14:04 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xử phạt 2 phụ nữ đăng tin thất thiệt “một vợ được lấy nhiều chồng”

07:43 10/03/2021

(THPL) - Ngày 9/3, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 người phụ nữ vì đăng tin thất thiệt “một vợ được lấy nhiều chồng” lên Facebook.

Theo VOV, qua theo dõi, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng phát hiện trên trang facebook cá nhân của chị Đ.T.H.T (34 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai) và chị N.T.H (28 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) cùng đăng tải thông tin có nội dung về “Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới”. Đây là thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng xấu đến dư luận nên đã mời cả 2 lên làm việc.

Cơ quan chức năng làm việc với người đăng tin thất thiệt. Ảnh: VOV

Theo TTXVN, tại buổi làm việc, hai phụ nữ trên đã thừa nhận hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về chính sách của Luật Hôn nhân và Gia đình. Căn cứ vào quy định của pháp luật và kết quả xác minh vi phạm, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt Đ.T.H.T và N.T.H với mức phạt tiền 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp; đồng thời, buộc chủ tài khoản gỡ bài, đăng đính chính và cam kết không tái phạm.

Cả hai trường hợp trên đều đã có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm theo quy định tại khoản 1, Điều 9, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 nên được giảm nhẹ mức phạt. 

Bà Nguyễn Thúy Hằng cho biết: Từ đầu tháng 3/2021, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin hướng dẫn cách tự điều trị COVID-19 tại nhà và cho phép một vợ được lấy nhiều chồng. Đây là những thông tin sai sự thật, có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Đơn vị đã trực tiếp nhắn tin, bình luận hoặc gọi điện cảnh báo nhiều trường hợp, yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật…

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu