09:07 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xử lý nghiêm Phòng khám đa khoa Nam Việt vi phạm quy định chuyên môn kỹ thuật gây tai biến sản khoa nghiêm trọng

19:09 21/07/2023

(THPL) - Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa công bố thông tin về việc Phòng khám đa khoa Nam Việt vi phạm quy định chuyên môn kỹ thuật gây tai biến sản khoa nghiêm trọng cho một sản phụ.

Theo đó, ngày 17/7/2023, Thanh tra Sở Y tế tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương báo cáo trường hợp tai biến y khoa được cấp cứu tại bệnh viện có liên quan đến việc khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Nam Việt, (Phòng khám đa khoa Nam Việt, địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10).

Mới bị xử phạt vì "vẽ bệnh, moi tiền" người bệnh, Phòng khám đa khoa Nam Việt (số 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) lại vi phạm quy định chuyên môn kỹ thuật gây tai biến sản khoa nghiêm trọng.

Thanh tra Sở Y tế triển khai ngay Tổ xác minh thông tin tại bệnh viện Hùng Vương và Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra hoạt động tại Phòng khám đa khoa Nam Việt.

Kết quả kiểm tra, xác minh ghi nhận: Lúc 10h ngày 15/7/2023, bệnh nhân C.T.P.N đến khám tại Phòng khám đa khoa Nam Việt để được phá thai. Sau khi có kết quả siêu âm chẩn đoán thai khoảng 22 tuần, bệnh nhân được lưu lại tại phòng khám và đến 17h ngày 16/7/2023 được thực hiện nạo hút thai. 

Sau nạo hút thai, người bệnh mệt, đau bụng nhiều, ra máu âm đạo nhiều, được nhân viên phòng khám đưa đến bệnh viện Hùng Vương bằng xe taxi. Tại Bệnh viện Hùng Vương, bệnh nhân C.T.P.N đã được cấp cứu kịp thời và tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Vụ việc đang được Thanh tra Sở tiếp tục xác minh, làm rõ. Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ xử lý theo quy định của pháp luật đối với các nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt xử lý nghiêm đối với các cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn gây tai biến cho bệnh nhân.

Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế khi tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do tai biến sau khi thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở, phòng khám tư nhân phải kịp thời báo cáo về Sở Y tế nhằm đảm bảo hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn.

Sở Y tế khuyến cáo người dân trước khi đến khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở phải tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh an toàn và hiệu quả. Đồng thời, đề nghị người dân khi phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực y tế phải báo ngay về Sở Y tế hoặc chính quyền địa phương để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật có thông tin trong bài viết TP.HCM: Phát hiện phòng khám Hoàn Cầu, Nam Việt có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh.

Cụ thể, lúc 15 giờ 20 phút, ngày 26/3/2023, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục tiếp nhận thông tin phản ánh của người bệnh từ đường dây nóng 0989401155 với nội dung: "Bệnh nhân đến Phòng khám đa khoa Nam Việt tại địa chỉ số 202 Tô Hiến Thành, phường 15, Quận 10 tư vấn phá thai không đau với giá 17 triệu, khi thu tiền là 24 triệu, thêm 7 triệu phí dịch vụ nhưng không nói rõ dịch vụ gì, không có hồ sơ bệnh nhân, không có biên lai thu tiền".

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Phòng Y tế quận 10, Ủy ban nhân dân phường 15, Công an phường 15, Quận 10 lập tức tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám đa khoa nêu trên. Thời điểm kiểm tra ghi nhận có mặt người bệnh tại phòng bệnh. Đây là bệnh nhân nữ, sinh năm 2001, bệnh nhân cho biết ngày 26/3/2023 đến phòng khám để chấm dứt thai 6 tuần 1 ngày tuổi. Đoàn kiểm tra xác định phản ánh qua đường dây nóng là đúng sự thật.

Thanh tra Sở Y tế xác định Phòng khám đa khoa Nam Việt có hiện tượng “vẽ bệnh, moi tiền" bệnh nhân. Nhân sự tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám chưa đảm bảo các quy định về chuyên môn trong quá trình khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Sau đó, Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của 2 bác sĩ làm việc tại Phòng khám Đa khoa Nam Việt là bác sĩ Nguyễn Tiến Hồng và bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng. Phòng khám đa khoa Nam Việt cũng bị xử phạt vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định pháp luật.

Trước đó, tháng 8/2022, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Phòng khám đa khoa Nam Việt số tiền 90 triệu đồng vì các hành vi vi phạm như: Sử dụng thuốc hết hạn sử dụng; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cùng với việc bị phạt tiền, Phòng khám đa khoa Nam Việt còn bị áp dụng các hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả là: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu