trong công tác quản lý.

Hiện tại, Xuân Bắc đang đảm nhận chức vụ Giám đốc nhà hát kịch Việt Nam. Đầu năm 2016, nam nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu NSƯT. Đến năm 2022, anh được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Xuân bắc,xuân bắc được phong NSND,sao việt

Ca sĩ Thanh Lam trở thành một trong những nữ Diva đầu tiên của nhạc Việt được phong tặng danh hiệu NSND

Trong khi đó, Diva Thanh Lam đạt danh hiệu sau một lần trượt vì hồ sơ không đủ điều kiện. Năm 2018, mẹ chị - nghệ sĩ Thanh Hương từng làm hồ sơ cho con nhưng khi ấy, Thanh Lam không đạt đủ số phiếu bầu của Hội đồng cấp Bộ, đồng thời thiếu huy chương.

Nữ Diva chia sẻ đang cảm thấy rất hạnh phúc khi biết tin nhận danh hiệu, tri ân sự vinh danh của Nhà nước, các cô chú, anh chị đồng nghiệp và tình cảm của khán giả dành cho chị suốt mấy chục năm theo nghề hát.

Trước đó, trong danh sách 77 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 đợt 1 (năm 2023) đã được công bố gồm: NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Hương Dung, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Trung, NSƯT Thu Huyền (chèo), NSƯT Trần Đức, NSƯT Trần Lực, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Bùi Công Duy,…

Ngô Quỳnh

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu