Xu hướng thiết kế dự án bất động sản không lỗi thời
(THPL) - Không chỉ cạnh tranh về chất lượng, thị trường bất động sản còn diễn ra cuộc “so tài” trong phong cách thiết kế của các chủ đầu tư. Những thiết kế ấn tượng bởi phong cách khác biệt, bắt kịp xu hướng luôn được khách hàng săn đón và gia tăng giá trị.
Tin liên quan
TNPM trở thành đơn vị quản lý vận hành chung cư Kosmo Tây Hồ
Thanh Hóa: Chung cư Bình An Plaza nơi đáng sống và pháp lý rõ ràng
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1
“Soi” những bất động sản đẳng cấp, quý hiếm bậc nhất bên sông Hàn, Đà Nẵng
Chốn sống quyền quý tôn vinh vị thế giới tinh hoa tại Vinhomes Royal Island
» 4 lý do bất động sản vẫn là kênh đầu tư sáng giá nửa cuối năm 2022
» MIKGroup ra mắt shophouse Á Đông trong bối cảnh thị trường thiếu hụt nguồn cung
» Mãn nhãn và bùng nổ sự kiện ra mắt toà nhà The Lake Premium của MIKGroup
Thị trường những năm qua cho thấy, sự bùng nổ của tầng lớp trung và thượng lưu đang tác động mạnh lên xu hướng tiêu dùng bất động sản tại Việt Nam. Không chỉ gia tăng về lượng, “chất” của người Việt cũng ngày càng khác biệt, thể hiện rõ qua quan niệm đột phá về không gian sống.
Nhiều dự án BĐS tạo sức hút bởi thiết kế ấn tượng
“Không chỉ là một nơi để trở về, ngôi nhà còn là nơi để trải nghiệm, chứng tỏ phong cách và lối sống của chủ nhân. Họ cũng muốn sống trong cùng một cộng đồng tinh hoa, hàng xóm là những người có cùng phong cách sống và đẳng cấp”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam đánh giá.
Cũng theo các chuyên gia, giới thượng lưu tri thức Việt hiện nay chuộng những căn hộ nằm trong quần thể mang phong cách riêng, thể hiện cá tính gia chủ với thiết kế độc đáo, phá vỡ những quy tắc rập khuôn, nhàm chán kiểu “công nghiệp”.
Đó cũng chính là lý do, các “ông lớn” bất động sản luôn phải tính toán kỹ lưỡng cho quy hoạch, thiết kế dự án để không bị “mắc kẹt” trong tương lai. Chẳng hạn, VinGroup quy hoạch những dự án đại đô thị thông minh đáp ứng nhu cầu sống và hưởng thụ “all in one” của cư dân hiện đại.
Hay như xu hướng đưa không gian xanh vào trong các dự án có thể là không mới trong bất động sản, nhiều chủ đầu tư cũng vì thế mà phải chạy đua trong việc tìm ra thiết kế mới lạ, độc đáo. Như tập đoàn Ecopark đã “vẽ thiên nhiên” lên bầu trời với tòa tháp xanh đưa các “công viên” lên không gian trên cao.
Trong khi đó, MIKGroup lại ghi xây những “khu vườn chân mây”. Từ những khối bê tông trên sân thượng - nơi thường đặt các thiết bị kỹ thuật, cục nóng điều hòa, MIKGroup đã “biến hóa” thành những khu xanh với hàng trăm loại cây và hoa theo mùa tại dự án Imperia Sky Garden (Minh Khai, Hà Nội). Còn tại dự án Imperia Garden (Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội), đơn vị phát triển dự án này lại mang đến cho cư dân không gian sống thanh bình, tách biệt với ồn ào nơi trung tâm đô thị bởi những khu vườn “vườn trong phố”.
Không gian xanh nội khu dự án Imperia Garden
Theo nghiên cứu, cây xanh, mặt nước trong đô thị có thể làm giảm nhiệt độ không khí từ 3-4 độ C, cây xanh cũng có thể giảm lượng bụi trong không khí đối với những tầng trên của nhà cao tầng từ 30-60%.
Bên cạnh việc đầu tư về không gian cảnh quan bên ngoài căn hộ, các chủ đầu tư hiện nay cũng rất chú ý đến các thiết kế tối ưu công năng, đa dạng về diện tích. Những tính toán tỉ mỉ và kỹ lưỡng mang đến những căn hộ “không góc chết” giúp chủ nhân căn hộ vừa tiết kiệm được chi phí vừa được hưởng thụ một cuộc sống tiện nghi. Chẳng hạn như ở dự án Imperia Smart City, dù là căn hộ diện tích nhỏ nhất chỉ 30m2 nhưng vẫn mang đến cho cư dân một cuộc sống “all in one”.
Căn hộ dự án Imperia Smart City thiết kế tối ưu diện tích, hòa hợp với thiên nhiên
Không chỉ ở phân khúc chung cư, ở các dự án nhà ở thấp tầng, cũng diễn ra cuộc “so tài” trong phong cách thiết kế giữa các chủ đầu tư. Chẳng hạn như tại TP.HCM, Tập đoàn Novaland chọn theo phong cách Địa Trung Hải vì đặc điểm các dự án của tập đoàn này thường ở các khu vực biển hay ven sông. Tập đoàn Nam Long lại chọn phong cách kiến trúc Nhật Bản vì có sự hợp tác với đội tác đầu tư Nhật Bản.
Mới đây, MIKGroup đã phá cách khi mang đa dạng ngôn ngữ kiến trúc tại Imperia Grand Plaza Đức Hòa. Những tuyến phố thương mại vốn quen thuộc nay được làm mới vừa sôi động, sầm uất nhưng lôi cuốn với thiết kế ấn tượng. Đó là khu phố Trung tâm với những nét đặc sắc nhất của phong cách Á - Âu thanh nhã, hài hòa. Khu phố Tây sở hữu kiến trúc Âu châu tân cổ điển, hay khu shophouse phố Đông mang cảm hứng Á Đông bản sắc với phong cách nhã nhặn, thanh bình.
Khu phố Đông dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa với lối kiến trúc Á Đông nhã nhặn, thanh bình
Giống như các dự án nhà ở, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng muốn hút khách lưu trú cũng phải tạo được ấn tượng trong thiết kế, ngoài dịch vụ đạt chuẩn. Chính bởi lẽ đó mà hầu hết các dự án nghỉ dưỡng đều đa dạng hóa phong cách thiết kế.
Đơn cử tại Phú Quốc – một điểm đến vô cùng ăn khách du lịch trong và ngoài nước. Mỗi chủ đầu tư lại chọn cho mình một phong cách thiết kế riêng để thể hiện đẳng cấp của mình.
Nếu như VinGroup, SunGroup xây dựng những quần thể nghỉ dưỡng lớn tích hợp đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí mang đến sự sôi động, náo nhiệt thì MIKGroup lại chọn xây dựng những khu nghỉ dưỡng mang đến không gian yên bình, tĩnh tại.
Nổi bật nhất có thể kể đến Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng luôn lọt vào top “đắt khách” bậc nhất tại đảo Ngọc bởi thiết kế mang âm hưởng từ đất nước Thụy Sỹ với tòa condotel hình cánh sóng hướng ra đại dương và những căn biệt thự view biển, view hồ. Thiết kế mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng thực thụ đã giúp dự án này luôn được du khách yêu thích, trở thành một trong dự án có tỷ lệ lấp đầy rất cao tại Phú Quốc.
Vẻ đẹp yên bình của khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc
Có thể nói, bước vào một chu kỳ phát triển mới, thị trường bất động sản đang lộ diện những "ông lớn" với những dự án đẳng cấp, mang dấu ấn riêng. Gắn với sự thành công, mỗi chủ đầu tư dự án lại chọn cho mình một lối đi riêng. Và việc lựa chọn và định hình phong cách thiết kế sáng tạo, đột phá cũng chính là cách các ông chủ bất động sản xây dựng thương hiệu và uy tín của mình.
PV
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam