04:20 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xử nghiêm mọi hành vi kỳ thị du khách nước ngoài

17:03 20/03/2020

(THPL) - Chiều 20/3, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ra chỉ đạo mới đến UBND các tỉnh, thành trên cả nước về công tác phòng chống dịch bệnh và cách ứng xử với người nước ngoài.

Theo văn bản, các địa phương cần rà soát, nắm rõ thông tin khách nước ngoài trên địa bàn. Cá nhân, tổ chức, cơ sở lưu trú, khu du lịch... cần thực hiện nghiêm quy định của luật Du lịch về việc không phân biệt đối xử với khách. Những trường hợp có thái độ phân biệt đối xử với khách du lịch cần báo cáo ngay về Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Thông tin các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn đảm bảo an toàn sẽ được công khai. Nhờ đó, du khách có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ.

Theo báo Zing.vn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn từ các cơ quan y tế.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh dịch, bên cạnh những khó khăn của ngành du lịch..., nhiều biện pháp cũng được triển khai để góp sức đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời cải thiện hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Gần đây, mô hình sử dụng các resort, khách sạn làm cơ sở cách ly cho du khách theo 2 loại hình trả phí hoặc miễn phí đang nhận được sự ủng hộ từ người dân.

Xử nghiêm mọi hành vi kỳ thị du khách nước ngoài (ảnh minh họa)

Tính đến 19/3, khoảng 140 cơ sở trên cả nước đã đăng ký tham gia mô hình này. Theo nhiều chủ cơ sở, việc chấp nhận khách cách ly đến ở tại khách sạn, resort mang nhiều rủi ro. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ thực hiện để góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Một số ý kiến cũng cho rằng đây là giải pháp tốt trong bối cảnh các khách sạn đang trống phòng do khách không dám đi du lịch mùa dịch.

Theo báo Công lý, trước đó một số phương tiện thông tin, báo chí có phản ánh về việc do lo ngại nguy cơ nhiễm và lây lan dịch bệnh COVID-19 từ khách du lịch là người nước ngoài, một số cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch ở các địa phương đã từ chối phục vụ, thậm chí có biểu hiện tẩy chay, kỳ thị khách du lịch là người nước ngoài.

Để kịp thời chấn chỉnh, giữ gìn hình ảnh đất nước, con người, điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, hiếu khách, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo rà soát về tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn; chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, nhất là tại các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt, đối xử đối với khách du lịch; chấn chỉnh và xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu