19:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xử lý nghiêm các cơ sở đầu cơ, nâng giá bán khẩu trang y tế

20:09 24/03/2020

(THPL) - Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn về việc xử lý nghiêm cơ sở bán lẻ thuốc đầu cơ, găm hàng, nâng giá bán khẩu trang y tế gửi tới các Sở Y tế trong cả nước.

Cục Quản lý Dược cho biết, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, việc mất cân đối quan hệ cung - cầu đối với khẩu trang y tế và tăng giá bán khấu trang trong thời gian cả nước đang tiến hành nhiều biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây bức xúc cho người dân, ảnh hưởng xấu đến an sinh xã hội.

Do đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu các cơ sở chủ động làm đầu mối hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trên địa bàn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh dược phẩm.

Ảnh minh họa.

Trong đó đặc biệt lưu ý giám sát đối với việc kinh doanh khẩu trang y tế, là mặt hàng đang có diễn biến phức tạp về nhu cầu của nhân dân và nguồn cung của các nhà sản xuất. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo qui định của pháp luật.

Đối với hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá bán khẩu trang y tế, ngoài việc xử phạt bằng tiền cần xem xét áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Tước chứng chỉ hành nghề dược của người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược, tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, đình chỉ hoạt động kinh doanh dược của nhà thuốc và cơ sở bán lẻ thuốc khác theo qui định của Chính phủ qui định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các qui định pháp luật khác có liên quan.

Đơn vị này cũng yêu cầu các Sở Y tế báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra bằng văn bản trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ký công văn này về Cục Quản lý Dược.

Huyền Trang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu