Xu hướng tiêu dùng đối với sản phẩm gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu
(THPL) - Theo nghiên cứu về hành vi và tâm lý giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp (B2B) trên sàn thương mại điện tử, những mặt hàng đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ bền vững, có đầy đủ chức năng, sự tiện lợi, tính năng thông minh và hiệu quả về chi phí sẽ được quan tâm nhiều hơn. Đây được xem như một trong những "chỉ báo" quan trọng để các nhà sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ngành đồ gỗ, mỹ nghệ Việt Nam có hoạch định chiến lược phù hợp, cung cấp hàng "trúng" nhu cầu thị trường.
Tin liên quan
- Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
Thịnh hành sản phẩm len móc handmade
Tận dụng thương mại điện tử để xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vào thị trường Mỹ
» Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ những tháng cuối năm 2024 sẽ khả quan
» Nhiều triển vọng cho sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam trên thị trường thế giới
» Canada tăng nhập khẩu sản phẩm đồ gỗ nội thất từ Việt Nam
Theo đại diện sàn thương mại điện tử Alibaba.com, thống kê từ ngành hàng đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, các hoạt động tìm nguồn cung ứng trên nền tảng cho thấy sản phẩm gia dụng và làm vườn là một trong ba danh mục sản phẩm Việt Nam phổ biến nhất trên Alibaba.com.
Alibaba.com cũng đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến của các sản phẩm đa chức năng trong thị trường người mua toàn cầu. Dưới tác động của những thay đổi trong môi trường toàn cầu, người mua B2B ngày càng có nhu cầu đối với mặt hàng bền vững, có đầy đủ chức năng, sự tiện lợi, tính năng thông minh và hiệu quả về chi phí. Xu hướng này đã mở ra những cơ hội đáng kể trên thị trường mới cho các nhà cung cấp.
Nền tảng thương mại điện tử toàn cầu này cũng lưu ý về những sản phẩm gia đình khác được nhiều người tìm kiếm, bao gồm các sản phẩm có giá cả phù hợp và tính thiết thực cao, như bộ bàn ghế ăn, đồ dùng nhà bếp, hàng dệt may gia đình, các sản phẩm lưu trữ và sắp xếp đồ đạc. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu của lối sống hiện đại mà còn cân bằng giữa chất lượng và giá cả phải chăng, khiến chúng trở thành sự lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng.
Ngoài ra, nhu cầu về đồ nội thất nhẹ, có thể thích ứng, di động với lưu trữ rộng rãi đang tăng lên trên toàn cầu do sự tăng trưởng của ngành du lịch và lữ hành, mức thu nhập tăng, thay đổi lối sống và nâng cao mức sống. Sự gia tăng của các gia đình hạt nhân cũng đang thúc đẩy nhu cầu về đồ nội thất nhỏ gọn, có thể gập lại, dễ dàng lắp đặt ở những không gian hạn chế.
Cùng với đó, sự phổ biến của rối loạn chức năng tư thế đang thúc đẩy mong muốn của người tiêu dùng quốc tế về đồ nội thất được thiết kế công thái học để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe, các vấn đề về tư thế ở trẻ em và người lớn.
Các nhà sản xuất hàng đầu cũng đang tạo ra những thiết kế mới và hợp tác với các nhà thiết kế nội thất để tăng thị phần, thu hút nhiều khách hàng hơn ở phân khúc đồ nội thất có thể tái chế, dự kiến sẽ dẫn đầu thị trường.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Hà Nội: Sắp diễn ra Triển lãm sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất 2024
-
Nhà phố Sun Group tại Hà Nam tạo sóng nhờ mức giá và chính sách bán hàng hấp dẫn
-
Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 13/11: Vàng chịu áp lực giảm, USD tăng tiếp
-
Bệnh Viện RHM Sài Gòn hợp tác AUSTDEC nâng tầm phục hình răng sứ kỹ thuật số trong xuất khẩu
-
Dự báo thời tiết ngày 13/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, ngày nắng
Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
(THPL) - Ngày 13/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT)...13/11/2024 10:56:00Quốc hội thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2025
(THPL) - Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua đặt mục tiêu xác định 2025 là năm “tăng tốc, bứt phá, về đích”; phấn đấu đạt...13/11/2024 07:08:53Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
(THPL) – Từ ngày 25/12/2024 chỉ những tài khoản đã xác thực mới được đăng tải thông tin (viết bài, bình luận, livestream) và chia sẻ thông...12/11/2024 21:00:39Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt trên 7%
(THPL) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, từ nay đến cuối năm, Chính phủ sẽ tập trung chỉ đạo với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành...12/11/2024 19:59:33
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia