04:06 ngày 20/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật

22:29 17/10/2024

(THPL) - Với sự độc đáo, tinh tế, tính thẩm mỹ cao, thân thiện môi trường cùng mẫu mã phong phú, các sản phẩm gốm sứ nghệ thuật trong nước ngày càng được nhiều người ưa chuộng dùng cho trang trí nội thất.

Hiện nay, thay vì sử dụng dòng gốm sứ nhập khẩu, đa phần giới thiết kế đều ưa thích đồ gốm sứ được sản xuất trong nước bởi có thể dễ dàng đặt làm các mẫu gạch, đồ trang trí theo yêu cầu. Cùng với đó, chất lượng cũng đảm bảo và giá thành ổn định hơn. Hoa văn trên mỗi sản phẩm được chế tác thủ công bằng các kỹ thuật vẽ tay, điêu khắc, đắp nổi cầu kỳ, mang đậm tính truyền thống, nhưng vẫn phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Theo chia sẻ từ một kiến trúc sư chuyên thiết kế, thi công nội thất: Sử dụng gốm thủ công là giải pháp ứng dụng chất liệu hiệu quả trong thiết kế nội thất hiện đại nhằm hướng tới cuộc sống tiện ích nhưng vẫn có tính chất văn hóa bản địa, gần gũi và thân thiện với môi trường. Chất liệu gốm được sử dụng rất nhiều trong trang trí thành phần kết cấu chịu lực (như tường, sàn, trần, cột…); tạo điểm nhấn cho căn phòng với các mảng tranh tường, bình hoa, đèn gốm, tượng trang trí…

Tuy nhiên, không giống với các loại vật liệu trang trí nội thất khác, đồ gốm sứ cũng khá kén chọn không gian, đòi hỏi chủ nhân phải nghiên cứu, lựa chọn tỉ mỉ. Nếu khéo léo bài trí, ngôi nhà sẽ trở thành một không gian tràn ngập nghệ thuật, là chốn bình yên lý tưởng cho mỗi thành viên trong gia đình.

Tranh tường gốm sứ tạo điểm nhấn đầy nghệ thuật cho không gian nội thất (Ảnh: Internet)

Tùy thuộc vào điều kiện, khả năng, sở thích của mỗi gia chủ mà phong cách bài trí, lựa chọn đồ gốm sứ cũng khác nhau. Các chuyên gia lưu ý, để đảm bảo tính nghệ thuật cao, đúng phong thủy thì khi quyết định trang trí bằng đồ gốm sứ, gia chủ cần chú ý đến kích thước, chất liệu và màu sắc sao cho phù hợp với từng không gian. Khoảng tường sẽ trở nên sinh động hơn với mảng gốm sắc màu hay những bức tranh ghép gốm, phù điêu, đèn gốm, bình gốm vát treo tường. Góc phòng, góc cầu thang, kệ tủ, mặt bàn, bệ cửa sổ sẽ sinh động với những vật dụng từ gốm sứ như bình hoa, tượng gốm, chậu cây, thú gốm…

Bình hoa gốm nghệ thuật thiết kế sáng tạo phù hợp với phong cách nội thất hiện đại (Ảnh: Internet)

Cùng với đó, loại gốm thô mộc dân dã, men lì, men rạn hoài cổ thích hợp với nhà có thiết kế truyền thống. Loại gốm sứ trang nhã, đẹp mắt, hoa văn tinh xảo đặc biệt phù hợp với nhà ở phong cách sang trọng. Loại gốm trơn được thiết kế đơn giản, sáng tạo, màu sắc tươi sáng rất thích hợp cho việc bài trí theo xu hướng tối giản, hiện đại.

Hoàng Yến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu