00:23 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xu hướng nuôi dạy con của những bậc cha mẹ hiện đại

09:40 18/04/2017

(THPL) - Khác với lối chăm con của các cụ ngày trước, xuề xòa về ăn uống và thoải mái trong chuyện vui chơi, các bậc cha mẹ thời hiện đại có xu hướng trang bị cho con một nền tảng giáo dục tốt nhất để khơi nguồn trí tuệ, thắp sáng cho những ước mơ học tập được bay cao bay xa.

Theo ông Trần Đức Thinh, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Javiko cho biết: “Để đáp ứng được nhu cầu giảng dạy của các trường, Công ty của tôi hoạt động trong hai lĩnh vực chính là: Dạy kỹ năng sống và đào tạo Du học hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc”.

Trong hoàn cảnh hội nhập và phát triển kinh tế như hiện nay, xu hướng giáo dục của cha mẹ thường là tập trung đào tạo kỹ năng sống giúp trẻ tự lập sớm và khuyến khích con em đi du học, mở mang kiến thức để có một tương lai mới tươi sáng hơn. Tuy nhiên, trong tình trạng các trung tâm đào tạo kỹ năng sống, tư vấn du học “mọc lên như nấm” như hiện nay, việc lựa chọn địa chỉ học tập, gửi gắm niềm tin du học cũng gây nhiều khó khăn cho các bậc cha mẹ.

Ông Trần Đức Thinh, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Javiko

Giáo dục kỹ năng sống là quan trọng và cần thiết cho trẻ nhỏ

Trong những năm gần đây, các bậc cha mẹ luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ trước tình trạng con cái bị xâm hại, bị tự kỷ, tăng động, không hòa nhập với môi trường… Nguyên nhân chính của những hiện tượng trên là do cha mẹ quá bận rộn với công việc và cuộc sống, ít có thời gian quan tâm, chăm sóc con cái.

Thứ hai, các con không được giáo dục kỹ năng cơ bản để tự lập, tự bảo vệ bản thân và tự tin hòa nhập với cộng đồng. Vì vậy, nhiều em nhỏ, dù đã 8 tuổi hoặc 12 tuổi vẫn bị xâm hại mà không biết cách đối phó, chống trả, dẫn đến sự tổn hại không nhỏ về tâm lý và thể chất. Dường như các em luôn thu mình trong một thế giới riêng, tách biệt với cộng đồng. Vậy cha mẹ cần làm gì để giúp con em phòng tránh tình trạng trên?

 

Đại diện Sở giáo dục tỉnh Hải Dương cắt băng khánh thành khai trương công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Javiko

Câu trả lời nằm trong việc đào tạo kỹ năng sống cho trẻ. Trẻ còn nhỏ không có nghĩa là trẻ không cần học. Sự học hỏi diễn ra ngay từ khi bé được sinh ra, học nhận biết các vật xung quanh, học ăn, học nói… Điều quan trọng, cha mẹ cần định hướng và có phương pháp phù hợp. Nếu không có thời gian và kinh nghiệm, cha mẹ có thể nhờ đến các chuyên gia, tổ chức có trình độ chuyên môn giúp đỡ.

Ông Trần Đức Thinh cho biết: “Mặc dù mới đặt chân về thành phố Hải Dương, nhưng công ty của ông được lãnh đạo Sở cũng như các phòng ban, đánh giá cao về phương pháp giảng dạy, với đội ngũ giáo viên được đào tạo chuyên nghiệp đã và đang giảng dạy ở các trường chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội, mỗi năm tiếp nhận hàng nghìn học viên là các em nhỏ trong các lứa tuổi học sinh tiểu học và trung học tham gia các khóa học về kỹ năng sống”.

Tư duy trang bị kỹ năng sống cho trẻ không còn là xu hướng của các cha mẹ ở các thành phố lớn, nhiều người ở vùng nông thôn cũng đã giáo dục con em theo cách này. Vì giáo dục kỹ năng sống giúp cho trẻ phát triển nhân cách, thể chất, tình cảm, giao tiếp, ngôn ngữ tư duy một cách toàn diện, là nền tảng để trẻ tự tin bước vào giai đoạn tiếp theo. Các giáo viên đào tạo kỹ năng sống là những nhà sư phạm có chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết tâm lý và yêu mến trẻ nhỏ.

Thông qua bài học và các hoạt động thể chất, giáo viên sẽ giúp các em tự tin trong giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử, hòa nhập cộng đồng, phản xạ nhanh khi xử lý tình huống, thích nghi khi môi trường thay đổi… Trẻ làm chủ được cảm xúc của bản thân, tự tin và tự lập hơn trong cuộc sống. So với nhiều trung tâm, Javiko là địa chỉ đào tạo kỹ năng sống uy tín cho trẻ em ở tỉnh Hải Dương và nhiều tỉnh lân cận. Công ty đã cùng với gia đình và nhà trường giúp các em học sinh củng cố, trau dồi, phát triển bản thân, có khả năng tự bảo vệ mình trước những tác động xấu của xã hội. Từ đó, hình thành thói quen học tập và lối sống lành mạnh hơn.

Du học - cần gửi niềm tin vào đúng chỗ

Du học Nhật Bản là ước mơ cháy bỏng của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam hiện nay. Những lợi ích rõ rệt mà du học mang lại cho các em là quá rõ ràng. Không chỉ được mở rộng tầm nhìn ra thế giới xung quanh, được va chạm với xã hội, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau giúp các em hoàn thiện nhân cách mà du học còn giúp các em tiếp cận và phát triển kỹ năng chuyên môn từ những đất nước có hệ thống giáo dục đào tạo có chất lượng, mang tầm quốc tế.

Tuy nhiên du học bằng cách nào, ai là cầu nối để chắp cánh cho ước mơ ấy được bay cao bay xa hơn thì vẫn còn là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh và học sinh phải băn khoăn suy nghĩ. Bởi thực tế đã cho thấy, không ít học sinh và gia đình phải “tiền mất, tật mang” vì gửi niềm tin nhầm chỗ.

Hình ảnh ca nhạc ngày khai trương Công ty CP Phát triển Giáo dục Javiko

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Đức Thinh cho biết: “Phương châm hoạt động hàng đầu của chúng tôi trong lĩnh vực du học là khơi nguồn trí tuệ, chắp cánh tương lai. Chúng tôi hy vọng rằng bằng mối quan hệ, sự uy tín, chất lượng và hiệu quả, ước mơ du học của học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ trở thành hiện thực". Kể từ ngày thành lập đến nay, Công ty CP Phát triển Giáo dục Javiko đã tư vấn thành công cho hàng nghìn du học sinh Việt Nam sang học tập và làm việc tại các nước, giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn.

Để giúp các em tự tin khi du học, Công ty tư vấn tỉ mỉ cho các em về những dự định, mong muốn du học tại các nước, bao gồm: hồ sơ phải chuẩn bị những gì, vấn đề tài chính, thông tin cơ bản về pháp luật, văn hóa, phong tục nước sở tại, phương tiện đi lại… để các em có quyết định đúng đắn hơn về đất nước du học của mình.

Sau khi ứng viên đã có quyết định đất nước du học, Công ty sẽ giúp hoàn thiện hồ sơ, tạo điều kiện chỗ ăn ở cho các bạn ở xa, trau dồi kiến thức ngoại ngữ căn bản, hỗ trợ các bạn trong việc phỏng vấn, cấp visa, hỗ trợ về xe đưa đón, tiền ngoại tệ… trang bị đầy đủ hành trang để các bạn thực hiện ước mơ của mình.

Đặc biệt, Javiko là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Hải Dương cam kết hoàn lại 100% kinh phí khi ứng viên không đi du học thành công. Do đó, nếu các bậc cha mẹ thời hiện đại có nhu cầu về đào tạo kỹ năng sống và tư vấn du học cho con em, có thể liên hệ với Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Javiko theo địa chỉ sau, các nhân viên chuyên nghiệp của Công ty sẽ tư vấn giúp bạn nhiệt tình.

Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Javiko

Địa chỉ: Số 71 Nguyễn Thị Định, P. Hải Tân, Tp. Hải Dương

Điện thoại: 0967.568.593

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu